9 cách giảm cân an toàn trong 1 tháng cho người thừa cân

9 cách giảm cân an toàn trong 1 tháng cho người thừa cân

9 cách giảm cân an toàn trong 1 tháng dưới đây sẽ là những giải pháp tuyệt vời nhất giúp bạn có thể giảm cân an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Nếu bạn có lỡ ăn uống không được lành mạnh hay bạn thường xuyên phải ngồi làm việc nhiều khiến cân nặng cứ tăng nhanh thì đã đến lúc bạn nên lập riêng cho mình một kế hoạch giảm cân an toàn trong 1 tháng rồi đó nhé!

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay 9 cách giảm cân an toàn trong 1 tháng cho người thừa cân qua bài chia sẻ dưới đây ngay nhé!

1. Thực hiện bài tập Cardio

Cardio là một trong những cách giảm cân an toàn trong 1 tháng cực kỳ hiệu quả. Chủ yếu là hoạt động thể chất giúp làm tăng nhịp tim để đốt cháy được nhiều Calo, tăng cường cả hoạt động của tim và phổi. Bạn nên hình thành thói quen tập Cardio vào mỗi ngày sẽ giúp cho bạn giảm cân an toàn trong 1 tháng hiệu quả nhất.

Thực hiện bài tập Cardio giảm cân hiệu quả
Thực hiện bài tập Cardio giảm cân hiệu quả

Để đạt hiệu quả giảm cân tốt thì bạn nên cố gắng tập Cardio ít nhất khoảng 20-40 phút mỗi ngày hoặc 150-300 phút một tuần. Các bài tập Cardio này sẽ giúp bạn giảm cân an toàn nhanh chóng như là đi bộ, chạy bộ, đấm bốc, đạp xe và bơi lội.

2. Uống nhiều nước để giảm cân an toàn trong 1 tháng

Việc uống nhiều nước sẽ giúp bạn có thể thấy no lâu và thúc đẩy tốt được sự trao đổi chất giúp cắt giảm được lượng Calo đã hấp thu hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải hạn chế được những loại đồ uống có chứa nhiều đường làm bạn bị tăng cân như soda, nước ngọt, nước ép trái cây, nước tăng lực, đồ uống thể thao…

Để giảm cân an toàn trong 1 tháng, bạn hãy cắt bỏ các loại đồ uống có đường và nhiều Calo đi nhé! Thay vào đó là bạn nên uống khoảng từ 2 -2.5l nước trong cả ngày.

3. Tính toán lượng Calo mỗi ngày

Việc tính toán được lượng Calo hấp thụ vào và lượng Calo đã bị tiêu hao trong ngày sẽ giúp bạn có thể tuân thủ nghiêm ngặt được kế hoạch giảm cân an toàn trong 1 tháng của mình.

Tính toán lượng Calo mỗi ngày
Tính toán lượng Calo mỗi ngày

Theo các nghiên cứu đã cho thấy, những người tính toán được lượng Calo hấp thụ và tiêu hao đã giảm được trọng lượng trung bình từ 3.3 kg mỗi năm so với những người không áp dụng phương pháp này.

4. Ăn nhiều chất xơ để giảm cân an toàn trong 1 tháng

Chất xơ (Fiber) là chất giúp bạn ổn định được lượng đường trong máu và làm tăng được cảm giác no lâu hơn. Theo một nghiên cứu đã cho thấy nhóm người tăng lượng thực phẩm giàu chất xơ hàng ngày của họ lên 14g mà không thay đổi bằng chế độ ăn uống nào khác đã giảm được cân khá hiệu quả.

Bạn nên bổ sung được ít nhất 25–38g chất xơ hàng ngày từ các loại thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt để có thể tối ưu hóa sức khỏe của bạn và tăng cường được việc giảm cân an toàn trong 1 tháng.

5. Cắt giảm Carb tinh chế

Để giảm cân an toàn trong 1 tháng, bạn nên hạn chế được lượng Carb trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Đây sẽ là chế độ ăn kiêng giảm cân an toàn trong 1 tháng khoa học mà bạn cần áp dụng cho mình để cải thiện được tình trạng sức khỏe tổng thể.

Cắt giảm Carb tinh chế để giảm cân an toàn trong 1 tháng
Cắt giảm Carb tinh chế để giảm cân an toàn trong 1 tháng

Nguyên nhân là do Carb tinh chế không chỉ có chứa hàm lượng Calo cao và có chứa ít chất dinh dưỡng mà lại dễ hấp thụ nhanh chóng vào máu, khiến lượng cho đường trong máu tăng đột biến.

Bạn nên thay thế Carb tinh chế như bánh mì, ngũ cốc ăn sáng và thực phẩm đóng gói đã qua chế biến sẵn thành các thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như diêm mạch, yến mạch, gạo lứt và lúa mạch.

6. Ăn chậm hơn để giảm cân an toàn trong 1 tháng

Để thực hiện được kế hoạch giảm cân an toàn trong 1 tháng, bạn hãy có thói quen ăn chậm hơn. Điều này không chỉ giúp cho bạn có thêm thời gian thưởng thức được món ăn mà còn giúp cho bạn cảm nhận được cảm giác no kịp thời.

Một nghiên cứu cho thấy nếu bạn có thói quen ăn chậm sẽ giúp làm giảm đi 10% Calo trung bình, tăng tiêu thụ nước và làm tăng các hoạt động của một số Hormone trong cơ thể chịu trách nhiệm thúc đẩy cảm giác no.

Bạn hãy thử ăn từng miếng nhỏ hơn, uống thật nhiều nước và tập trung hoàn toàn vào bữa ăn để có thể tăng hiệu quả giảm cân an toàn trong 1 tháng.

7. Ăn sáng giàu Protein

Bạn nên ăn sáng với những thực phẩm giàu Protein có thể giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu cho thấy việc tăng lượng Protein tiêu thụ lên đến 30% Calo vào mỗi buổi sáng buổi sáng sẽ giúp làm giảm đi 441 Calo tiêu thụ hàng ngày và làm giảm được trọng lượng cơ thể tới 4.9 kg.

Những thực phẩm giàu Protein có thể giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn

Những thực phẩm giàu Protein cho mỗi bữa sáng lành mạnh là yến mạch, sữa chua, trứng, phô mai, bơ đậu phộng…

8. Ngủ đủ giấc để giảm cân trong 1 tháng

Thiếu ngủ trong một đêm đã làm gia tăng cảm giác đói và nồng độ Ghrelin – một loại Hormone kích thích sự thèm ăn.

Bạn nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm vào cùng một khung giờ nhất định mỗi ngày. Bạn cũng cần nên tránh các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ hay tránh làm việc vào buổi tối để có thể cải thiện được chất lượng giấc ngủ và đạt được mục tiêu giảm cân.

9. Cắt giảm nước sốt và gia vị

Các loại nước sốt và gia vị được kèm với các món ăn yêu thích của bạn cũng sẽ là tác nhân khiến cho bạn bị tăng cân vùn vụt. Một số loại nước sốt và gia vị sẽ có rất nhiều Calo mà bạn nên tránh là sốt Teriyaki, kem chua, bơ đậu phộng và siro cây phong.

Các loại nước sốt kèm với các món là tác nhân khiến cho bạn bị tăng cân vùn vụt
Các loại nước sốt kèm với các món là tác nhân khiến cho bạn bị tăng cân vùn vụt

Bạn hãy thử thay đổi các loại nước sốt và gia vị chứa hàm lượng Calo cao nay sang các lựa chọn ít Calo hơn như tương ớt, mù tạt hoặc cải ngựa.

Trên đây là một số chia sẻ về các cách giảm cân an toàn trong 1 tháng cho những người thừa cân vô cùng hiệu quả. Điều quan trọng là bạn nên kiên trì và nỗ lực thực hiện chế độ ăn kiêng và thay đổi lối sống chưa khoa học của mình. Orihiro chúc bạn giảm cân thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese