Bật mí các cách giảm size bắp chân an toàn tại nhà

Bật mí các cách giảm size bắp chân an toàn tại nhà

Giảm size bắp chân để có một đôi chân thon gọn là mong muốn của biết bao nhiêu chị em phụ nữ trên thế giới. Đây cũng là nỗi lo lắng cho các chị em bởi vì vùng này rất khó để giảm. Vậy nguyên nhân do đâu khiến cho bắp chân to cứng?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nhân dẫn đến việc bắp chân bị to và các cách giảm size bắp chân an toàn, hiệu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân khiến bắp chân to là gì?

Đôi chân được xem đẹp nhất là khi có vòng đùi thon gọn, bắp đạt chuẩn, thon dài, không bị chảy xệ. Chính vì điều đó nên số đo bắp chân, bắp đùi cần phải đạt đúng tỉ lệ chuẩn, đặc biệt là 2 bên bắp chân của bạn. Vậy trước khi đi tìm hiểu cách giảm size bắp chân thì chúng ta cần nên biết những nguyên nhân khiến bắp chân bị to là gì nhé!

1.1. Size bắp chân chuẩn là bao nhiêu?

Vòng đùi đạt chuẩn của người Việt Nam sẽ dao động từ khoảng 40–50cm (bằng 1/3 chiều dài). Do đó, vòng của bắp chân sẽ nhỏ hơn size đùi khoảng 20cm.

Số đo bắp chân chuẩn của nữ sẽ dao động từ khoảng 25 – 30cm
Số đo bắp chân chuẩn của nữ sẽ dao động từ khoảng 25 – 30cm

Theo đó, số đo bắp chân chuẩn của nữ sẽ dao động từ khoảng 25 – 30cm, nếu vượt quá mức độ này sẽ được gọi là bắp chân to. Việc có đôi chân quá khổ, thô cứng, không chỉ làm cho cơ thể mất đi sự cân đối của đôi chân mà còn làm cho các chị em không dám tự tin khi diện những bộ đồ như mình mong muốn.

1.2. Tại sao bắp chân bị to?

Trên thực tế cho thấy có rất nhiều các tác nhân dẫn tới việc bắp chân bị phì nhiêu hơn mức bình thường. Dưới đây sẽ là những nguyên nhân phổ biến để chúng ta tìm ra giải pháp giúp giảm size bắp chân:

  •   Bắp chân to do cơ địa, di truyền, bẩm sinh

Nhiều người vẫn thường cho rằng việc chân to, thừa cân là do cơ địa mà không nói rõ bắp chân to do cơ địa là gì? Đây được gọi là hiện tượng bắp chân bị phì đại, nhiều cơ, cứng hơn so với mức bình thường. Điều này được quyết định bởi nhiều yếu tố di truyền, ngay từ khi sinh ra đã có một đôi chân to hơn những người khác.

Như vậy, nếu người trong gia đình có bắp chân to thì sẽ khả năng cao khi sinh con ra cũng sẽ gặp trường hợp tương tự.

  •   Chế độ ăn uống không đúng cách

Việc ăn uống không kiểm soát cũng sẽ là tác nhân chính khiến cho bắp chân phì nhiêu hơn. Trong đó có các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhiều như: gạo, bánh mì,…sẽ làm tăng lượng Calories, làm chân to hơn.

Chế độ ăn uống không đúng cách
Chế độ ăn uống không đúng cách

Bên cạnh đó thì việc ăn quá nhiều đồ ngọt, thức ăn dầu mỡ,…cũng chính là yếu tố khiến cho tăng cân, cũng như mỡ vùng đùi nhanh hơn.

  •   Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Nếu như bạn là dân văn phòng ngồi một chỗ quá nhiều, lười vận động sẽ làm cho cơ thể có xu hướng tích tụ mỡ tại mông, đùi, bắp chân.

Một khi các vùng này đã tích tụ mỡ dư thừa thì các bạn sẽ rất khó mà kiểm soát được tình trạng này.

  •   Luyện tập sai cách

Có không ít các chị em rất chăm chỉ luyện tập mỗi ngày nhằm giúp giữ dáng, chân thon và thẳng. Thế nhưng, việc tập luyện sai cách cũng lại khiến cho bắp chân trở nên to và thô, cong hơn.

Việc tập luyện sai cách cũng lại khiến cho bắp chân trở nên to và thô hơn
Việc tập luyện sai cách cũng lại khiến cho bắp chân trở nên to và thô hơn

Ngoài ra, việc đi giày cao gót, đạp xe không đúng cách,…cũng sẽ là tác nhân gây ra tình trạng này. Bởi lúc đó cơ chân sẽ phải nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể bạn. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách giảm size bắp chân nhé!

2. Các cách giảm size bắp chân dài hạn tại nhà cho nam và nữ

Nhiều người cho rằng việc bắp chân to sẽ giúp nam giới trở nên quyến rũ, nam tính hơn. Tuy nhiên bắp chân phì nhiêu quá mức sẽ lại là nỗi khổ mỗi khi mặc đồ. Hãy áp dụng các mẹo giảm size bắp chân ngay dưới đây để sở hữu đôi chân thon gọn và săn chắc nhé!

2.1. Các bài tập bài tập giảm size bắp chân

Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe cũng như sở hữu vóc dáng thon gọn. Những ai đang phải khổ sở khi chưa biết phải tập gì để giúp giảm size bắp chân,…có thể tham khảo ngay các tập thể dục giảm size bắp chân như sau:

2.1.1. Tập Gym giảm cơ, thon bắp chân cho nam và nữ

Khi nhắc tới Gym sẽ nghĩ tới các tác dụng giảm cân, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn. Đặc biệt, đây cũng là các bài tập để giảm size bắp chân không nên bỏ qua. Bởi vì trong quá trình tập luyện sẽ làm tiêu hao đi năng lượng, đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể, nhất là vùng đùi, bắp chân và bụng. Điển hình như bài tập làm bắp chân nhỏ lại nhanh chóng – Sumo Squat.

Bài tập làm giảm size bắp chân nhanh chóng – Sumo Squat
Bài tập làm giảm size bắp chân nhanh chóng – Sumo Squat

Bước 1: Đứng 2 chân mở rộng, lưng và mắt nhìn thẳng, mũi chân tạo một góc 45 độ ra ngoài.

Bước 2: Hạ thấp người để cho 2 đùi có thể song song với mặt đất, đầu gối vuông góc cùng với cẳng chân.

Bước 3: Nâng người về với vị trí ban đầu, siết chặt cơ mông và đùi.

Bước 4: Lặp lại động tác khoảng từ 3–5 hiệp, mỗi hiệp từ 10–15 lần.

2.1.2. Bài tập Yoga thon gọn bắp chân nhỏ cho nữ

Mặc dù đây không phải tập luyện với cường độ lớn như Gym, thế nhưng bài Yoga này lại có tác dụng đốt mỡ dư trên toàn thân cũng như giảm size bắp chân vô cùng hiệu quả. Tư thế yoga giảm size bắp chân – Ngồi gập người tới trước.

Bước 1: Ngồi trên mặt sàn, duỗi thẳng chân.

Bước 2: Gập người về trước để cho 2 mũi tay chạm chân.

Bước 3: Kéo mũi các ngón chân, giữ cho tới khi chân căng và nóng hơn.

Bước 4: Giữ thêm khoảng 15 giây và lặp lại động tác đó trong vòng 3–5 lần.

2.1.3. Nhảy dây giảm mỡ bắp chân

Không chỉ hữu ích cho mỗi sức khỏe mà nhảy dây còn giúp hỗ trợ xử lý các vấn đề như giảm cân, giúp bụng gọn, eo thon, giảm mập mặt, săn chắc đùi và giảm size bắp chân, tay.

Nhảy dây giảm mỡ bắp chân
Nhảy dây giảm mỡ bắp chân

Không những thế nếu kiên trì tập luyện còn giúp cho da dẻ luôn tươi sáng, có sức sống hơn mỗi ngày. Các cách nhảy dây làm giảm size bắp chân: Nhảy 2 chân, nhảy 1 chân, nhảy xoay eo, nhảy xoạc chân.

Lưu ý khi nhảy dây giảm size bắp chân:

  •   Khi mới bắt đầu không nên tập luyện quá lâu, sẽ gây đau cơ.
  •   Không tập luyện lúc đói hoặc no, tốt nhất là bạn nên tập sau khi ăn 1 giờ đồng hồ.
  •   Đi giày mềm khi tập luyện để tránh tổn thương các khớp ở bàn chân.
  •   Nên đi bộ vào buổi sáng để đạt hiệu quả giảm béo bắp chân tốt hơn.

2.2. Thực phẩm làm giảm mỡ bắp chân

Để có được một đôi chân thon gọn thì không chỉ cần tới mỗi lộ trình tập luyện mà cần phải kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học. Ăn gì để giảm size bắp chân? Các bạn có thể tăng cường thêm các nhóm thực phẩm giàu Protein như: Thịt, cá, trứng, sữa. Cùng với đó là các loại vitamin cần thiết, các khoáng chất có trong rau củ quả như: súp lơ, bông cải, xà lách,…

Thực phẩm làm giảm mỡ bắp chân
Thực phẩm làm giảm mỡ bắp chân

Ngoài ra, cần tránh xa các thực phẩm có chứa lượng Estrogen cao, thực phẩm được chế biến sẵn. Cùng với đó là các loại đồ ăn nhiều đường, dầu mỡ, nước uống có gas, chất kích thích cũng nên tránh xa.

Trên đây là một số chia sẻ về cách giảm size bắp chân an toàn và hiệu quả tại nhà cho cả nam và cả nữ. Còn chờ gì mà không áp dụng ngay những phương pháp này để có một đôi chân thon gọn, quyến rũ hơn bạn nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese