Xơ gan phù chân – Biến chứng của xơ gan rất nguy hiểm đến sức khỏe

Xơ gan phù chân – Biến chứng của xơ gan rất nguy hiểm đến sức khỏe

Triệu chứng xơ gan phù chân là một trong những dấu hiệu của bệnh lý xơ gan ở giai đoạn khá muộn. Triệu chứng xơ gan này khiến cho người bệnh cảm thấy rất bất tiện và khá khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày. Vậy chúng ta cần phải làm gì để hạn chế được triệu chứng xơ gan phù chân và các triệu chứng khác của xơ gan?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay xơ gan phù chân – Biến chứng của bệnh xơ gan ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của bạn qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh xơ gan là gì?

Bệnh xơ gan được hình thành là do gan bị tổn thương tế bào gan trong khoảng thời gian dài, từ đó thì các mô xơ sẽ bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều làm giảm đi khả năng hoạt động của lá gan. Các tế bào gan bình thường còn lại cũng sẽ phải hoạt động nhiều hơn với khả năng vốn có để có thể đáp ứng được nhu cầu đào thải ra các chất độc của cơ thể.

Bệnh xơ gan là gì?
Bệnh xơ gan là gì?

Do đó, nếu như không được phát hiện và điều trị sớm thì bệnh xơ gan sẽ rất nhanh chóng phát triển và gây ra biến chứng rất nguy hiểm.

Các chuyên gia chia quá trình phát triển của xơ gan thành 4 giai đoạn chính là F1, F2, F3, F4. Ở giai đoạn F1, F2 thì bệnh xơ gan được xem là ở mức độ nhẹ và trung bình còn với giai đoạn F3, F4 là giai đoạn bệnh đã khá nặng.

2. Phù chân là gì?

Hiện tượng phù chân xảy ra là do các chất lỏng bị tích tụ ở mô mắt cá chân và bàn chân khiến cho kích thước của chân bị tăng đột biến trong một thời gian ngắn. Nguyên nhân do các mạch máu ở chân bị rò rỉ dịch.

Phù chân là gì?
Phù chân là gì?

Hiện tượng phù chân là do các phần dịch ở mao mạch rò rỉ tại bàn chân và ở mắt cá chân ngấm vào mô xung quanh khiến các mô bị sưng to lên, bàn chân sẽ bị phù nề hơn. Triệu chứng này sẽ thường được gặp ở những người bệnh mắc bệnh xơ gan.

3. Triệu chứng xơ gan phù chân thường gặp ở giai đoạn nào của bệnh?

Triệu chứng phù chân thường sẽ gặp phải khi bệnh xơ gan đang ở giai đoạn muộn F3 và F4. Việc các chức năng gan bị suy giảm khiến cho các Hormone và chất để điều tiết dịch bị biến đổi theo. Điều này sẽ làm tăng áp lực trong mạch máu lớn khiến cho máu bị mang từ lá lách và ruột bị chuyển đột ngột sang truyến tụy và lá gan. Do đó sẽ xảy ra hiện tượng cổ trướng ở vùng bụng và gây phù chân.

Triệu chứng phù chân thường sẽ gặp phải khi bệnh xơ gan đang ở giai đoạn muộn F3 và F4
Triệu chứng phù chân thường sẽ gặp phải khi bệnh xơ gan đang ở giai đoạn muộn F3 và F4

Giai đoạn F3, F4 được xem là giai đoạn khá muộn của bệnh xơ gan, do đó người bệnh cần có các biện pháp để điều trị hợp lý bệnh bị không phát triển mạnh hơn và tránh được những biến chứng nguy hiểm của bệnh xơ gan.

4. Nên làm gì để hạn chế triệu chứng phù chân khi bị xơ gan?

  •       Những trường hợp bị xơ gan phù chân là luôn phải tuân theo các phác đồ điều trị từ bác sĩ. Bên cạnh đó người bệnh cần phải xây dựng lối sống lành mạnh và một chế độ dinh dưỡng hợp lý để hạn chế được bệnh xơ gan phù chân phát triển gây ảnh hưởng đến cuộc sống.
  •       Người bệnh không nên sử dụng thức ăn quá mặn, cay hoặc những đồ ăn chiên nướng chứa nhiều dầu mỡ để gan không phải hoạt động quá nhiều. Khi xảy ra hiện tượng xơ gan phù chân thì người bệnh không nên dùng nhiều nước mà chỉ uống với lượng nước vừa đủ mà cơ thể cần để cơ thể không bị tích nước nhiều và hiện tượng phù nề sẽ không bị nghiêm trọng hơn.
Nên làm gì để hạn chế triệu chứng phù chân khi bị xơ gan?
Nên làm gì để hạn chế triệu chứng xơ gan phù chân?
  •       Đặc biệt cần tuyệt đối không dùng đồ uống có chứa cồn vì nó sẽ khiến cho mọi nỗ lực điều trị của bệnh xơ gan trở nên vô nghĩa và làm rối loạn các chức năng của cơ quan nội tạng.

5. Sản phẩm hỗ trợ chức năng gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Hãy bảo vệ lá gan của bạn ngay từ đầu để tránh các bệnh lý về gan và đặc biệt là bệnh xơ gan phù chân. Để làm được việc đó thì thực phẩm giải độc gan Shijimi sẽ là cách giúp bạn cải thiện được các chức năng gan bị tổn thương, giúp tránh được tình trạng xơ gan phù chân, giúp cho lá gan của bạn trở nên khỏe mạnh hơn mỗi ngày sử dụng. Viên uống bổ gan Shijimi này giúp phục hồi chức năng gan có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •       Viên uống bổ gan Shijimi bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi gan nhiễm mỡ cấp độ 1 để duy trì và đảm bảo tế bào gan luôn khỏe mạnh.
  •       Tăng cường chức năng gan, hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan, xơ gan phù chân và suy gan.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  •       Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.
  •       Thực phẩm giải độc gan này còn giúp ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém, hỗ trợ làm đẹp da.

Trên đây là một số chia sẻ về xơ gan phù chân – Biến chứng của bệnh xơ gan rất nguy hiểm đến sức khỏe của con người. Hãy luôn bảo vệ lá gan của bạn vì gan là một bộ phận rất quan trọng, giúp thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese