Da bị tàn nhang nên ăn gì và không nên ăn gì để làn da khỏe mạnh?

Da bị tàn nhang nên ăn gì và không nên ăn gì để làn da khỏe mạnh?

Da bị tàn nhang nên ăn gì và không nên ăn gì để làn da khỏe mạnh? Một chế độ dinh dưỡng hợp lí và khoa học cũng góp phần lớn trong quá trình làm mờ các vết tàn nhang trên khuôn mặt của bạn. Vậy khi da bị tàn nhang thì nên ăn gì, uống gì và không nên dùng gì là tốt nhất?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay da bị tàn nhang nên ăn gì và không nên ăn gì để làn da khỏe mạnh qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Da tàn nhang là gì?

Da tàn nhang là những đốm nâu hoặc nâu đen xuất hiện trên làn da. Hiện tượng này sẽ thường xuất hiện ở trên da mặt, phần cổ, ngực hoặc lưng do bạn tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Tàn nhang sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn nhưng lại có ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, khiến cho bạn thấy tự ti với vẻ bề ngoài của mình.

Da tàn nhang là gì?
Da tàn nhang là gì?

2. Da bị tàn nhang nên ăn gì?

2.1. Rau sống

Để phục hồi được làn da bị tàn nhang, bạn cần phải cung cấp đầy đủ vitamin và chất xơ để da có thể được khỏe mạnh từ bên trong. Rau sống, với hàm lượng các chất xơ, nước, các vitamin dồi dào là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời trong quá trình trị tàn nhang.

Bạn có thể sử dụng rau sống để hỗ trợ trị nám và tàn nhang bằng cách sau:

Da bị tàn nhang nên ăn gì?
Da bị tàn nhang nên ăn gì?
  •   Bạn có thể ăn trực tiếp rau sống.
  •   Dùng các loại rau này để chế biến thành món nộm.
  •   Dùng rau sống để ăn kèm với các món ăn khác.

2.2. Cà chua

Cà chua là thực phẩm “vàng” giúp đẩy lùi nám và tàn nhang. Vitamin C và các chất khoáng trong cà chua có khả năng giúp ngăn chặn được các Tyrosinase. Từ đó, giúp ức chế được quá trình sản sinh ra Melanin (hoạt chất này làm da sẫm màu và thâm nám – nguyên nhân gây tàn nhang).

Ngoài ra, cà chua còn cung cấp được các hoạt chất quan trọng mang đến cho bạn làn da tươi sáng, hồng hào và tràn đầy sức sống.

2.3. Cam hoặc chanh tươi

Cam và chanh nổi tiếng là thực phẩm rất giàu Vitamin C, giúp đào thải được các độc tố, mang đến cho bạn làn da trắng sáng tự nhiên. Sử dụng nhóm thực phẩm này mỗi ngày để có làn da khỏe, giảm tình trạng nám da và tàn nhang.

Cam và chanh nổi tiếng là thực phẩm rất giàu Vitamin C, giúp đào thải được các độc tố

Bạn có thể dùng cách sau để bổ sung Vitamin C cho da:

  •   Với cam: Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc là thưởng thức 2 ly nước cam mỗi ngày.
  •   Với chanh: Nên uống cốc nước chanh vào mỗi buổi sáng vừa giúp làm đẹp da, vừa tốt cho sức khỏe hoặc sử dụng chanh làm gia vị cho các món ăn của bạn.

2.4. Trà xanh

Trà xanh được biết là một loại thực phẩm hàng đầu giúp chống Oxy hóa cao, đẩy lùi được các vấn đề về lão hóa, làm sáng da, sạch sâu và tăng được độ đàn hồi cho làn da.

2.5. Nghệ

Nghệ là thực phẩm giúp làm đẹp mà phái nữ nào cũng biết đến. Tác dụng của nghệ là giúp làm trắng da, mờ thâm, đẩy lùi được da bị tàn nhang không có gì phải tranh cãi. Các hoạt chất Cucumin của nghệ sẽ có tác dụng tốt trong việc tạo ra bức “tường thành” bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại.

Nghệ là thực phẩm giúp làm đẹp mà phái nữ nào cũng biết đến
Nghệ là thực phẩm giúp làm đẹp mà phái nữ nào cũng biết đến

Ngoài các thực phẩm mà bạn nên ăn để tránh da bị tàn nhang thì bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da – Viên uống trắng da Natural White Premium đến từ thương hiệu Orihiro nổi tiếng của Nhật Bản. Thực phẩm chức năng này sẽ giúp cho da trắng sáng, mịn màng, cải thiện tình trạng nám, tàn nhang, da xỉn màu, giúp da đàn hồi, săn chắc và cấp ẩm cho làn da khô hạn.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

3. Bị tàn nhang không nên ăn gì?

3.1. Hải sản

Hải sản biết đến là những thực phẩm tốt cho cơ thể nhờ có chứa hàm lượng sắt và đạm rất cao. Tuy nhiên, chúng có hàm lượng Protein không hề tốt đối với những người đang có da bị tàn nhang. Chúng có thể sẽ khiến cho các vết tàn nhang bị thêm đậm màu và lan rộng hơn.

3.2. Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm rất giàu Canxi và sắt giúp tăng cường được sự đàn hồi, khỏe mạnh và hồng hào cho da.

Tác nhân khiến cho các mảng thâm, tàn nhang bị lan mạnh
Tác nhân khiến cho các mảng thâm, tàn nhang bị lan mạnh

Tuy nhiên, chúng lại có hàm lượng Protein quá cao, tác nhân khiến cho các mảng thâm, tàn nhang bị lan mạnh. Chính vì thế, thịt bò được liệt vào danh sách thực phẩm không nên dùng sau những buổi trị thâm, nám, tàn nhang, mụn,…

3.3. Rau muống

Nếu để ý kỹ sẽ thấy được rau muống là thực phẩm được khuyến cáo tuyệt đối tránh sau các buổi trị liệu về mụn, nám và da bị tàn nhang. Bởi chúng sẽ khiến cho da thêm thâm sạm, bị xỉn màu và hình thành vết sẹo lõm cực nhanh tại vùng da bị hở.

Qua những chia sẻ trên, bạn đã thấy được da bị tàn nhang nên ăn gì và không nên ăn gì rồi đó nhé! Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc các bạn thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese