Uống gì cho mát gan hết mụn? Top 3 loại nước mát gan hiệu quả

Uống gì cho mát gan hết mụn? Top 3 loại nước mát gan hiệu quả

Uống gì cho mát gan hết mụn đang là thắc mắc của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng như thế này. Khi các chức năng gan bị suy giảm, các độc tố sẽ được tích tụ trong cơ thể dẫn đến các triệu chứng như mụn nhọt, mề đay mà chúng ta thường hay gọi là nóng gan. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến biện pháp làm mát gan giải độc như uống nhiều nước, sử dụng trà thải độc,…

Vậy bạn đã biết uống gì cho mát gan hết mụn hay chưa? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay uống gì cho mát gan hết mụn hiệu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân khiến da nổi mụn

Trước khi đi tìm hiểu uống gì cho mát gan hết mụn hiệu quả tại nhà thì chúng ta cần biết những nguyên nhân khiến cho làn da bị nổi mụn trước đã nhé!

Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn tới da mụn như:

  •       Do Hormone: Khi đến tuổi dậy thì các Hormone sinh dục bắt đầu tăng cao khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động càng mạnh. Bã nhờn tiết ra nhiều sẽ gây tắc nghẽn và hình thành mụn.
  •       Căng thẳng kéo dài: Stress làm ảnh hưởng trực tiếp tới sự cân bằng của Hormone dẫn tới mụn trên da.
  •       Chế độ dinh dưỡng: Sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo, đồ ăn cay nóng gây ra mụn.
  •       Thiếu ngủ: Thiếu ngủ sẽ gây ra sự mất cân bằng của Hormone, nguyên nhân khiến mụn xuất hiện nhiều.
Nguyên nhân khiến da nổi mụn
Nguyên nhân khiến da nổi mụn
  •       Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn: Môi trường bị ô nhiễm, bụi bẩn, nóng bức khiến cho làn da đổ nhiều nhờn hơn bình thường gây mụn.
  •       Tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi gan của bạn hoạt động không tốt, không lọc được hết các chất độc từ những thực phẩm. Lượng chất độc dư thừa đó sẽ được bài tiết ra qua phổi và da. Đây là hiện tượng gan nóng dẫn tới bị nổi mụn, cần có biện pháp làm mát gan, giải độc gan từ đó sẽ cải thiện được làn da mụn.

2. Vì sao cần uống nước giúp mát gan, giải độc, trị mụn?

Khi gan của bạn làm việc quá sức sẽ bị nóng, gây ra tình trạng tổn thương hoặc bị suy giảm chức năng gan. Một vài triệu chứng điển hình khi bạn bị nóng gan phải kể đến như:

  •       Da xấu và nổi mụn nhọt.
  •       Da bị nổi mẩn đỏ, mề đay và ngứa ngáy khó chịu.
  •       Màu da chuyển sang màu vàng rõ rệt.
Vì sao cần uống nước giúp mát gan giải độc?
  •       Nước tiểu màu vàng đậm và phân màu bạc hơn.
  •       Cơ thể bị mệt mỏi, khó ngủ, mất ngủ,…
  •       Khô miệng và khát nước.

Vì vậy, bạn cần giải độc gan kịp thời không các tế bào gan sẽ suy yếu và dẫn tới xơ gan, ung thư gan gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ lá gan của mình thì gan sẽ khỏe mạnh, giúp bạn có sức khỏe tốt và làn da luôn sạch mụn, sáng mịn. Vậy uống gì cho mát gan hết mụn hiệu quả tại nhà?

3. Uống gì cho mát gan hết mụn hiệu quả tại nhà?

3.1. Nước dừa

Trong nước dừa có chứa rất nhiều các khoáng chất có tác dụng làm đẹp cho làn da bị mụn. Bên cạnh đó, nước dừa còn giúp tái tạo làn da, chống nhiễm khuẩn rất tốt cho da bị mụn vàn ngăn ngừa được mụn mới hình thành.

Việc uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp cho làn da của bạn sáng mịn và hồng hào. Lựa chọn uống gì cho mát gan hết mụn hiệu quả thì không thể bỏ qua nước dừa.

Uống gì cho mát gan hết mụn? Nước dừa
Uống gì cho mát gan hết mụn? Nước dừa

3.2. Nước Atiso

Uống gì cho mát gan hết mụn? Bông Atiso được sử dụng làm đồ uống giải nhiệt, mát gan, làm đẹp cho da mặt từ bên trong. Bên cạnh đó, loại nước này còn giúp làm da sáng, giảm mụn, cân bằng được độ ẩm của da, hỗ trợ giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống khoảng 500ml hàng ngày để có thể phát huy hết công dụng của Atiso.

3.3. Trà xanh

Trà xanh chứa lượng lớn các chất chống Oxy hóa cao giúp cơ thể giải trừ được mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc, phòng ngừa một số bệnh như cao huyết áp, Cholesterol máu, làm mát da, loại bỏ được các độc tố trên da.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng trà xanh vào ban ngày, tránh uống vào buổi tối để gây trở ngại cho giấc ngủ vì có chứa Cafein.

Trà xanh giúp làm mát da, loại bỏ các độc tố trên da
Trà xanh giúp làm mát da, loại bỏ các độc tố trên da

Những loại nước uống này chỉ hỗ trợ thanh lọc, bài tiết cho cơ thể, do đó việc lạm dụng nước mát gan với mong muốn giải độc cũng như chữa bệnh cho gan là không hiệu quả. Vậy uống gì cho mát gan hết mụn hiệu quả tại nhà? Tham khảo ngay viên uống bổ gan của Nhật Shijimi Orihiro 70 viên ngay nhé!

4. Sản phẩm bổ gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro sẽ là cách thải độc gan tốt nhất giúp bạn phục hồi được các chức năng gan và giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Các thành phần chính trong sản phẩm đều đến từ tự nhiên như: Bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Viên uống bổ gan của Nhật thương hiệu Orihiro giúp bổ gan có các công dụng chính như:

Uống gì cho mát gan hết mụn? Viên uống bổ gan của Nhật Shijimi Orihiro 70 viên
Uống gì cho mát gan hết mụn? Viên uống bổ gan của Nhật Shijimi Orihiro 70 viên
  •       Thực phẩm chức năng Nhật Bản giúp giải độc gan này còn giúp ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém, hỗ trợ làm đẹp da.
  •       Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu làm phục hồi gan nhiễm mỡ cấp độ 1 để duy trì và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  •       Tăng cường chức năng gan, hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  •       Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.

Trên đây là một số giải đáp cho việc uống gì cho mát gan hết mụn hiệu quả tại nhà. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »