Các loại trà không chứa Caffein cực tốt cho sức khỏe

Các loại trà không chứa Caffein cực tốt cho sức khỏe

Bạn có biết đâu là các loại trà không chứa Caffein chưa? Caffein được biết là một chất khá đặc trưng có trong lá chè, giúp cho người dùng cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng những loại trà chứa Caffein trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các loại trà không chứa Caffein cực kỳ tốt cho sức khỏe qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tại sao không nên uống trà có chứa Caffein?

Trước khi đi tìm hiểu về các loại trà không chứa Caffein thì chúng ta cần biết tại sao không nên uống nhiều trà có chứa Caffein nhé!

Trà được biết là một loại thức uống quen thuộc gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Trà mang lại rất nhiều công dụng tốt cho cả sức khỏe, tinh thần và sắc đẹp. Không những vậy, chúng còn luôn là loại thức uống quý giá dành cho những giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống được trà, vì trong trà có chứa hàm lượng Caffein nhất định khiến cho bạn bị mất ngủ, cơ thể sẽ bị mệt mỏi, chóng mặt nếu như uống quá nhiều. Vậy nếu bạn là người yêu thích trà thì hãy lựa chọn cho mình các loại trà không chứa Caffein để sử dụng nhé!

2. Lượng Caffein trong các loại trà khác nhau như thế nào?

Caffein được biết là chất kích thích, được tìm thấy rất nhiều bên trong cafe nhưng chúng không phải chất xấu, tuy nhiên nếu bạn lạm dụng chúng quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Lượng Caffein trong các loại trà khác nhau như thế nào?

Caffein giúp làm tăng sự tỉnh táo, minh mẫn đầu óc, giúp bạn tập trung và thoải mái tinh thần trong thời gian làm việc, học tập. Đó cũng chính là lý do chúng ta được khuyên rằng hạn chế các loại thức uống có chứa Caffein trong thời điểm chuẩn bị đi ngủ, vì nó sẽ khiến cho bạn khó vào giấc hơn.

Lượng Caffeine bên trong các loại trà ít hơn rất nhiều so với trong cafe. Cùng tham khảo qua định lượng Caffein được tìm thấy trong mỗi tách trà ở dưới đây nhé:

  •       Trà đen: Chứa nhiều lượng Caffein nhất, rơi vào khoảng từ 60–90 miligam.
  •       Trà olong: Chứa 50–75 miligam.
  •       Trà xanh: Chứa 35–70 miligram.
  •       Trà trắng: Chứa 30–50 miligram.

3. Các loại trà không chứa Caffein tốt cho sức khỏe mà bạn nên sử dụng

Bạn biết không, không phải bất cứ loại trà nào cũng có chứa Caffein. Bạn có thể sử dụng các loại trà thảo mộc được tinh chế từ thực vật bổ dưỡng, chúng hoàn toàn không có chứa Caffein, phù hợp với những ai luôn cảm thấy buồn nôn, khó chịu, nhức đầu khi sử dụng trà. Một trong các loại trà không chứa Caffein mà bạn cần phải kể đến như sau:

3.1. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một trong các loại trà không chứa Caffein rất tốt cho sức khỏe
Trà hoa cúc là một trong các loại trà không chứa Caffein rất tốt cho sức khỏe

Trà hoa cúc là một trong các loại trà không chứa Caffein rất tốt cho sức khỏe. Trà hoa cúc là một loại trà thảo dược được bào chế hoàn toàn từ hoa cúc phơi khô. Chúng giúp giải tỏa căng thẳng, đem lại giấc ngủ ngon hơn, tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ ổn định huyết áp, tăng cường miễn dịch, làm đẹp da hết mụn, ngăn ngừa ung thư, tiêu hóa tốt,…

Cách làm:  

  •       Cho vào 3 thìa hoa cúc khô, ủ ấm đun và để trong 5 phút.
  •       Sau đó thưởng thức (Ủ trà càng lâu, vì đậm thơm sẽ càng nhiều. Liều lượng hợp lí để uống trà hoa cúc là bạn chỉ nên uống 1-2 ly/ngày).

3.2. Trà bạc hà

Trà bạc hà được tinh chế từ lá bạc hà, không chứa Caffein
Trà bạc hà được tinh chế từ lá bạc hà, không chứa Caffein

Nếu nhắc đến các loại trà không chứa Caffein thì không thể không nói đến trà bạc hà. Trà bạc hà được tinh chế từ lá bạc hà, không chứa Caffein, cực kì thích hợp cho người lớn tuổi vì vị dịu nhẹ.

Bạn có thể sử dụng trà bạc hà bằng lá bạc hà tươi, túi lọc hoặc trà đã được sấy khô. Tốt nhất chỉ nên uống trà bạc hà với liều lượng hợp lí để đảm bảo hiệu quả nhé!

Tuy nhiên, có một lưu ý rằng trà bạc hà không nên sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và những người có hội chứng trào ngược dạ dày. Bạn nên cẩn trọng để bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của mình

3.3. Trà gừng

Trà gừng cũng là một trong các loại trà không chứa Caffein đấy nhé! Thành phần chính của trà này chính là củ gừng, sẽ rất hữu ích đối với những bạn dễ gặp phải tình trạng buồn nôn đi say xe, đau bụng.

Công dụng của trà gừng đối với sức khỏe là vô cùng tốt
Công dụng của trà gừng đối với sức khỏe là vô cùng tốt

Công dụng của trà gừng đối với sức khỏe là vô cùng tốt: giải cảm, chữa khó tiêu buồn nôn, đầy hơi, ợ chua, giúp lưu thông máu, giảm đau, tăng miễn dịch,…

Ngoài các loại trà không chứa Caffein ở trên thì bạn có thể tham khảo ngay một loại sản phẩm không có chứa Caffein, rất tốt cho sức khỏe và mang đến nhiều lợi ích khác đến từ thương hiệu Orihiro – Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro. Đây là sản phẩm hỗ trợ giảm cảm giác thèm ăn, giảm mỡ an toàn, hiệu quả và tiện lợi nhất tại thời điểm hiện tại.

Trà giảm cân Night Diet Tea không chỉ hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ toàn thân, chuyển hóa chất béo trong cơ thể và đặc biệt là không chứa Caffein. Ngoài ra, còn hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc từ sâu bên trong cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa da.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Trên đây là các chia sẻ về các loại trà không chứa Caffein rất tốt cho sức khỏe mọi người, đặc biệt là những người đang giảm cân. Hy vọng Orihiro đã mang đến cho bạn các thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese