Bật mí cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm

Bật mí cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm

Cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm dưới đây sẽ giúp cho các chị em phụ nữ ngăn chặn cũng như giảm thiểu được quá trình lão hóa sớm của làn da và cả cơ thể. Lão hóa được xem là quá trình rất tự nhiên hay còn được gọi là lão hóa nội tại. Hầu hết tất cả mọi người đều sẽ phải trải qua giai đoạn này với các nếp nhăn cùng với làn da trở nên bị mỏng và khô rất nhiều.

Vậy đâu là cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm hiệu quả? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Da bị lão hóa sớm

Trước khi đi tìm hiểu cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm thì chúng ta cần biết các dấu hiệu cũng như nguyên nhân khiến cho da bị lão sớm đã nhé!

1.1. Dấu hiệu da bị lão hóa sớm

Quá trình bị lão hóa da của mỗi người là ở thời điểm khác nhau, nhưng sẽ đều có chung các dấu hiệu lão hóa nhất định được coi là sớm trước khi bạn có thể nhận ra chúng.

Dấu hiệu da bị lão hóa sớm
Dấu hiệu da bị lão hóa sớm
  •   Đốm đồi mồi: Đây là những đốm phẳng ở trên da gây ra do bạn phơi nắng quá lâu ngoài trời. Các đốm này sẽ phát triển ở trên mặt, mu bàn tay hoặc ở cả cẳng tay.
  •   Da bị khô: Tình trạng này xảy ra nhiều hơn khi da bị lão hóa sớm do da bị mất cân bằng về dưỡng chất. Lúc này, da sẽ mỏng đi và rất dễ bị mất nước.
  •   Nếp nhăn và da chảy xệ: Khi bạn bắt đầu giai đoạn tuổi 30, da sẽ làm chậm quá trình sản xuất ra Collagen và Protein. Thiếu Collagen và Protein da sẽ bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn và chảy xệ.

1.2. Nguyên nhân gây ra lão hóa da

  •   Hút thuốc: Các độc tố có trong khói của thuốc lá sẽ làm cho da bị Oxy hóa. Điều này, sẽ khiến cho làn da bị khô, xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu khác của lão hoá sớm.
Nguyên nhân gây ra lão hóa da
Nguyên nhân gây ra lão hóa da
  •   Phơi nắng: Tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời, khiến cho các tia UV làm hỏng các DNA trong tế bào da và gây ra các nếp nhăn.
  •   Do tuổi tác: Collagen là một trong những loại Protein khá quan trọng chiếm tới 70% cấu trúc hình thành của da. Càng lớn tuổi thì lượng các Collagen sẽ càng có xu hướng giảm.
  •   Một số yếu tố khác như: Thói quen sinh hoạt không khoa học hay ngủ muộn, chế độ dinh dưỡng thiếu chất, hay uống rượu và uống cafe,…Vậy đâu là cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm hiệu quả nhất hiện nay?

2. Cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm hiệu quả

Những chia sẻ dưới đây vừa là cách phục hồi da bị lão hóa, đồng thời là cách giúp ngăn ngừa và làm chậm lại quá trình lão hóa sớm của da.

2.1. Uống đủ nước mỗi ngày tùy thể trạng từng cơ thể

Cách phục hồi làn da bị lão hóa là bổ sung đầy đủ nước, không chỉ giúp cho làn da được cấp ẩm mỗi ngày mà còn giúp loại bỏ được các độc tố qua quá trình bài tiết và làm chậm lại quá trình lão hóa rất tốt.

Uống đủ nước mỗi ngày tùy thể trạng từng cơ thể
Uống đủ nước mỗi ngày tùy thể trạng từng cơ thể

Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1.5 – 2.5 lít nước. Nếu như bạn hoạt động thường xuyên thì cần phải tăng lượng nước đó lên để có thể đảm bảo cho cơ thể không bị mất nước.

2.2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Ăn nhiều rau xanh và trái cây là một trong những cách phục hồi làn da bị lão hóa mà được rất nhiều chị em áp dụng nhất. Chúng không chỉ cung cấp đủ nước cho cơ thể mà còn mang lại rất nhiều dưỡng chất, các vitamin giúp đẩy lùi được nguy cơ lão hóa sớm. Các loại trái cây như chuối, lựu, việt quất rất giàu chất chống Oxy hóa cao.

2.3. Cân bằng nội tiết tố Estrogen và Collagen bằng các loại thực phẩm

Nội tiết tố Estrogen là loại Hormone rất quan trọng của phái đẹp, giúp giữ gìn được tuổi thanh xuân tràn đầy sức sống. Bạn nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm giúp cân bằng được nội tiết tố.

Cân bằng nội tiết tố Estrogen và Collagen bằng các loại thực phẩm
Cân bằng nội tiết tố Estrogen và Collagen bằng các loại thực phẩm

2.4. Hạn chế sử dụng bia, rượu, các chất kích thích

Các chất kích thích sẽ làm giảm đi hàm lượng Vitamin A khiến cho quá trình Oxy hóa diễn ra nhanh hơn. Đồng thời, còn khiến cho cơ thể bị mất nước, da khô, xỉn màu và xuất hiện các nếp nhăn sớm hơn. Việc hạn chế sử dụng các chất kích thích là cách phục hồi làn da bị lão hóa nhanh chóng.

2.5. Cách phục hồi làn da bị lão hóa bằng thực phẩm chức năng

Đây là cách phục hồi làn da bị lão hóa, giúp làm đẹp da tự nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Orihiro Nhật Bản. Viên uống trắng da của thương hiệu Orihiro giúp làm trắng da toàn thân dành cho những ai có mong muốn làm trắng da, cải thiện tình trạng lão hóa, nám, tàn nhang mà không tốn quá nhiều chi phí.

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên này có những tác dụng chính như:

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên
Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên
  •   Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.
  •   Tăng cường được sức đề kháng cho làn da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •   Cải thiện được tình trạng da bị xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế được các tác hại từ tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C.
  •   Giúp làn da luôn trắng hồng tự nhiên và mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •   L-Cystine sẽ giúp tăng cường ức chế được sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.
  •   Làm giảm đi các nếp nhăn, các vết chân chim, nếp gấp ở trên da. Đồng thời giúp cải thiện tình trạng của rãnh sâu ở má mũi giúp vẻ ngoài được trẻ đẹp hơn.

Những chia sẻ ở trên đã cho chúng ta thấy được cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm rồi nhé! Các bạn còn chờ gì mà không thay đổi những thói quen để làn da luôn được khỏe đẹp hơn mỗi ngày. Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc các bạn thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese