[Tiết lộ] Cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia

[Tiết lộ] Cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia

Các cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia dưới đây sẽ cho các bạn thấy được những cách phục hồi gan đơn giản và vô cùng hiệu quả tại nhà. Gan là bộ phận quan trọng và rất nhạy cảm, cho nên chúng ta không nên chủ quan mà làm ảnh hưởng chung đến sức khỏe.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia qua bài chia sẻ dưới đây nhé!  

1. Rượu bia ảnh hưởng đến gan như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu các cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia thì chúng ta cần biết rượu có ảnh hưởng như thế nào đến gan đã nhé!

Rượu bia ảnh hưởng đến gan như thế nào?
Rượu bia ảnh hưởng đến gan như thế nào?

Rượu bia gây ra suy giảm và tổn hại đến gan trong thời gian dài, đặc biệt là bạn uống trong một thời gian dài hay uống với một lượng lớn cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến gan. Rượu bia là những tác nhân làm tích tụ các chất béo ở trong gan và gây ra các bệnh gan nhiêm mỡ. Nếu như không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm gan, kích ứng gan, xơ gan hoặc thậm chí là cả ung thư gan.

Nhưng nếu bạn bỏ rượu bia và thực hiện các lối sống lành mạnh hơn sẽ có thể giúp cho bạn chữa lành được bệnh gan nhiễm mỡ và viêm gan. Vậy đâu là cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia.

2. Các cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia

2.1. Bỏ rượu bia đầu tiên

Việc đầu tiên của cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia đó là bạn ngừng ngay việc sử dụng các loại rượu bia càng sớm thì càng tốt về lâu dài. Sau đó là bỏ các chất kích thích như thuốc lá và duy trì mức cân nặng khỏe mạnh. Bên cạnh rượu bia, béo phì và thừa cân cùng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về gan.

Các cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia
Các cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia

2.2. Phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia bằng chế độ ăn uống lành mạnh

  •   Nên ăn thật nhiều trái cây, rau củ và thật nhiều uống nước (6-8 ly) để thanh lọc cho gan.
  •   Chế độ dinh dưỡng cân bằng là cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia vô cùng hiệu quả: Ít chất béo, thực phẩm giàu nước, chất chống Oxy hóa cao và các vitamin sẽ giúp kích thích quá trình đào thải được các độc tố và ngăn ngừa được sự suy thoái tế bào.
  •   Một số thực phẩm khác được khuyến nghị nên sử dụng như trái cây có màu đỏ, táo, rau xanh, dưa hấu và cam quýt.
  •   Ăn ít các thực phẩm chế biến, đạm động vật và hạn chế ăn thịt đỏ để giảm tải được cho gan.
Phục hồi gan bị tổn thương do rượu bia bằng chế độ ăn uống lành mạnh
Phục hồi gan bị tổn thương do rượu bia bằng chế độ ăn uống lành mạnh

2.3. Tránh chất béo Hydro hóa

Cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia tiếp theo là bạn nên tránh dầu Hydro hóa và các chất béo bão hòa dư thừa. Hai loại này sẽ rất có hại cho sức khỏe của lá gan và khiến cho bạn bị gan nhiễm mỡ. Đặc biệt, bạn cần tránh cả bơ thực vật, dầu bắp, dầu đậu nành,…

2.4. Dùng dầu dừa

Hàng ngày bạn chỉ cần uống một thìa dầu dừa giúp bảo vệ gan khỏi một số chất độc và tránh bị nhiễm khuẩn. Vì trong dầu dừa có chứa đến 92% chất béo, 6% chất béo không bão hóa đơn và 2% chất béo không bão hòa đa rất tốt cho gan.

Chúng cũng có đặc tính chống viêm và kháng sinh giúp bạn giảm thiểu được các tác động tiêu cực của rượu bia, thuốc lá và chất độc từ môi trường. Đây là cách phục hồi gan bị hư tổn vô cùng hiệu quả và được nhiều người áp dụng.

Một thìa dầu dừa giúp bảo vệ gan khỏi một số chất độc và tránh bị nhiễm khuẩn
Một thìa dầu dừa giúp bảo vệ gan khỏi một số chất độc và tránh bị nhiễm khuẩn

2.5. Tập thể dục

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được hệ thống miễn dịch và giảm được nguy cơ bị ung thư gan.

2.6. Chú ý đến các loại thuốc đang uống

Ngay cả với thuốc giảm đau như Acetaminophen và chất bổ sung, vitamin cũng sẽ có thể gây hại cho lá gan khi bạn dùng quá liều lượng. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ khi dùng những loại thuốc và các chất bổ sung này.

2.7. Tránh tiếp xúc với hóa chất

Tránh tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất trong sơn phun, thuốc diệt côn trùng, các thuốc diệt nấm và bất kỳ các hóa chất ở dạng phun nào khác.

Tránh tiếp xúc với hóa chất
Tránh tiếp xúc với hóa chất

3. Sản phẩm hỗ trợ bổ gan: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Thực phẩm giải độc gan Shijimi sẽ là cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia vô cùng hiệu quả, giúp tránh được tình trạng gan bị nhiễm mỡ để không tiến đến các bệnh lý khác về gan nguy hiểm hơn tới từ thương hiệu Orihiro, giúp cho lá gan của bạn trở nên khỏe mạnh hơn mỗi ngày sử dụng.

Viên uống bổ gan Shijimi này giúp phục hồi gan bị hư tổn có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •   Bảo vệ tốt tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc và thực phẩm bẩn.
  •   Hỗ trợ được hệ miễn dịch điều trị viêm gan và xơ gan.
  •   Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm được nguy cơ mắc bệnh về gan.
  •   Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực. Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi lá gan nhiễm mỡ, duy trì và đảm bảo tế bào gan luôn khỏe mạnh.
  •   Tăng cường được các chức năng gan và hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về cách phục hồi gan bị hư tổn do rượu bia hiệu quả tốt nhất. Hãy luôn bảo vệ lá gan của bạn vì gan là một bộ phận rất quan trọng, giúp thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese