Mụn ẩn dưới da mặt: Nguyên nhân và cách phòng ngừa hiệu quả

Mụn ẩn dưới da mặt: Nguyên nhân và cách phòng ngừa hiệu quả

Mụn ẩn dưới da mặt là một trong nhiều tác nhân khiến cho làn da mặt trở nên sần sùi và kém tươi. Vậy những nguyên nhân nào hình thành mụn ẩn dưới da mặt, cách phòng ngừa và điều trị mụn ẩn dưới da như thế nào mới hiệu quả?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách phòng ngừa mụn ẩn dưới da mặt hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Mụn ẩn dưới da mặt là gì?

Mụn ẩn dưới da mặt là một loại mụn có nhân nằm tận sâu bên trong các nang lông, không gây ra mưng mủ, viêm sưng hay đau nhức. Loại mụn này có kích thước khá nhỏ, thường sẽ mọc thành từng cụm và sẽ có xu hướng lan rộng ra khi không được điều trị kịp thời.

Mụn ẩn dưới da mặt là gì?
Mụn ẩn dưới da mặt là gì?

Mụn ẩn dưới da mặt khiến cho làn da trở nên sần sùi, kém sự mịn màng và mang đến một cảm giác rất khó chịu cho người gặp phải tình trạng này. Chúng gây ra sự mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn đến sự tự tin về ngoại hình.

Một số đặc điểm rất dễ nhận biết tình trạng này như:

  •       Mụn nằm ẩn ở dưới da và rất khó có thể thấy được bằng mắt thường. Tuy nhiên, nếu như bạn dùng tay chạm vào thì có thể cảm thấy bị cộm, sần sùi.
  •       Mụn ẩn sẽ thường có màu sắc đồng nhất với da nên rất khó để nhận biết.
  •       Mụn sẽ thường không mọc riêng lẻ mà thành từng cụm nhỏ trên vùng nhất định.

2. Mụn ẩn sẽ thường xuất hiện ở đâu?

Việc biết rõ các vị trí mà mụn ẩn xuất hiện sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng xác định được cách trị mụn ẩn tận gốc.

Mụn ẩn sẽ thường xuất hiện ở đâu?
Mụn ẩn sẽ thường xuất hiện ở đâu?
  •       Vùng hai bên má: Đây là vùng khá nhạy cảm và thường phải chịu nhiều tác động từ bên ngoài.  Do đó, nếu như việc vệ sinh da mặt của bạn không được thực hiện đúng cách sẽ khiến cho vùng da này dễ bị phát sinh mụn ẩn.
  •       Da vùng trán: Việc bạn để tóc mái và thường xuyên dùng mũ bảo hiểm là những nguyên nhân khiến cho da vùng trán bị bám bẩn và tích tụ rất nhiều dầu nhờn. Điều này sẽ khiến cho các lỗ chân lông bị bít tắc và hình thành nên mụn ẩn.
  •       Cằm: Đây là vị trí khá phổ biến khiến cho da hình thành nên mụn ẩn. Nguyên nhân chủ yếu là từ thói quen dùng tay chạm vào vùng cằm. Việc này sẽ vô tình khiến cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập được vào và phát triển dưới da.

 3. Những nguyên nhân khiến mụn ẩn dưới da mặt hình thành

  •       Sử dụng sữa rửa mặt kém chất lượng, không phù hợp
Những nguyên nhân khiến mụn ẩn dưới da mặt hình thành
Những nguyên nhân khiến mụn ẩn dưới da mặt hình thành

Đây là một trong nhiều nguyên nhân hàng đầu khiến cho bị mụn ẩn dưới da mặt. Làn da sẽ không được loại bỏ hết phần dầu nhờn, bụi bẩn và cả cặn mỹ phẩm khiến cho các lỗ chân lông bị tắc. Da cũng sẽ trở nên yếu dần và dễ bị kích ứng. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công và gây nên mụn ẩn.

  •       Thói quen chăm sóc da không đúng cách

Thói quen chà xát quá mạnh khi bạn rửa mặt có thể sẽ khiến cho lớp biểu bì bị tổn thương sâu. Khi đó, làn da sẽ nhạy cảm và rất dễ hình thành ra mụn hơn.

  •       Nhiễm khuẩn từ các vật dụng thường ngày

Việc bạn thường xuyên tiếp xúc với vật dụng hàng ngày nhưng không đảm bảo được vệ sinh sẽ khiến cho da bị nhiễm vi khuẩn và hình thành nên mụn ẩn. Đó là các vật dụng như: Điện thoại, khẩu trang, áo, áo gối, chăn màn,…

  •       Chế độ ăn uống không lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng với quá nhiều đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, nước ngọt, cà phê,…sẽ khiến cho da dễ bùng phát ra mụn ẩn lẫn cả mụn viêm. Đồng thời, làn da trở nên yếu đi, thâm sạm lại và bị xỉn màu.

  •       Thói quen sinh hoạt không khoa học
Thói quen sinh hoạt không khoa học
Thói quen sinh hoạt không khoa học

Thói quen thức quá khuya, làm việc luôn ở trong tình trạng bị căng thẳng và thường xuyên dùng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của làn da. Bởi những vấn đề này sẽ khiến cho nội tiết tố bị xáo trộn, sau đó cơ thể sẽ sản sinh ra Cortisol. Đây là loại Hormone có hại cho làn da và gây tăng tiết bã nhờn. Các nang lông cũng dày hơn và mụn ẩn sẽ bắt đầu hình thành.

  •       Suy giảm chức năng gan

Gan là một bộ phận có chức năng giúp thanh lọc và đào thải được các độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy khi các chức năng gan bị suy giảm thì các độc tố sẽ không được đào thải dẫn đến tích tụ lại trong cơ thể. Điều này khiến cho làn da bị ảnh hưởng và dẫn đến xuất hiện mụn ẩn dưới da mặt hay mụn đầu đen cùng các loại mụn khác.

4. Các phương pháp phòng ngừa mụn ẩn dưới da hiệu quả

Các phương pháp phòng ngừa mụn ẩn dưới da hiệu quả

Khi hiểu rõ mụn ẩn dưới da mặt là gì cũng như nguyên nhân hình thành thì đã đến lúc mà bạn cần phải thay đổi thói quen chăm sóc làn da và lối sống để hỗ trợ trị mụn ẩn dưới da mặt hiệu quả. Đây là các phương pháp phòng ngừa mụn ẩn hiệu quả, giúp cải thiện được sức khỏe của làn da.

  •       Luôn cấp ẩm đầy đủ cho làn da mỗi ngày.
  •       Làm sạch làn da mặt cho đúng cách.
  •       Chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh.
  •       Kiểm soát được căng thẳng và thực hiện thói quen sống thật lành mạnh.

5. Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da – Natural White Premium Orihiro

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro là cách làm trắng da, giảm mụn viêm sưng, hết thâm mụn, giúp phục hồi được làn da bị xỉn màu, nám tàn nhang và làm đẹp da tự nhiên. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro này là cách nhanh nhất giúp làn da trắng hồng tự nhiên, cải thiện làn da bị lão hóa và xỉn màu mà không tốn quá nhiều chi phí.

Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da - Natural White Premium Orihiro
Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da – Natural White Premium Orihiro

Qua chia sẻ ở trên đã cho chúng ta thấy được những nguyên nhân và cách phòng ngừa mụn ẩn dưới da mặt hiệu quả rồi nhé! Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc các bạn thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese