Công thức làm trà gừng giảm cân đơn giản nhất

Công thức làm trà gừng giảm đơn giản nhất

Gừng từ xưa đến nay là một gia vị quen thuộc tốt cho sức khoẻ thường được sử dụng chữa cúm, ho, cảm lạnh,… Còn một tác dụng tuyệt vời nữa mà gừng đem lại đó là giảm cân. Để dễ uống và hấp thu thì ta có nhiều cách chế biến, một trong số đó là pha chế trà gừng. Dưới đây là 4 công thức trà gừng giảm cân giúp bạn có một ly trà gừng ngon tuyệt.

1. Trà gừng giảm cân theo cơ chế nào?

Trong gừng chứa hai hoạt chất kích thích các hoạt động sinh học của cơ thể, đó là Gingerols và Shogaols. Các nghiên cứu đã tìm ra được hoạt chất Gingerols trong gừng có khả năng chống béo phì, kích thích thức ăn tiêu hoá nhanh hơn trong ruột kết. Ngoài ra Gingerols còn giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

 Gừng chứa hai hợp chất Gingerols và Shogaols kích thích hoạt động sinh học của cơ thể
Gừng chứa hai hợp chất Gingerols và Shogaols kích thích hoạt động sinh học của cơ thể

Chất Shogaols thì hoạt động như một hoạt chất ức chế chất béo, ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển. Gừng còn có tính chất nóng, sau khi vào trong cơ thể sẽ có tác dụng sinh nhiệt làm hoá lỏng mỡ, kích thích đốt cháy mỡ thừa.

Trà gừng giảm cân là phương pháp chế biến gừng để giảm cân cực tốt, vừa dễ uống lại ấm người, đặc biệt trong những ngày thời tiết se lạnh. Ngoài ra, có thể kết hợp với một số loại thảo mộc để bổ trợ thêm cho cơ thể các lợi ích khác.

Dưới dây là 4 công thức pha chế đơn giản để bạn có ngay một cốc trà gừng giảm cân ngon miệng.

2. Công thức pha chế trà gừng giảm cân đơn giản, dễ làm

2.1. Trà gừng giảm cân với nước nóng

Trà gừng giảm cân pha bằng gừng tươi với nước nóng là món trà gừng dễ chế biến nhất.

Trà gừng giảm cân pha chế bằng gừng tươi và nước nóng
Trà gừng giảm cân pha chế bằng gừng tươi và nước nóng

Cách chế biến: Bạn cần một cốc nước nóng vừa được đun sôi, khoảng 200ml. Gừng rửa sạch rồi cạo vỏ, thái ra 2-3 lát gừng mỏng rồi thả vào cốc. Ngâm khoảng 20-30 phút cho các tinh chất từ gừng tiết ra là bạn đã có cho mình một cốc trà gừng giảm cân ngon miệng.

Cách sử dụng: Bạn nên dùng trước bữa ăn 20 phút, vừa để kích thích sinh nhiệt đốt mỡ vừa để giảm cơn đói, giúp bạn nạp ít thức ăn hơn trong bữa ăn.

2.2 Uống trà gừng giảm cân với mật ong

Dùng gừng tươi kết hợp với mật ong cũng là một món trà gừng giảm cân ngon miệng, hiệu quả

Cách chế biến: Rửa sạch một nhánh gừng, cạo sạch vỏ, sau đó giã nhuyễn, cho vào một cốc nước nóng vừa mới đun sôi khoảng 250ml. Thêm 1 thìa mật ong vào cốc, đậy nắp, ngâm khoảng 10 phút cho các tinh chất trong gừng tiết ra. Khuấy đều và thưởng thức cốc trà gừng mật ong giảm cân thơm ngon.

 Trà gừng giảm cân pha chế cùng mật ong là thức uống ngon miệng, giảm cân hiệu quả
Trà gừng giảm cân pha chế cùng mật ong là thức uống ngon miệng, giảm cân hiệu quả

Cách sử dụng: Bạn nên sử dụng trà gừng giảm cân với mật ong vào mỗi buổi sáng để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Ngoài ra trước các bữa ăn 20-30 phút bạn cũng nên sử dụng một cốc trà gừng mật ong để giảm cảm giác thèm ăn.

2.3 Trà gừng chanh giảm cân hiệu quả

Trà chanh gừng giảm cân vừa có khả năng đốt mỡ giảm cân nặng, lại vừa có khả năng ngăn ngừa oxi hoá, cân bằng độ PH trong dạ dày và giảm Cholesterol trong máu. Ngoài ra nó cũng giúp bạn giải quyết các vấn đề về đau họng, ho và giải nhiệt cơ thể.

Trà gừng chanh giảm cân hiệu quả
Trà gừng chanh giảm cân hiệu quả

Cách chế biến: Lấy một nhánh gừng rửa sạch rồi cạo vỏ, đập nhuyễn, cho vào đun với khoảng 350ml nước. Đun sôi khoảng 15 phút thì lọc bã gừng, chắt lấy nước ra cốc. Vắt thêm nửa trái chanh, khuấy đều và thưởng thức.

Cách sử dụng:  Bạn nên dùng món trà gừng giảm cân pha với nước cốt chanh này sau bữa trưa và bữa tối khoảng 20 phút để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

2.4 Trà gừng kết hợp trà xanh

Một trong những hợp chất chứa trong trà xanh là Cafein. Là chất kích thích có tác dụng hỗ trợ đốt cháy chất béo, kết hợp với nhiệt lượng của trà gừng thì chất béo trong cơ thể sẽ được đốt cháy tối đa.

Trà xanh chứa cafein có tác dụng hỗ trợ đốt cháy chất béo
Trà xanh chứa cafein kết hợp với gừng có tác dụng hỗ trợ đốt cháy chất béo

Cách chế biến: Cho trà xanh vào ấm, tráng qua với nước sôi khoảng 1 phút rồi đổ nước tráng trà đi. Cắt một nhánh gừng nhỏ, rửa sạch và gọt vỏ, cắt ra thành từng lát mỏng rồi cho vào ấm trà. Đổ nước sôi vào ấm và hãm trà khoảng 5 phút. Vậy là ta đã có một ấm trà gừng giảm cân thơm vị trà xanh.

Cách sử dụng: Khi trà vẫn còn ấm nóng, rót ra sử dụng có thể thêm một chút mật ong và 1-2 lát chanh mỏng. Bạn nên dùng một ly trà gừng giảm cân này vào sáng/trưa/tối để tốt cho hô hấp và hỗ trợ giảm cân, tiêu mỡ.

3. Những lưu ý khi sử dụng trà gừng giảm cân

Khi sử dụng gừng tươi hay trà gừng giảm cân cần lưu ý những điều sau:

  • Không sử dụng gừng quá 4mg/ngày, do gừng là một đồ nóng nên khi hấp thụ nhiều sẽ gây ợ nóng, đầy hơi, buồn nôn, khó chịu trong bụng,…
  • Gừng có thể làm loãng máu và giảm huyết áp một chút nên bạn có thể cảm thấy hơi choáng váng khi uống trà gừng giảm cân.
  • Những người hệ tiêu hoá nhạy cảm nên ăn nhẹ trước khi sử dụng trà gừng giảm cân.

Một số người không nên sử dụng trà gừng giảm cân:

  • Những người bị bệnh tiểu đường, huyết áp cao
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cũng không nên sử dụng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về trà gừng giảm cân cũng như các công thức để giúp bạn dễ dàng pha chế một cốc trà gừng ngon tuyệt. Nếu bạn muốn một phương pháp giảm cân hiệu quả nhanh chóng và an toàn tuyệt đối thì có thể tham khảo các phương pháp giảm cân dưới đây.

Xem thêm:

Trà Detox giảm cân – Thức uống đến từ thiên nhiên

Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese