7 cách đốt cháy calo khi ngủ đơn giản và hiệu quả

7 cách đốt cháy calo khi ngủ đơn giản và hiệu quả

Phải làm sao để không phải tập luyện vất vả nhưng vẫn có được thân hình thon gọn? Có cách nào để ngay khi ngủ cũng có thể đốt cháy được calo không? Nghe thì có vẻ sẽ chẳng tìm ra được đáp án cho câu hỏi này nhưng thực tế thì lại khác. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 7 cách đốt cháy calo khi ngủ đơn giản và hiệu quả.

1. Cách tính số calo đốt cháy khi ngủ

Calo là gì? Calo là một đơn vị đo năng lượng. Cơ thể con người nạp thức ăn và biến thành calo tức là năng lượng để duy trì sự sống và thực hiện tất cả các hoạt động. Khi cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn mức nạp vào thì cơ thể sẽ bắt đầu sử dụng calo ở các nguồn dự trữ khác như mỡ, làm giảm béo.

alo là đơn vị đó số năng lượng chúng ta cung cấp cho cơ thể mỗi ngày
Calo là đơn vị đó số năng lượng chúng ta cung cấp cho cơ thể mỗi ngày

Theo Reader Digest, mức calo được đốt cháy phụ thuộc vào trọng lượng, nhiệt độ cơ thể và thời gian ngủ. Thông thường, một người đốt khoảng 0,42 đơn vị calo trên một pound (0,45kg) trọng lượng cơ thể trong một giờ. Như vậy, muốn biết mình đốt bao nhiêu calo khi ngủ, bạn chuyển cân nặng thành pound bằng cách lấy số cân nặng nhân 0,42; sau đó nhân với số giờ ngủ.

Ví dụ: Một người nặng 155 pound (70kg) và ngủ tám giờ sẽ tiêu thụ 520 đơn vị calo, tương đương với một giờ đi bộ.

Cơ thể con người luôn trong trạng thái hoạt động ngay cả khi ngủ. Não bộ sẽ giúp chúng ta ghi nhớ những điều cần thiết và loại bỏ những thông tin không quan trọng trong ngày. Do đó, ngay cả trong khi ngủ thì cơ thể vẫn tiêu hao năng lượng những ở mức thấp hơn nhiều so với vận động.

2. Cách đốt cháy calo khi ngủ đơn giản và hiệu quả

Nhưng cách đốt cháy calo khi ngủ rất đơn giản, tất cả các đối tượng từ trẻ đến già đều có thể thực hiện ngay. Bạn có thể tham khảo và áp dụng những cách đốt cháy calo khi ngủ hiệu quả dưới đây:

Thiết kế không gian phòng ngủ mát và hơi tối

Nhiệt độ phòng ngủ là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Nhiệt độ phòng mát sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ thoải mái hơn. Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ ở mức 18-19 độ C là cách đốt cháy calo khi ngủ được nhiều người áp dụng thành công. Khi bạn ngủ trong môi trường lạnh hoặc ngủ khoả thân, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất. Đồng thời, kích thích các tế bào mỡ nâu và đốt cháy được nhiều calo hơn nhờ phải sinh sản để giữ ấm cho cơ thể.

Hạ thấp nhiệt độ xuống 18-19 độ C là cách đốt cháy calo khi ngủ ít người biết đến
Hạ thấp nhiệt độ xuống 18-19 độ C là cách đốt cháy calo khi ngủ ít người biết đến

Vì vậy, hạ thấp nhiệt độ phòng ngủ dù không vận động nhưng bạn vẫn có thể loại bỏ được mỡ dư thừa. Đây là nguyên nhân tại sao bạn có thể thấy mình gầy hơn vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cơ thể chỉ sản xuất Hormone Melatonin giúp cơ thể sản xuất ra nhiều chất béo nâu để đốt cháy calo khi nằm ngủ trong tối. Ngủ trong phòng tối bạn sẽ dễ dàng có một giấc ngủ sâu hơn và giảm béo. Bạn hãy thử trải nghiệm ngay cách đốt cháy calo khi ngủ này để trực tiếp cảm nhận sự thay đổi về vóc dáng của mình nhé!

Ngủ đúng giờ và ngủ đủ 7-8h mỗi ngày

Việc bạn không kiểm soát thời gian ngủ khiến cơ thể bị mất cân đối. Hormone Melatonin có trong cơ thể biết khi nào nên đi ngủ, đồng thời cũng giúp kích hoạt các tế bào chất béo nâu để đốt cháy calo.

Nếu chế độ ngủ không đồng nhất thì việc sản xuất Melatonin sẽ bị tiêu giảm. Từ đó khiến bạn bị mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng hôm sau và lúc này cơ thể phải bổ sung năng lượng bằng các loại thực phẩm giàu calo. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn dễ bị tăng cân hơn.

Chính vì vậy, ngủ đúng giờ và ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày là cách đốt cháy calo khi ngủ hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyến khích thực hiện như một thói quen.

Không sử dụng thiết bị điện tử – Cách đốt cháy calo khi ngủ an toàn

Thời gian và chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng khi có sự tác động của ánh sáng từ các thiết bị điện tử. Ánh sáng xanh từ các thiết bị này gây cản trở cho quá trình sản xuất Melatonin của cơ thể bị trì hoãn. Đồng thời gây ức chế Melatonin phá vỡ nhịp sinh học và gây khó ngủ. Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo nên tránh xa hoặc hạn chế dùng các thiết bị điện tử cá nhân như: điện thoại, máy tính bảng, máy tính, tivi trước 2 giờ đi ngủ và cài đặt màn hình ở chế độ buổi đêm.

Thay thế thiết bị điện tử gây hại bằng muốn cuốn sách sẽ giúp bạn có giấ ngủ ngon hơn
Thay thế thiết bị điện tử gây hại bằng muốn cuốn sách sẽ giúp bạn có giấ ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm làm tăng Insulin gây ra cảm giác đói. Lúc này nếu bạn không thể kiểm soát được bản thâm mà nạp thức ăn vào cơ thể sẽ dấn đến hậu quả tăng cân, béo phì. Cách đốt cháy calo khi ngủ này nên được bạn tạo thành một thói quen để bảo vệ cho cả sức khoẻ của chính mình.

Uống một ít nước nho hoặc trà thảo dược trước khi đi ngủ

Resveratrol là hoạt chất giúp đốt cháy calo có trong nho giúp chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo nâu để giữ ấm cơ thể khi ngủ. Vì vậy, việc nhâm nhi một cốc nước nho trước khi đi ngủ sẽ giúp loại bỏ được mỡ dư thừa thay vì lưu trữ chúng ở trong cơ thể.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy nhiều loại trà khi uống vào buổi tối có thể giúp bạn giảm cân ngay trong khi ngủ. Chẳng hạn như: Trà ổi, trà xanh, trà quế,… giúp thanh lọc cơ thể và đốt cháy mỡ trong cơ thể rất hiệu quả. Cách đốt cháy calo khi ngủ này có thể được đẩy nhanh hơn khi bạn sử dụng các loại trà hỗ trợ giảm cân ban đêm được chiết xuất từ tự nhiên như trà Night Diet Tea của Nhật Bản,…

Ăn tối sớm hơn sau đó ăn nhẹ với protein

Ăn tối sớm hơn và tốt nhất là trước 20h là cách giúp bạn hạn chế được tối đa lượng calo dư thừa có khả năng tích tụ thành mỡ khi ngủ.

Ăn tối sớm hơn sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng một cách nhanh chóng
Ăn tối sớm hơn sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng một cách nhanh chóng

Sử dụng các thực phẩm giàu Protein như: sữa chua, ức gà hoặc bơ, đậu phộng,… sẽ giúp bạn không còn cảm giác đói, đồng thời làm tăng tốc độ trao đổi chất, có lợi cho việc giảm mỡ tăng cơ. Ăn tối sớm hơn, sau đó bổ sung bữa phụ với Protein là một trong những cách đốt cháy calo khi ngủ mang lại hiệu quả khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Tập các bài thể dục nhẹ nhàng

Tập luyện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng được đánh giá là cách đốt cháy calo khi ngủ mang lại hiệu quả cao nhất. Việc tập luyện không chỉ khiến bạn ngủ ngon hơn mà còn giúp kích thích đốt cháy calo kéo dài cả trong khi ngủ mà không bị mệt mỏi. Để việc đốt cháy calo hiệu quả, tất cả việc chúng ta làm là thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể và bài tập với dây kháng lực là sự lựa chọn hoàn hảo.

Cách đốt cháy calo khi ngủ hiệu quả nhất là vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ
Cách đốt cháy calo khi ngủ hiệu quả nhất là vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ

Uống nhiều nước hơn

Uống nhiều nước sẽ giúp tác động cả về mặt tâm lý và sinh lý. Có đến 50% thời gian khi bạn nghĩ rằng bạn đang đói nhưng thực sự bạn chỉ đang khát nước. Vì vậy bạn nên uống một cốc nước. Việc uống nước làm tăng sự trao đổi chất khi nghỉ ngơi của bạn lên 10-30% trong khoảng một giờ. Vì vậy, giúp cháy nhiều calo hơn trong khi bạn đang ngủ.

Trên đây là 7 cách đốt cháy calo khi ngủ đơn giản, hiệu quả bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay. Hãy trải nghiệm, theo dõi hiệu quả sau 1-2 tháng áp dụng và chia sẻ với Orihiro về thành quả mà bạn đã đạt được nhé!

Xem thêm:

Review top 5 trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Cách thiết lập 10 thói quen ăn uống khoa học phù hợp với mọi đối tượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese