Một số cách làm trắng da hết thâm mụn tại nhà

Một số cách làm trắng da hết thâm mụn tại nhà

Một số cách làm trắng da hết thâm mụn hiệu quả tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn có được một làn da trắng sáng, mịn màng, không mụn mà tốn rất ít chi phí. Thay vì bạn chọn những loại mỹ phẩm đắt tiền thì việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp da là sự lựa chọn thông minh.

Vậy đâu là cách làm trắng da hết thâm mụn hiệu quả tại nhà? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay một số cách làm trắng da hết thâm mụn hiệu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Một số nguyên nhân gây ra mụn

1.1. Rửa mặt quá nhiều

Việc giữ sạch cho làn da luôn là yêu cầu cốt lõi để da sạch mụn. Tuy nhiên, nếu như bạn rửa mặt quá nhiều trong một ngày thì vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên giúp bảo vệ da.

Một số nguyên nhân gây ra mụn
Một số nguyên nhân gây ra mụn

Điều này sẽ khiến cho da trở nên nhạy cảm hơn, vi khuẩn rất dễ xâm nhập và gây ra mụn. Bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi tối và buổi sáng là được.

1.2. Lạm dụng việc tẩy tế bào chết

Việc tẩy da chết sẽ giúp bạn hạn chế được các yếu tố gây ra mụn. Tuy nhiên, nếu như bạn tẩy da chết quá thường xuyên trong tuần thì sẽ khiến cho làn da bị khô sần, rất dễ bị kích ứng. Vô tình sẽ khiến cho tình trạng của mụn càng trở nên nặng hơn.

1.3. Nặn mụn thường xuyên

Bạn không nên nặn mụn thường xuyên, việc này chỉ khiến cho da dễ bị kích ứng hơn. Không những vậy, thói quen này còn làm tăng nguy cơ để lại sợ thâm và sẹo rỗ ở trên mặt.

Bạn không nên nặn mụn thường xuyên
Bạn không nên nặn mụn thường xuyên

Để xử lí các nốt mụn, bạn không nên tùy ý nặn bằng tay mà thay vào đó là chờ nốt mụn chín rồi dùng dụng cụ nặn mụn đã qua khử trùng để loại bỏ mụn. Nếu cần thiết, bạn nên tìm đến các bác sĩ da liễu hoặc các chuyên viên chăm sóc da để xử lý mụn đúng cách.

1.4. Ăn thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ

Những loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ sẽ không tốt cho làn da bị mụn vì dầu, mỡ dư thừa trên mặt có thể tích tụ ở trên da. Hãy tự nói “KHÔNG” với các món chiên, rán để giúp cho làn da và sức khỏe được cải thiện.

1.5. Dùng mỹ phẩm có chứa nhiều dầu

Nếu như da của bạn thuộc loại da dễ nhờn bị mụn thì sẽ không muốn tiếp thêm dầu cho nó đâu. Khi bạn chọn loại mỹ phẩm nào thì hãy mua những loại có nhãn không chứa dầu, không gây ra mụn và không gây kích ứng  để bảo vệ làn da.

Dùng mỹ phẩm có chứa nhiều dầu
Dùng mỹ phẩm có chứa nhiều dầu

Vậy đâu là những cách làm trắng da hết thâm mụn hiệu quả tại nhà cho các chị em phụ nữ?

2. Một số cách làm trắng da hết thâm mụn tại nhà

2.1. Mặt nạ da sáng mịn từ sữa chua và yến mạch

Cách làm trắng da hết thâm mụn đơn giản bạn không thể bỏ qua mặt nạ sáng da từ sữa chua và yến mạch. Đây là 2 loại nguyên liệu vàng giúp cho làn da luôn sáng mịn tự nhiên và giúp cải thiện được lão hóa.

Cách thực hiện:

  •   Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa sữa chua không đường.
Một số cách làm trắng da hết thâm mụn tại nhà
Một số cách làm trắng da hết thâm mụn tại nhà
  •   Sau khi đã có hỗn hợp, thoa đều hỗn hợp đó lên da và thực hiện động tác massage nhẹ nhàng.
  •   Khoảng 15 phút sau thì rửa mặt lại với nước sạch.
  •   Áp dụng mặt nạ này khoảng 2- 3 lần/tuần.

2.2. Mặt nạ trà xanh

Một trong các cách làm trắng da hết thâm mụn đó là sử dụng mặt nạ trà xanh. Đây là dưỡng chất quan trọng trong việc giúp làm sáng da, tăng cường khả năng chống Oxy hóa và tái tạo da từ tận sâu bên trong.

Cách thực hiện:

  •   Bạn chỉ cần trộn 3– 4 thìa bột trà xanh với lượng nước vừa phải.
  •   Thoa đều hỗn hợp bột trà xanh đã chuẩn bị lên da.
  •   Sau khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch là được.

2.3. Mặt nạ dưỡng da từ nghệ và sữa tươi

Nghệ có chứa rất nhiều Curcumin giúp chống Oxy hóa rất mạnh mẽ, ngăn ngừa được việc hình thành hắc tố da Melanin giúp cho da giảm thâm sạm đáng kể. Trong khi đó thì sữa tươi có chứa nhiều dưỡng chất khác, cấp độ ẩm và nuôi dưỡng cho da luôn khỏe mạnh và trắng sáng.

Mặt nạ dưỡng da từ nghệ và sữa tươi
Mặt nạ dưỡng da từ nghệ và sữa tươi

Cách thực hiện:

  •   Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa bột nghệ, 200ml sữa tươi không đường.
  •   Rửa mặt thật sạch, thoa đều các nguyên liệu có được lên làn da trong khoảng 20 phút.
  •   Thực hiện động tác massage nhẹ nhàng để tăng cường độ hiệu quả.
  •   Sau đó, đi rửa sạch mặt lại với nước là được.

3. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Đây là cách làm trắng da hết thâm mụn cực kỳ hiệu quả, giúp phục hồi được làn da bị xỉn màu, nám tàn nhang và làm đẹp da tự nhiên. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro này là cách nhanh nhất giúp làn da trắng hồng tự nhiên, cải thiện làn da bị lão hóa và xỉn màu mà không tốn quá nhiều chi phí.

Bạn sẽ biết cách làm trắng da hết thâm mụn bằng viên uống trắng da trị nám của Nhật Natural White Premium Orihiro 300 viên có các công dụng như sau:

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
  •   Tăng cường được sức đề kháng cho làn da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •   Cách làm trắng da hết thâm mụn này giúp cải thiện được tình trạng da bị xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế được các tác hại từ tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C.
  •   Cách làm trắng da hết thâm mụn này giúp làn da luôn trắng hồng tự nhiên và mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •   L-Cystine sẽ giúp tăng cường ức chế được sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.
  •   Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.

Những chia sẻ ở trên đã cho chúng ta thấy được cách làm trắng da hết thâm mụn tốt nhất hiện nay rồi nhé! Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc các bạn thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese