8 cách bổ sung Estrogen tự nhiên cho phụ nữ

8 cách bổ sung Estrogen tự nhiên cho phụ nữ

Bổ sung Estrogen tự nhiên sẽ là giải pháp tuyệt vời nhất cho các chị em. Nồng độ Estrogen thấp có thể khiến cho chị em bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, thiếu kinh, và dẫn đến tình trạng mãn kinh sớm hoặc thậm chí có thể là vô sinh. Việc bổ sung Estrogen tự nhiên cho cơ thể sẽ hỗ trợ phần nào giải quyết các vấn đề trên đấy.

Sự thiếu hụt đi Estrogen còn khiến cho các chị em bị giảm đi ham muốn, cảm xúc không được ổn định, tăng cân, trầm cảm, lo lắng,…Để tránh các tác hại của việc mất cân bằng của nội tiết tố, bạn đã biết cách bổ sung Estrogen bằng cách nào chưa?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách bổ sung Estrogen tự nhiên cho phụ nữ qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bảo vệ sức khỏe đường ruột

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng lợi khuẩn có trong đường ruột sẽ đóng vai trò rất quan trọng đối với sự cân bằng của Estrogen và các chức năng giúp điều hòa các Hormone khác. Vì thế, hãy bảo vệ sức khỏe của đường ruột bằng cách tăng thêm vi khuẩn có lợi trong cơ thể qua các thực phẩm như dưa cải bắp, kim chi, súp Miso, nấm sữa Kefir, trà Kombucha, sữa chua…

Bảo vệ sức khỏe đường ruột
Bảo vệ sức khỏe đường ruột

2. Ngủ nhiều hơn để bổ sung Estrogen tự nhiên

Không những vậy, giấc ngủ còn giúp cho cơ thể tự sửa chữa các phần bị tổn thương. Một trong những chu trình sửa chữa đó của cơ thể sẽ có hoạt động điều chỉnh lại các Hormone, trong đó thì có Estrogen. Vì thế, hãy tăng cường chất lượng các giấc ngủ của bạn để phục hồi cơ thể.

Nếu bạn hàng ngày phải chịu những căng thẳng sẽ khiến bạn mất ngủ, hãy học những bí quyết ngủ ngon mặc dù căng thẳng cả ngày dài nhé!

3. Bổ sung Estrogen tự nhiên qua chế độ ăn uống

Hãy chú ý chế độ dinh dưỡng lành mạnh để có thể bổ sung Estrogen tự nhiên cho cơ thể nhé! Các thực phẩm giàu Estrogen như là hạt lanh, đậu nành, trái cây khô, hạt vừng, quả mọng, rau họ cải, súp lơ, dâu tây, quả đào, tỏi…

Bổ sung lượng Estrogen tự nhiên qua chế độ ăn uống
Bổ sung lượng Estrogen tự nhiên qua chế độ ăn uống

4. Hạn chế tối đa căng thẳng

Căng thẳng trong thời gian dài làm cho bạn bị mất cân bằng các Hormone, trong đó có Estrogen. Vì thế, hãy luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan bằng cách xem những chương trình giải trí, đọc sách, nghe nhạc, vẽ tranh, chia sẻ tâm sự, làm đẹp bản thân…

Ngoài ra, bạn nên thực hiện các bài tập về thiền để có thể xua tan đi những căng thẳng hoặc thực hiện các bài tập thở đơn giản. Điều này cũng tạo ra điều kiện tốt cho hệ nội tiết hoạt động ổn định hơn.

5. Tập Yoga để bổ sung Estrogen tự nhiên

Một trong các tác dụng cơ bản của Yoga với phụ nữ đó là giúp cân bằng nội tiết tố nữ, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giúp bạn vượt qua suôn sẻ thời kỳ mãn kinh, cải thiện được tâm trạng và duy trì hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Bạn có thể tập các bài Yoga 30-45 phút mỗi ngày để có thể bổ sung Estrogen tự nhiên cho cơ thể.

Tập Yoga để bổ sung lượng Estrogen tự nhiên
Tập Yoga để bổ sung lượng Estrogen tự nhiên

6. Thực hiện lối sống xanh an toàn cho sức khỏe

Các hóa chất trong gia dụng mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc hàng ngày cũng có thể tác động đến sự cân bằng của Estrogen. Ví dụ như hộp đựng các thực phẩm bằng nhựa thường có chứa các hóa chất gây ra sự rối loạn của nội tiết (như BPA). Ngoài ra, còn có các hóa chất tẩy rửa và các sản phẩm làm đẹp có thể làm gia tăng các nguy cơ khiến bạn bị rối loạn nội tiết tố.

Khi mua bất kỳ sản phẩm gia dụng nào, hãy lựa chọn những nhãn hiệu uy tín đi theo tiêu chí thân thiện với môi trường và luôn an toàn cho sức khỏe với những thành phần từ tự nhiên lành tính.

7. Hoạt động thể chất để bổ sung Estrogen tự nhiên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp làm tăng lượng Estrogen mà còn tác động đến nhiều các Hormone khác trong cơ thể như làm giảm Cortisol (Hormone gây căng thẳng), giải phóng ra Serotonin (thúc đẩy giấc ngủ ngon, suy nghĩ lạc quan, tăng trí nhớ)…

Bạn nên thực hiện đa dạng các bài tập về sức bền như chạy bộ, tập Plank, Squat, Cardio, hay tham gia các bộ môn thể thao khác như quần vợt, cầu lông, khiêu vũ, leo cầu thang…Bạn nên tập ít nhất 40 phút/ngày và tập khoảng 5 ngày/tuần vào một giờ cố định để đạt được hiệu quả sức khỏe.

Hoạt động thể chất để bổ sung Estrogen tự nhiên
Hoạt động thể chất để bổ sung Estrogen tự nhiên

8. Hạn chế ăn các thực phẩm không lành mạnh

Bạn nên tránh xa các thực phẩm không lành mạnh như những thực phẩm có chứa nhiều đường như bánh ngọt, kẹo, nước ngọt…;thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và những thức ăn nhanh như bánh snack, hamburger, pizza, …Trong những thực phẩm này đều có thể làm giảm mức Estrogen và khiến cơ thể bạn mất cân bằng nội tiết tố.

Trên đây là một số chia sẻ về cách bổ sung Estrogen tự nhiên không chỉ hỗ trợ các chị em điều trị rối loạn nội tiết tố mà còn giúp tăng cường sức khỏe toàn diện cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Vì vậy, hãy xây dựng thói quen sống lành mạnh cho mình để kinh nguyệt đến đúng hạn hơn, tăng cường khả năng sinh sản và cải thiện sắc đẹp nữa nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese