Bí quyết sử dụng lá trà xanh thải độc gan, thanh lọc cơ thể

Bí quyết sử dụng lá trà xanh thải độc gan, thanh lọc cơ thể

Trà xanh nổi tiếng là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như là phương pháp thanh lọc cơ thể được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên, nếu không chế biến và sử dụng đúng cách sẽ gây ra tác dụng ngược, rất có hại cho dạ dày. Hãy cùng Orihiro khám phá bí quyết cách uống trà xanh thải độc gan mang đến hiệu quả tốt nhất trong bài viết dưới đây.

1. Những lợi ích bất ngờ khi uống trà xanh

1.1. Chống oxy hóa mạnh mẽ

Thành phần của lá trà xanh có chứa 30% Polyphenol, trong đó chiếm phần lớn là Catechin, hay còn gọi là EGCG – chất chống oxy hóa tự nhiên có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, tổn thương,…

Ngoài ra, với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, trà xanh còn làm chậm quá trình lão hoá, giúp bạn níu giữ thanh xuân và sở hữu làn da căng mịn, tươi trẻ.

1.2. Hỗ trợ giảm cân

Uống trà xanh thải độc gan có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, giúp ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng, đùi. Ngoài ra, loại trà này còn giúp đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả và rất được tin dùng.

Trà xanh hỗ trợ giảm cân
Trà xanh hỗ trợ giảm cân

1.3. Thải độc gan, thanh lọc cơ thể

Việc thường xuyên uống trà xanh giúp thải độc gan và hạn chế tích tụ mỡ trong tế bào gan cực hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có tác dụng lợi tiểu, đào thải độc tố khỏi cơ thể một cách nhẹ nhàng.

1.4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, trà xanh có khả năng kiểm soát lượng Cholesterol trong cơ thể, cũng như bảo vệ các hạt LDL giúp điều hòa huyết áp, bảo vệ và phòng chống các bệnh tim mạch hiệu quả.

1.5. Thúc đẩy quá trình Hydrat hoá

Uống trà xanh giúp thúc đẩy quá trình Hydrat hoá, giúp cung cấp và giữ nước cho cơ thể.  Việc này rất cần thiết cho việc lọc các chất thải, cân bằng nhiệt độ và giúp não bộ hoạt động hiệu quả.

1.6. Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Trong trà xanh có chứa một loại Amino Axit là I-theanine, giúp đầu óc thư giãn, tỉnh táo và giúp tâm trạng của bạn dịu xuống khi đang bị stress, căng thẳng, âu lo.

Trà xanh giảm căng thẳng, mệt mỏi
Trà xanh giảm căng thẳng, mệt mỏi

2. Cách thanh lọc gan bằng trà xanh hiệu quả nhất

2.1. Uống nước trà xanh tươi

Đây là cách uống trà xanh thải độc gan đơn giản nhưng phổ biến nhất. Nó được nhiều người ưa chuộng bởi giữ được vị the mát nhẹ nhàng và công dụng nguyên bản của trà xanh.

Bạn chỉ cần chọn những lá trà non, còn tươi, không bị sâu hay khô héo. Sau đó rửa sạch, vò hơi nát rồi đun nước uống. Cách này cũng giúp khử khuẩn và kháng viêm, tăng đề kháng cực hiệu quả.

2.2. Sinh tố trà xanh thải độc gan

Sinh tố trà xanh thải độc gan không chỉ giúp bạn giải khát mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể uống trực tiếp sau bữa sáng hoặc trước bữa trưa để thanh lọc gan, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và làm giảm cảm giác đói giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cách làm:

  • Cho 100gr rau cải mầm, nửa quả táo, 1 thìa sữa chua và 1 bát nước trà xanh còn ấm vào máy xay và xay nhuyễn.
  • Sau đó cho hỗn hợp ra ly và thưởng thức.
Sinh tố trà xanh thải độc gan hiệu quả
Sinh tố trà xanh thải độc gan hiệu quả

2.3. Uống trà xanh thải độc gan với lê, dứa và đu đủ

Lê, dứa và đu đủ có tính mát nên có khả năng hỗ trợ làm mát gan, giúp cải thiện tình trạng mụn, kích ứng, mẩn đỏ trên da. Khi kết hợp với trà xanh sẽ tăng gấp đôi tác dụng thải độc tố trong gan và detox cơ thể.

Cách làm:

  • Cho nửa quả lê, nửa quả dứa và nửa quả đu đủ vào máy vắt lấy nước cốt.
  • Sau đó cho nửa cốc nước trà xanh vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều và thưởng thức.

2.4. Detox nước trà xanh với gừng

Công thức nước trà xanh thải độc gan kết hợp với gừng rất thích hợp cho những người đang gặp vấn đề về gan và đường ruột. Nó giúp làm ấm bụng, kích thích hệ tiêu hoá làm việc tốt hơn. Đồng thời ngăn ngừa tích tụ mỡ và chất độc trong gan, cung cấp nguồn năng lượng giúp bạn tỉnh táo hơn và thanh lọc cơ thể cực hữu hiệu.

Cách làm:

  • Rửa sạch lá trà xanh tươi, để ráo, vò hơi nát rồi đem đun sôi trong 5 phút. Sau đó cho vài lát gừng vào.
  • Có thể kết hợp thêm chanh và mật ong để giải khát và dễ uống hơn.
Detox nước trà xanh với gừng
Detox nước trà xanh với gừng

2.5. Uống trà xanh thải độc gan với lá bạc hà

Bạn có thể uống nước trà xanh thải độc gan với lá bạc hà mà không sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Lá bạc hà giúp làm mát gan, khi kết hợp với lá trà xanh sẽ giúp thải các chất độc tích tụ, tăng cường chức năng gan và hỗ trợ cải thiện những bệnh lý về gan hiệu quả.

Cách làm:

  • Lấy khoảng 15-20 lá bạc hà rửa sạch rồi cắt đôi. Sau đó cho vào bình nước trà xanh đã pha sẵn.
  • Bạn có thể cho thêm vài lát chanh để kích thích vị giác và tăng cường Vitamin C.

3. Một số lưu ý khi uống trà xanh thải độc gan, detox cơ thể

  • Các loại nước trà xanh thải độc gan nên được chế biến và sử dụng ngay trong ngày.
  • Chỉ nên uống khoảng 0,7 – 1,4 lít nước trà xanh mỗi ngày để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến gan và dạ dày.
  • Không uống trà xanh khi đói để tránh đau dạ dày, cảm giác nôn nao chóng mặt.
  • Không uống trà xanh khi đang ăn làm cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng và trước khi ngủ vì sẽ gây ra khó ngủ, trằn trọc suốt đêm.
Lưu ý thời gian uống trà xanh
Lưu ý thời gian uống trà xanh

4. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Giải pháp tối ưu cho lá gan khỏe mạnh

Ngoài uống trà xanh thải độc gan, bạn cũng có thể sử dụng thêm viên uống bổ gan Shijimi của Orihiro. Sản phẩm là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược lành tính khác nhau, giúp tăng cường chức năng gan và cải thiện mọi vấn đề do gan gây ra.

Đây là một trong những loại thực phẩm chức năng rất được yêu thích tại các nước châu Á. Dinh dưỡng trong mỗi viên uống Shijimi đều được điều chế với hàm lượng cao nên có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng vẫn an toàn với cơ thể người dùng.

Không chỉ tốt cho gan, sản phẩm còn giúp thanh lọc cơ thể, giúp bạn cải thiện làn da. Sở hữu sức khỏe cường tráng, miễn dịch tốt. Ngoài ra còn có thể tăng cười sinh lý phái mạnh cực tốt.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Nhìn chung, uống trà xanh thải độc gan là cách tuyệt vời để tăng cường sức khoẻ và bảo vệ lá gan của chúng ta. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng điều độ cũng như kết hợp với lối sống lành mạnh để đạt hiệu quả thanh lọc cơ thể tốt hơn. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ ngay với Orihiro ngay để được tư vấn trực tiếp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese