[Tiết lộ] Những thói quen “xấu” khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

[Tiết lộ] Những thói quen “xấu” khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

Những thói quen xấu hàng ngày có thể khiến cho bạn tăng cân mất kiểm soát. Nếu tình trạng tăng cân mất kiểm soát này diễn ra trong thời gian dài sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm tới sức khỏe của bạn.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những thói quen không tốt hàng ngày nào có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tác hại của bệnh béo phì

  •   Mắc bệnh về xương khớp: Người thừa cân béo phì dễ bị thoái hóa khớp, loãng xương, đau nhức triền miên do trọng lượng cơ thể gây áp lực lên xương khớp. Khớp gối, cột sống tổn thương sớm nhất.
  •   Bệnh lý tim mạch: Người béo phì thường đi kèm với Cholesterol cao, gây xơ hóa lòng mạch máu, dẫn đến tăng huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.
  •   Bệnh tiểu đường: Bệnh béo phì có liên quan mật thiết với bệnh tiểu đường tuýp 2 do gây đề kháng Insulin
Tác hại của bệnh béo phì
Tác hại của bệnh béo phì
  •   Dễ mắc các bệnh lý đường tiêu hóa: béo phì làm cho lượng mỡ dư bám vào các quai ruột gây ứ đọng phân, táo bón.
  •   Dễ mắc bệnh lý đường hô hấp: Người béo phì thường bị rối loạn nhịp thở, ngáy, ngừng thở khi ngủ, béo phì càng nặng rối loạn nhịp thở càng nhiều.
  •   Béo phì gây suy giảm trí nhớ: Trẻ thừa cân béo phì thường có chỉ số thông minh thấp hơn trẻ có cân nặng bình thường. Người lớn bị béo phì có nguy cơ bị Alzheimer cao hơn so với người bình thường
  •   Rối loạn nội tiết: Phụ nữ béo phì thường bị rối loạn kinh nguyệt, buồng trứng đa nang, khó có thai, nguy cơ vô sinh cao.
  •   Tự ti, dễ mắc stress: Người béo phì thường có tâm lý e ngại trước đám đông, lâu dần dẫn tới suy nghĩ thiếu lạc quan, lo lắng dẫn đến stress, trầm cảm kéo dài.
  •   Tăng nguy cơ ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy sự liên quan giữa béo phì và ung thư như: thực quản, ung thư trực tràng, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư gan mật và ung thư tuyến tiền liệt. Vậy đâu là những thói quen không tốt khiến bạn tăng cân mất kiểm soát?

2. Thói quen “xấu” khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được sở hữu thân hình thon gọn hay vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, có nhiều thói quen hàng ngày gây cản trở mong muốn này. Vậy đó là những thói quen nào? Sau đây là 8 thói quen khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

2.1. Ăn trong lúc xem ti vi

Thói quen “xấu” khiến bạn tăng cân mất kiểm soát
Thói quen “xấu” khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

Theo nhiều nghiên cứu, vừa ăn vừa xem tivi làm một phần lớn máu được đưa dồn lên não nên không thể hỗ trợ dạ dày tiêu hóa tốt thức ăn, dẫn đến đau hoặc viêm loét dạ dày. 

2.2. Ăn quá nhiều tinh bột

Tinh bột được xem là một trong những kẻ thù truyền kiếp của những người giảm cân. Tinh bột là một trong những nguyên nhân chính gây nên cảm giác thèm ăn, dẫn đến thói quen tăng cân mất kiểm soát. Hơn nữa, khi nạp quá nhiều tinh bột, chất béo sẽ bị lưu trữ nhiều và lâu hơn, dẫn đến tăng cân.

2.3. Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột

Tuy ăn nhiều tinh bột làm tăng cân nhưng nếu cắt giảm hoàn toàn tinh bột lại có thể gây tác dụng ngược. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, nếu áp dụng chế độ ăn thiếu tinh bột trong một thời gian dài sẽ gia tăng Cholesterol cũng như dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm,…

2.4. Không tính toán lượng thức ăn

Việc tính toán lượng Calo nạp và cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng
Việc tính toán lượng Calo nạp và cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng

Nếu bạn có thói quen không tính toán lượng thức ăn mỗi ngày thì hãy thay đổi ngay nếu không muốn tăng cân mất kiểm soát nhé! Việc tính toán lượng Calo nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả vì bạn biết ăn bao nhiêu là đủ và ăn những gì là cần thiết.

2.5. Ngủ ít hơn 5 tiếng

Đơn giản là vì ngủ ít hơn 5 tiếng làm gia tăng quá trình sản xuất chất béo, dẫn tới tăng cân.

2.6. Ngủ nhiều hơn 8 tiếng

Ngủ quá nhiều sẽ làm rối loạn chức năng trao đổi chất và làm giảm thiểu thời gian vận động của cơ thể, dẫn đến việc tích trữ Calo và tăng cân mất kiểm soát.

2.7. Ít vận động (< 30 phút/ngày)

Ít vận động làm hạn chế quá trình chuyển hóa trong cơ thể
Ít vận động làm hạn chế quá trình chuyển hóa trong cơ thể

Ít vận động làm hạn chế quá trình chuyển hóa trong cơ thể cũng như hạn chế cơ hội cho bạn đốt cháy Calo. Nếu chỉ nạp mà không thải Calo, cơ thể bạn sẽ “tròn trịa” lên trông thấy đó.

2.8. Thường xuyên ăn vặt hoặc đồ chế biến sẵn

Ăn vặt nhiều gây mập là điều dễ hiểu vì nạp Calo không cần thiết vào cơ thể một cách liên tục sẽ làm lớp mỡ của bạn dày lên rất nhiều. Còn đồ chế biến sẵn tuy ngon miệng và tiện lợi nhưng lại chứa quá nhiều đường, chất béo – 2 tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sự lên kí của bạn.

3. Giải pháp tốt nhất giúp giảm mỡ hiệu quả – Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Ngoài việc thay đổi những thói quen sinh hoạt không tốt khiến bạn tăng cân mất kiểm soát thì bạn cần sử dụng thêm một số sản phẩm giảm mỡ từ thảo dược thiên nhiên khác để thúc đẩy quá trình chuyển hóa diễn ra hiệu quả hơn.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro này thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa giảm cân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể, làm đẹp da, cải thiện chất lượng giấc ngủ, cung cấp các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể và giúp bạn ngăn chặn được việc tăng cân mất kiểm soát hiệu quả.

Giải pháp tốt nhất giúp giảm mỡ hiệu quả - Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Giải pháp tốt nhất giúp giảm mỡ hiệu quả – Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
  •   Rooibos là loại trà bản địa của Nam Phi giúp làm chậm quá trình lão hóa và làm đẹp da.
  •   Cỏ ngọt là loại cỏ thảo mộc có khả năng giảm cân hiệu quả nhờ chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, ít năng lượng và không lên men.
  •   Hoa cúc giúp cho người uống có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp thanh nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp,…
  •   Muồng trâu là thảo dược giúp giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.
  •   Bột gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu mỡ và thải độc các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •   Sản phẩm giảm mỡ này giúp nhuận tràng, tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể.

Trên đây là chia sẻ về những thói quen xấu khiến cho bạn tăng cân mất kiểm soát và sản phẩm giúp giảm mỡ toàn thân được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy quan tâm và chăm sóc sức khỏe của bản thân ngay từ bây giờ nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese