Nguyên nhân và cách hạn chế nếp nhăn đơn giản tại nhà

Nguyên nhân và cách hạn chế nếp nhăn đơn giản tại nhà

Bạn đã biết đâu là nguyên nhân dẫn đến các nếp nhăn trên khuôn mặt chưa? Đến một độ tuổi nhất định, làn da của bạn sẽ bị lão hóa và hình thành nên các nếp nhăn. Những vết gấp tuy nhỏ nhưng có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý của chúng ta.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách hạn chế các nếp nhăn đơn giản tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Dấu hiệu của sự xuất hiện các nếp nhăn

Các nếp nhăn trên khuôn mặt không xuất hiện cùng một lúc mà sẽ theo thứ tự trên cơ thể.

Dấu hiệu của sự xuất hiện các nếp nhăn
Dấu hiệu của sự xuất hiện các nếp nhăn
  • Xuất hiện ở trên trán: Trán bắt đầu có các nếp gấp theo đường thẳng đứng hoặc nằm ngang. Tuy nhiên, dần chúng sẽ xuất hiện sâu hơn và rõ nét mặc dù bạn không hề nhăn trán.
  • Ở khóe mắt hình thành: Sau các dấu hiệu trên trán thì vùng khóe mắt cũng sẽ có sự rúm ró, hình thành các đường vân.
  • Ở mũi và miệng: Theo chiều từ trên xuống, chúng tiếp tục được hình thành ở mũi. Bạn sẽ thấy hai bên cánh mũi, tại khu vực gò má bắt đầu có vết hằn sâu hơn.

2. Nguyên nhân gây ra nếp nhăn

Làn da mỗi người đều có độ tuổi, đó là lý do tại sao da của trẻ nhỏ và da của một người 90 tuổi trông rất khác nhau.

Da mất dần độ đàn hồi khi chúng ta già đi vì quá trình sản xuất Collagen chậm lại theo thời gian. Quá trình này có thể bị ảnh hưởng trầm trọng hơn bởi nhiều yếu tố. Các yếu tố này bao gồm tiếp xúc với ánh nắng, ô nhiễm và một số thói quen sinh hoạt.

Quá trình này có thể bị ảnh hưởng trầm trọng hơn bởi nhiều yếu tố
Quá trình này có thể bị ảnh hưởng trầm trọng hơn bởi nhiều yếu tố

Khi bạn già đi, làn da của bạn cũng có xu hướng trở nên mỏng hơn và khô hơn. Khi da không đủ độ ẩm hoặc thể tích như trước đây, điều này cũng làm các nếp nhăn dễ xuất hiện hơn.

3. Cách hạn chế các nếp nhăn đơn giản tại nhà

Mặc dù nếp nhăn do tuổi tác không thể ngăn chặn, bạn vẫn có thể làm chậm quá trình này. Ngoài ra, loại bỏ các tác nhân gây hại cũng sẽ giúp da bạn được mịn màng, đàn hồi và căng bóng.

3.1. Massage da mặt 

Bạn nên kết hợp thêm các biện pháp chăm sóc da tại nhà. Massage mặt theo hình xoắn ốc từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài sẽ khiến da của bạn căng mịn và cải thiện sự đàn hồi.

Cách hạn chế các nếp nhăn đơn giản tại nhà
Cách hạn chế các nếp nhăn đơn giản tại nhà

3.2. Dùng serum cải thiện

Dù bạn muốn chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn sớm hay muốn điều trị những nếp nhăn mới hình thành, serum đặc trị là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc hằng ngày. Hãy lựa chọn serum có các thành phần như Retinol, Vitamin E, Vitamin B, Peptide,…

3.3. Dùng mặt nạ làm mờ 

Một phương pháp cực kỳ đơn giản và hữu hiệu giúp cải thiện nếp nhăn da mặt là đắp mặt nạ. Bạn nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và có nhiều dưỡng chất. Trên thị trường cũng đang bày bán rất nhiều loại mặt nạ bổ sung Collagen, cải thiện tình trạng da nhăn nheo và hỗ trợ tái cấu trúc da.

Phương pháp cực kỳ đơn giản và hữu hiệu giúp cải thiện nếp nhăn da mặt
Phương pháp cực kỳ đơn giản và hữu hiệu giúp cải thiện nếp nhăn da mặt

3.4. Dùng kem xóa nếp nhăn

Mặc dù việc xóa nếp nhăn bằng công nghệ cao rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng ủng hộ điều này. Do đó, các thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng đã cho ra sản phẩm kem xóa nếp nhăn. Bạn có thể tham khảo phương pháp này để cải thiện làn da của mình.

4. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro – Giúp da căng bóng mịn màng

Ngoài những cách hạn chế ở trên, bạn nên sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng để bảo vệ và tái tạo làn da từ sâu bên trong. Điển hình như viên uống Natural White Premium 300 viên đến từ Orihiro Nhật Bản.

Đây là sản phẩm rất được các chị em yêu thích. Đặc biệt là những người đang muốn cải thiện độ đàn hồi của da và các dấu hiệu da lão hóa gây ra, với những thành phần tốt cho da như Vitamin C, Axit Pantothenic, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine, Axit Hyaluronic. Bên cạnh đó, viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên này có các công dụng chính như sau:

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro – Giúp da căng bóng mịn màng
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro – Giúp da căng bóng mịn màng
  •   Thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •   Tăng cường sức đề kháng cho làn da, làm giảm nhanh chóng các tổn thương làn da.
  •   L-Cystine tăng cường ức chế hình thành Melanin giúp làm trắng da toàn thân.
  •   Hạn chế tác hại do tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa của Vitamin C, ngăn ngừa những tổn thương mà các tia cực tím hấp thụ vào da.
  •   Cải thiện làn da mụn: L-Cystine giúp sự chuyển hóa tại da được tăng cường, đào thải được các cặn bẩn, các độc tố có trong da từ đó có thể trị được mụn trứng cá,…
  •   Bổ sung thành phần Vitamin C là một chất chống Oxy hóa, Vitamin C sẽ giúp da chống lại các gốc tự do khiến da bị lão hóa tổn thương và sậm màu.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân hình thành các nếp nhăn và cách chăm sóc da sao cho đúng. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cách cải thiện da hiệu quả nhất. Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »