Top 9 thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả tại nhà

Top 9 thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả tại nhà

Thực phẩm Protein giảm cân luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu với những ai có mong muốn được giảm cân hiệu quả. Nếu bạn đang muốn cải thiện vóc dáng thì những thực phẩm Protein giảm cân này sẽ giúp bạn.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay top 10 thực phẩm Protein giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Protein “thần thánh” như thế nào đối với cơ thể của bạn?

Protein đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành, thay thế và duy trì tế bào trong cơ thể con người. Với tỉ lệ lên tới 50% khối lượng khô của các tế bào và là vật liệu chính cấu trúc của tế bào.

Protein “thần thánh” như thế nào đối với cơ thể của bạn?
Protein “thần thánh” như thế nào đối với cơ thể của bạn?

Việc thiếu đi dưỡng chất Protein có thể dẫn đến những hậu quả xấu tới một số bộ phận trong cơ thể được biểu hiện qua việc suy dinh dưỡng, chậm lớn, hệ miễn dịch kém. Tất cả thành phần trong cơ bắp, bạch huyết, Hormone, kháng thể, hệ bài tiết và nội tiết đều có chứa thành phần Protein.

Vì vậy, khi cơ thể của bạn thiếu đi Protein thì cơ thể cũng sẽ bị thiếu hụt đi vitamin, do không được chuyển hóa kịp thời về cả chất lượng và số lượng. Protein cung cấp khoảng từ 10-15% năng lượng trong khẩu phần ăn mỗi ngày của chúng ta.

2. 9 thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả

2.1. Ức gà hỗ trợ thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả

Ức gà là một món ăn luôn nằm top trong danh sách các thực phẩm Protein giảm cân hàng đầu được nhiều Gymer sử dụng. Ức gà có chứa lượng chất béo rất ít chỉ khoảng 1g và 20g lượng Protein trong khẩu phần ăn 100g ức gà.

Đây là phần thịt nạc nhất của con gà nhưng cũng lại là khẩu phần ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh nhất và cần thiết đối với sức khỏe của con người có chế độ ăn kiêng.

Ức gà hỗ trợ thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả
Ức gà hỗ trợ thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả

2.2. Trứng

Trứng chính là nguồn thực phẩm Protein giảm cân ít Calorie rất tốt dành cho người có nhu cầu giảm cân. Trong đó thì phần lòng trắng trứng là phần chất lượng nhất với lượng Protein chứa tới gần 26g.

Nếu bạn muốn có một chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh thì trứng sẽ là thực phẩm Protein giảm cân giá rẻ nhất nhưng lại có chứa lượng đạm vô cùng chất lượng. Đặc biệt là lòng trắng của trứng, có thể chế biến nhiều cách thức hấp dẫn khác nhau. Chúng có thể cung cấp đủ lượng năng lượng cần thiết cho bạn trong cả một ngày dài.

2.3. Thịt lợn thăn

Thịt lợn là loại ít được sử dụng trong chế độ ăn kiêng của nhiều người bởi với suy nghĩ chúng có chứa hàm lượng chất béo cao. Tuy nhiên, đây sẽ là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi thịt thăn lợn là phần nạc nhất của con lợn và chúng có chứa hàm lượng Protein cao.

Lượng chất này có thể giúp bạn có đầy đủ nguồn năng lượng cả ngày và dưỡng chất hoạt động khỏe mạnh hơn.

Thịt thăn lợn là phần nạc nhất của con lợn, có chứa hàm lượng Protein cao
Thịt thăn lợn là phần nạc nhất của con lợn, có chứa hàm lượng Protein cao

2.4. Cá hồi

Với lượng Omega-3 cao thì cá hồi luôn được coi là món ưa thích đối với nhiều người. Bởi vì hàm lượng Omega-3 cao, giúp được việc tích tụ mỡ trong cơ thể. Đây là loại thực phẩm Protein giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Loại cá này còn giúp ngăn ngừa được lượng mỡ cao trong cơ thể, cá hồi còn giúp cho bạn tăng cường hệ miễn dịch cần thiết trong cơ thể, giúp cho bạn có nguồn năng lượng luôn dồi dào mà vẫn được giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

2.5. Quả bơ

Có rất nhiều người cho rằng bơ là loại có chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm bởi nó là một loại thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả vô cùng.

Với hàm lượng Protein rất cao, bơ sẽ giúp bạn có được cảm giác nhanh no hơn so với những loại thực phẩm khác. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại mà thêm bơ vào trong danh sách ăn kiêng của bạn nhé!

Bơ sẽ giúp bạn có được cảm giác nhanh no hơn so với những loại thực phẩm khác
Bơ sẽ giúp bạn có được cảm giác nhanh no hơn so với những loại thực phẩm khác

2.6. Súp lơ

Nhắc tới súp lơ thì chúng ta không thể phủ nhận lượng chất dinh dưỡng rất dồi dào mà loại rau này có. Ngoài ra chúng còn ít chất béo, chứa nhiều Protein, một chén súp lơ xanh sẽ tương đương với 4g Protein.

Để đa dạng với chế độ ăn kiêng phù hợp, bạn có thể chế biến các món ăn khác nhau như salad, súp lơ xào, luộc…

2.7. Đậu phộng

Với kích thước khá nhỏ bé nhưng đậu phộng lại mang tới một nguồn cung cấp Protein rất dồi dào. Loại hạt này có chứa nhiều Protein, Axit béo giúp làm trung hòa lượng Cholesterol cho cơ thể.

Do đó, ngoài lợi ích giúp bạn giảm cân hiệu quả ra nó còn giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch và mạch vành.

Loại hạt này có chứa nhiều Protein, Axit béo
Loại hạt này có chứa nhiều Protein, Axit béo

2.8. Đậu phụ

Đậu phụ sẽ là loại thực phẩm Protein giảm cân chất lượng được chế biến từ đậu nành. Vì được làm từ đậu nành nên hàm lượng Protein mà đậu phụ cung cấp sẽ cũng không kém cạnh gì so với đậu nành.

Nó sẽ cung cấp một lượng Protein thực vật dồi dào, hàm lượng Carbohydrate rất thấp, không có chứa Gluten, rất ít chất béo và Cholesterol nên được biết đến là một trong những “siêu” thực phẩm đối với sức khỏe.

2.9. Sữa chua Hy Lạp – thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả

Trong sữa chua Hy Lạp có chứa tới 9g Protein trên 100g, gấp 3 lần lượng Protein có thể tìm thấy trong cùng một lượng sữa chua thông thường. Với lượng Protein dồi dào thì sữa chua Hy Lạp sẽ giúp cho người ăn sẽ có cảm giác no lâu hơn, hạn chế việc nạp quá nhiều đồ ăn khác.

Sữa chua Hy Lạp – thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả
Sữa chua Hy Lạp – thực phẩm Protein giảm cân hiệu quả

Trên đây là một số chia sẻ về những loại thực phẩm Protein giảm cân an toàn và hiệu quả tại nhà không thể bỏ qua. Còn chờ gì mà không bổ sung ngay những thực phẩm này vào trong thực đơn ăn kiêng của bạn. Orihiro chúc bạn giảm cân thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese