Cùng khám phá 5 công dụng của vitamin C trong làm đẹp

Cùng khám phá 5 công dụng của vitamin C trong làm đẹp

Vitamin C là hợp chất quen thuộc được sử dụng cả trong làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ và điều trị bệnh. Với phái đẹp thì nhu cầu bổ sung vitamin C cho cơ thể thường xuyên là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, dù áp dụng thực tiễn nhưng không phải ai cũng hiểu hết về công dụng của vitamin C. Bạn hãy cùng với Orihiro khám phá ngay công dụng của loại thần dược này nhé!

1. Công dụng của vitamin C là thúc đẩy sự hình thành collagen

Collagen là chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da săn chắc, đàn hồi và tươi trẻ. Quá trình tổng hợp collagen của cơ thể sẽ gặp trở ngại nếu thiếu hàm lượng vitamin C cần thiết. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến độ mịn, săn chắc của làn da mà còn khiến cho các vết thương hoặc sẹo mụn lâu lành hơn.

Công dụng của Vitamin C quan trọng nhất trong làm đẹp là thúc đẩy sự hình thành collagen
Công dụng của vitamin C quan trọng nhất trong làm đẹp là thúc đẩy sự hình thành collagen

Thúc đẩy sự hình collagen chính là một trong những công dụng của vitamin c. Các gốc tự do khi xâm hại vào bề mặt da sẽ gây tổn thương, ngăn cản quá trình tạo tế bào mới. Lúc này, vitamin C đóng vai trò như chất oxy hóa giúp bảo vệ da và tăng sinh collagen.

2. Vitamin C giúp cấp ẩm và ngăn ngừa tình trạng khô da hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da: do môi trường, các chất tẩy rửa, cơ địa hoặc da lão hóa. Khi bạn bắt đầu “có tuổi”, những lớp mỡ dưới da trở nên lỏng lẻo hơn, không đủ khả năng giữ ẩm cho da. Lượng hơi nước dưới da cũng dễ bị bốc hơi qua các nang lông.

Vitamin C giúp ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng lão hoá trên da
Vitamin C giúp ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng lão hoá trên da

Công dụng của vitamin C trong việc hạn chế khô da đã được các bác sĩ chứng minh. Hàm lượng vitamin C có thể được bổ sung vào trong cơ thể thông quá các thực phẩm hàng ngày. Nếu cơ thể được cung cấp một lượng vitamin C đầy đủ, làn da của bạn sẽ trắng sáng và có sức sống hơn.

Da không bị khô, nhăn và được cấp ẩm đầy đủ sẽ hạn chế sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Những dấu hiệu da sần sùi, bong tróc cũng sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn dùng vitamin C hằng ngày.

3. Công dụng của vitamin C là giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời chính là một trong những công dụng của vitamin C. Hằng ngày, da bạn chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, khói bụi. Đó cũng là nguyên nhân khiến các dấu hiệu lão hóa diễn ra sớm hơn. Da bạn bắt đầu sậm màu và xuất hiện các vết nám, tàn nhang.

Vitamin C giúp chống lại sự oxy hóa của làn da do tia UV gây ra. Nhờ đó mà các tế bào gốc tự do cũng bị ức chế, làm chậm quá trình lão hóa. Thành phần vitamin C sẽ tạo nên một lớp màng để bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu từ môi trường.

4. Công dụng của vitamin C là giúp giảm sự hình thành nếp nhăn

Vitamin C giúp ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn do lão hóa sau tuổi 25
Vitamin C giúp ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn do lão hóa sau tuổi 25

Công dụng của vitamin C với việc chống lão hóa còn thể hiện qua khả năng làm mờ nếp nhăn. Nếp nhăn chính là một trong những triệu chứng điển hình của việc lão hóa da. Nếp nhăn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên khuôn mặt nhưng rõ nhất vẫn là vùng mắt. Không cần phải đến 30, phụ nữ ngoài 25 đã có thể cảm nhận được những thay đổi của vùng da này.

Nguyên nhân của các nếp nhăn và do thiếu hụt vitamin C khiến chuỗi collagen bị tổn thương và hư hại. Do đó, bạn cần bổ sung vitamin C mỗi ngày để làm giảm nếp nhăn và duy trì làn da căng bóng, mềm mịn.

5. Công dụng của vitamin C là giúp điều trị sạm nám

Nám da, sạm da sẽ được đánh bay khi cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể
Nám da, sạm da sẽ được đánh bay khi cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể

Vitamin C là chất có khả năng oxy hóa cực mạnh giúp lấy đi những nốt đen trên da và ức chế sản sinh Melanin. Các vết thâm, nám, tàn nhang cũng theo đó mà mờ dần. Ngoài ra, vitamin C cũng góp phần cải thiện sẹo lõm do mụn để lại.

Vitamin C giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ thông qua việc thúc đẩy quá trình hình thành collagen và sửa chữa các mô. Ngoài ra, vitamin C còn tham gia vào quá trình trao đổi chất. Sử dụng vitamin C thường xuyên không những làm mờ thâm nám mà còn giúp da bạn trắng sáng hơn mỗi ngày.

Công dụng của vitamin C có vai trò quyết định vô cùng quan trọng giúp phái nữ sở hữu làn da không tuổi. Bổ sung vitamin C không hề khó thông qua thực đơn ăn uống hàng ngày và các loại viên uống bổ sung vitamin C. Chính vì vậy, bạn hãy chủ động quan tâm đến và nuôi dưỡng nhan sắc của mình bằng việc bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Viên nhai bổ sung Vitamin và khoáng chất Orihiro Most Chewable 180 viên

Viên nhai bổ sung Vitamin C Orihiro Most Chewable 180 viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese