Bật mí cách dưỡng da không bị lão hoá ai cũng nên biết

Bật mí cách dưỡng da không bị lão hoá ai cũng nên biết

Quá trình lão hóa đến có thể đến nhanh hơn chúng ta tưởng. Vì vậy, từ tuổi 20 trở đi, việc chăm sóc da đối với chị em phụ nữ đóng vai trò rất lớn ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Dưới đây, Orihiro sẽ bật mí đến bạn cách dưỡng da không bị lão hóa hiệu quả nhất.

1. Lão hóa da – Nguyên nhân và dấu hiệu

Để có cách dưỡng da không bị lão hóa hiệu quả nhất, trước hết bạn cần hiểu về trình trạng lão hóa da, nguyên nhân và dấu hiệu của nó.

Lão hóa da là sự suy giảm các chức năng của da và sự yếu dần của kết cấu lớp Collagen, Elastine dưới da, khiến cho da trở nên nhăn nheo, thâm sạm, mất đi sự săn chắc, đàn hồi theo thời gian. Thông thường, quá trình lão hóa sẽ bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi 25, thậm chí là 20 nếu không được chăm sóc kỹ càng.

Không chỉ do vấn đề tuổi tác mà còn rất nhiều tác nhân bên ngoài cũng như bên trong khác làm cho da bị lão hóa. Điển hình như:

  • Tia UV từ ánh nắng mặt trời.
  • Bức xạ nhiệt, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử.
  • Thay đổi nội tiết tố.
  • Khói bụi, môi trường ô nhiễm.
Tia UV từ ánh mặt trời, khói bụi môi trường khiến da lão hóa
Tia UV từ ánh mặt trời, khói bụi môi trường khiến da lão hóa
  • Ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh.
  • Sử dụng chất kích thích.
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.
  • Do yếu tố di truyền.

Vậy da lão hóa có biểu hiện, dấu hiệu như nào mà khiến nhiều chị em vội vàng tìm cách dưỡng da không bị lão hóa đến như vậy?

  • Xuất hiện các nếp nhăn.
  • Da nhăn nheo, chùng nhão, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi, săn chắc vốn có.
  • Da mỏng, yếu, dễ kích ứng.
  • Da khô, thô ráp, sần sùi, lỗ chân lông to.
  • Bọng mắt to, thâm đen.
  • Da xỉn màu, bị nám, tàn nhang.
Da sạm, xỉn màu màu là dấu hiệu da lão hóa
Da sạm, xỉn màu màu là dấu hiệu da lão hóa

Da sẽ bị lão hóa nhanh khiến khuôn mặt, ngoại hình bạn trở nên già nua, xấu xí nếu không được chăm sóc kĩ càng, cùng với đó có rất nhiều tác nhân khác từ môi trường tạo ra. Vì vậy hãy bỏ túi ngay cách dưỡng da không bị lão hóa được bật mí ở phần dưới đây nhé.

2. Cách dưỡng da không bị lão hóa hiệu quả nhất

Để sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng và đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa, thì việc bổ sung dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da là rất quan trọng. Tuy nhiên, việc dưỡng da cần đi theo quy trình và phải chọn được những sản phẩm phù hợp mới đạt hiệu quả cao. Nếu thực hiện sai cách sẽ làm phản tác dụng, thậm chí là gây kích ứng da.

Dưới đây là cách dưỡng da không bị lão hóa hiệu quả nhất đã được các chuyên gia làm đẹp thẩm định.

  • Làm sạch da

Việc làm sạch da là bước đầu tiên không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Nó loại bỏ lớp dầu thừa và những chất cặn bã đọng trên da, giúp da sáng khỏe và hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn.

Để da không bị lão hóa và tránh bị khô ráp, bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ, độ pH thấp. Ngoài ra, vào buổi tối, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm cũng như bụi bẩn sau một ngày dài trước khi rửa mặt.

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt – Bước đầu tiên trong cách dưỡng da không bị lão hóa
Làm sạch da bằng sữa rửa mặt – Bước đầu tiên trong cách dưỡng da không bị lão hóa
  • Tẩy da chết

Tẩy da chết tưởng như không quan trọng trong cách dưỡng da không bị lão hóa, nhưng thực chất đây lại là công đoạn giúp loại bỏ lớp sừng già trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Ngoài ra công đoạn này còn kích thích tái tạo tế bào da mới, giúp cho da luôn tươi trẻ, rạng ngời. Mỗi tuần chỉ nên tẩy da chết 2-3 lần để tránh làm hỏng lớp màng bảo vệ tự nhiên của da.

  • Cân bằng da

Cách chăm sóc da không bị lão hóa hiệu quả là sử dụng toner hoặc lotion để cân bằng da sau bước làm sạch. Chúng sẽ thấm sâu để cân bằng lại độ ẩm cho da, đồng thời là lớp nền giúp hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn. Bạn nên cân nhắc chọn loại toner không chứa cồn để tránh khô da và cấp ẩm tốt hơn.

  • Sử dụng serum chống lão hóa

Serum là sản phẩm chăm sóc chuyên sâu quan trọng bậc nhất để cách dưỡng da không bị lão hóa đạt hiệu quả cao hơn. Trong serum chống lão hóa thường chứa các thành phần như Axit Hyaluronic, Vitamin C, AHA, BHA, Retinols,… Những dưỡng chất này sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp cải thiện mọi vấn đề của da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Sử dụng serum chống lão hóa
  • Sử dụng kem dưỡng mắt

Quá trình lão hóa sẽ làm bọng mắt trở nên to, thâm đen, khiến cho vẻ ngoài trở nên già nua, mệt mỏi và thiếu sức sống. Chính vì vậy cách dưỡng da không bị lão hóa không thể thiếu bước sử dụng kem dưỡng mắt. Nó sẽ cải thiện bọng mắt to, làm mờ thâm đen và những vết chân chim ở đuôi mắt nhanh chóng.

  • Bôi kem dưỡng ẩm

Nếu như serum là bước chống lão hóa và cải thiện làn da từ sâu bên trong lớp biểu bì thì kem dưỡng sẽ đóng vai trò giữ ẩm và nuôi dưỡng bề mặt da. Đây là bước không thể thiếu khi bạn thực hiện cách dưỡng da không bị lão hóa, bởi nếu da khô, thiếu nước sẽ làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Bạn cũng có thể thay kem dưỡng ẩm bằng các loại dầu dưỡng cho bước chăm sóc da cuối cùng vào ban đêm. Hai sản phẩm này sẽ giúp cho làn da luôn đủ ẩm, căng mịn, mọng nước, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa và mang lại vẻ tươi trẻ như mong muốn.

Bôi kem dưỡng ẩm
Bôi kem dưỡng ẩm
  • Bôi kem chống nắng hàng ngày

Một trong những tác nhân gây tổn thương và đẩy nhanh quá trình lão hóa chính là tia UV từ ánh nắng mặt trời. Do đó, nếu bạn đang thực hiện cách dưỡng da không bị lão hóa thì nhất định không thể bỏ qua bước bôi kem chống nắng mỗi ngày. Không chỉ ngăn những tác động từ tia UV, kem chống nắng còn bảo vệ da trước bức xạ nhiệt và ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử và khói bụi rất hiệu quả.

Bạn nên chọn loại kem có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên và phải dặm lại kem chống nắng ít nhất 3 tiếng/lần để kem phát huy hết tác dụng bảo vệ da.

3. Viên uống chống lão hóa da Natural White Premium 300 viên – Lựa chọn cho làn da mềm mịn, tươi trẻ

Không chỉ chăm sóc từ bên ngoài, bạn nên bổ sung các dưỡng chất để ngăn ngừa lão hóa bởi các tác nhân bên trong. Viên uống trắng da Natural White Premium chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn đẩy lùi quá trình lão một cách hiệu quả.

Đây là sản phẩm bạn không nên bỏ qua nếu đang phân vân tìm cách dưỡng da không bị lão hóa. Viên uống Natural White Premium đến từ hãng dược phẩm cao cấp Orihiro Nhật Bản, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên cực lành tính với cơ thể. Đặc biệt còn chứa hàm lượng cao những dưỡng chất tốt cho da như Vitamin C, B1, B6, Axit pantothenic, Axit Folic, L-cystine, Axit Hyaluronic.

Viên uống Natural White Premium - Lựa chọn cho làn da mềm mịn, tươi trẻ
Viên uống Natural White Premium – Lựa chọn cho làn da mềm mịn, tươi trẻ

Bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện của da chỉ sau một liệu trình. Kết hợp cách dưỡng da không bị lão hóa với viên uống Natural White Premium sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ, rạng ngời tràn đầy sức sống với làn da mịn màng, săn chắc, căng bóng, trắng hồng đến bất ngờ.

Lão hóa chính là “kẻ thù” của mọi chị em phụ nữ. Vì vậy đừng chần chừ mà hãy áp dụng ngay cách dưỡng da không bị lão hóa ngay hôm nay để có thể níu kéo tuổi xuân lâu dài. Orihiro sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình làm đẹp và bảo vệ sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese