Hội chứng suy tế bào gan – Giai đoạn đầu của xơ gan rất nguy hiểm

Hội chứng suy tế bào gan - Giai đoạn đầu của xơ gan rất nguy hiểm

Hội chứng suy tế bào gan là giai đoạn đầu của bệnh lý xơ gan rất nguy hiểm đến tính mạng con người nếu như không được điều trị kịp thời. Hiện nay, tình trạng mắc các bệnh về gan đang ngày càng trở nên khá phổ biến gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của cuộc sống.

Một trong những bệnh lý về gan nhận được nhiều sự quan tâm là hội chứng suy tế bào gan. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay hội chứng suy tế bào gan – Giai đoạn đầu của bệnh lý xơ gan rất nguy hiểm qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan

Gan là phần tạng lớn nhất ở trong cơ thể. Đây là kho dự trữ của rất nhiều chất đồng thời còn là trung tâm giúp chuyển hóa quan trọng của cơ thể người. Xơ gan còn là một căn bệnh mãn tính rất thường gặp do cấu trúc của lá gan đã bị thay đổi, được thay thế bằng các mô xơ và mô sẹo. Điều này sẽ làm suy giảm đi chức năng vốn có của lá gan trong việc đào thải được chất độc ra khỏi cơ thể, sản xuất ra Protein, dự trữ sắt,…

Nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan
Nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý xơ gan như do uống nhiều rượu bia, di truyền do viêm gan siêu vi gây ra, gan bị nhiễm mỡ. Hội chứng suy tế bào gan là một trong nhiều hội chứng thường gặp trong bệnh lý xơ gan ở thời kì đầu. Đây là hội chứng suy tế bào gan mà biểu hiện nặng nhất là bị hôn mê gan.

2. Hội chứng suy tế bào gan nằm trong giai đoạn xơ gan

Thông thường bệnh xơ gan sẽ trải qua hai giai đoạn chính: Giai đoạn đầu và giai đoạn cuối, hội chứng suy tế bào gan được nằm trong giai đoạn đầu của bệnh xơ gan.

Xơ gan là quá trình gan bị tổn thương, có tính chất lan tỏa, kéo dài ở gan khiến bị viêm, hoại tử các tế bào nhu ở mô gan, làm mất dần đi các chức năng gan. Bệnh nhân bị xơ gan thường không có các biểu hiện rõ rệt ở giai đoạn đầu, đến khi bạn nhận ra được các triệu chứng của bệnh thì bệnh đã ở giai đoạn cuối thường rất khó chữa. Cụ thể như:

Hội chứng suy tế bào gan nằm trong giai đoạn xơ gan
Hội chứng suy tế bào gan nằm trong giai đoạn xơ gan
  • Giai đoạn đầu: Người bệnh sẽ không thấy được bất kì các triệu chứng nào.
  • Giai đoạn hai: Ở giai đoạn này, các biểu hiện thường không điển hình, hội chứng suy tế bào gan ở với mức độ nhẹ, bệnh nhân thường sẽ cảm thấy toàn thân bị mệt mỏi, không có chút sức lực, thường xuyên bị mất ngủ, buồn nôn, ăn không được ngon và khó tiêu. Biểu hiện thể trạng bị gầy và sút cân thấy rõ ràng.

Đối với nữ thường sẽ thấy kinh nguyệt bị không đều, tắt kinh hoặc bị rong kinh, đối với nam giới thì sẽ bị liệt dương, yếu tinh, teo phần tinh hoàn, vú to hơn mức bình thường,…

  • Giai đoạn ba: Lúc này, bệnh gan đã được phát triển ở mức độ nặng, bệnh nhân sẽ cảm nhận được các biểu hiện ở mức rõ rệt hơn.

Bị vàng da, vàng mắt, độ đậm nhạt sẽ còn tùy theo mức độ bị tổn thương của gan. Nguyên nhân được xác định là do tăng Bilirubin trong máu. Bên cạnh đó là bị chảy máu cam, chảy máu ở chân răng, xuất huyết dưới da, đặc biệt dịch cổ trướng vùng bụng, dễ bị bầm tím không biết rõ nguyên nhân,…

Bệnh gan đã được phát triển ở mức độ nặng
Bệnh gan đã được phát triển ở mức độ nặng

3. Viên uống hỗ trợ chức năng gan đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản

Để ngăn ngừa được hội chứng suy tế bào gan từ giai đoạn đầu thì điều cần thiết nhất là thực phẩm giúp bổ gan, phục hồi các chức năng gan hiệu quả. Thực phẩm chức năng đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản là cách thải độc gan, ngăn ngừa nóng gan táo bón tốt nhất, giúp bạn phục hồi được các chức năng gan và giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Các thành phần chính trong thực phẩm chức năng đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản bao gồm: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro Nhật Bản này có các công dụng chính như:

Viên uống hỗ trợ chức năng gan đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản
Viên uống hỗ trợ chức năng gan đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản
  • Thực phẩm chức năng này giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu làm phục hồi, ngăn ngừa hội chứng suy tế bào gan và đảm bảo tế bào gan luôn khỏe mạnh.
  • Tăng cường chức năng gan, hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Bảo vệ gan trước tác động của rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan và xơ gan.
  • Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Thực phẩm chức năng này giúp bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.
  • Ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém, hỗ trợ làm đẹp da.

Trên đây là một số chia sẻ về hội chứng suy tế bào gan – Giai đoạn đầu của bệnh lý xơ gan rất nguy hiểm đến tính mạng con người nếu như không được điều trị kịp thời. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese