Vì sao làn da lão hóa? Dấu hiệu và cách ngăn ngừa da lão hóa

Vì sao làn da lão hóa? Dấu hiệu và cách ngăn ngừa da lão hóa

Vì sao làn da lão hóa? Đây là một vấn đề rất thường thấy ở các chị em phụ nữ. Da bị lão hóa sẽ khiến cho làn da của các chị em dần xuất hiện các nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt, da tối màu và chảy xệ. Nếu như bạn không ngăn chặn chúng ngay từ bây giờ thì đến khi phát hiện đã quá muộn.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay vì sao làn da lão hóa, dấu hiệu và cách ngăn ngừa da bị lão hóa qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Lão hóa da là gì?

Vì sao làn da lão hóa? Lão hóa da là dấu hiệu cho thấy da đang bị suy giảm các chức năng, khiến cho độ đàn hồi của làn da giảm đi, các mô liên kết yếu dần, kết cấu Collagen, Elastine cũng dần trở nên lỏng lẻo hơn. Quá trình này sẽ dẫn tới sự suy giảm chức năng của da, đặc biệt là Collagen sẽ mất đi đến 1% mỗi năm ở phụ nữ.

Lão hóa da là dấu hiệu cho thấy da đang bị suy giảm các chức năng
Lão hóa da là dấu hiệu cho thấy da đang bị suy giảm các chức năng

2. Dấu hiệu lão hóa da

  •       Da trên trán bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn dễ thấy nông hoặc sâu. 
  •       Vết chân chim bắt đầu xuất hiện ở đuôi mắt khi bạn cười nhẹ hoặc nói chuyện.
  •       Da sẽ bị chùng nhão, chảy xệ và không còn tính đàn hồi.
  •       Da lão hóa sẽ hình thành như nám, tàn nhang, đồi mồi.
  •       Da bị thô ráp và lỗ chân lông to.
  •       Bọng mắt, quầng thâm cũng xuất hiện ngày một rõ.
Lão hóa da khiến da bị thô ráp và lỗ chân lông to
Lão hóa da khiến da bị thô ráp và lỗ chân lông to

3. Vì sao làn da lão hóa da

3.1. Do tuổi tác

Vì sao làn da lão hóa? Khi tuổi tác ngày càng lớn thì da sẽ càng ít sản xuất ra Collagen hơn và quá trình trao đổi chất ở da cũng diễn ra chậm hơn. Dần dần thì cấu trúc của làn da bị hủy hoại, các sợi Elastin bị đứt gãy, các mao mạch dưới da sẽ bị suy yếu dẫn đến việc bị lão hóa da.

Đó là lý do vì sao làn da lão hóa và bắt đầu xuất hiện tượng nám, tàn nhang, da kém sự đàn hồi,… Hiện tượng này sẽ xuất hiện từ lứa tuổi 40 trở lên và xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc hơn.

3.2. Chế độ ăn uống

Việc ăn quá nhiều đường là lý do vì sao làn da lão hóa sớm. Việc này sẽ khiến cho quá trình Glycation diễn ra nhanh hơn, các tế bào phải hoạt động tích cực hơn cho quá trình trao đổi chất, các phân tử này sẽ liên kết với Protein tạo ra Glycation, khiến cho mật độ Collagen trên da giảm đi nhanh.

Việc thiếu hụt Collagen là lý do vì sao làn da lão hóa, hình thành những nếp nhăn từ nông đến sâu, báo hiệu cho quá trình lão hóa đang sắp diễn ra trên cơ thể của bạn.

Việc ăn quá nhiều đường là lý do vì sao làn da lão hóa sớm
Việc ăn quá nhiều đường là lý do vì sao làn da lão hóa sớm

3.3. Thói quen sinh hoạt

Thức quá khuya hay lười vận động cũng là một trong những lý do vì sao làn da lão hóa. Điều này sẽ khiến cho hệ tuần hoàn và hệ thần kinh dễ bị rối loạn. Các hắc sắc tố Melanin cũng bắt đầu hình thành nhanh hơn, da xuất hiện các vết thâm sạm, nám, tàn nhang,…

3.4. Gen di truyền

Gen di truyền là một yếu tố hết sức quan trọng cho quá trình lão hóa của bạn diễn ra nhanh hay chậm. Mỗi mức độ lão hóa tế bào khác nhau trong mỗi cơ thể đều mang một bộ gen riêng. Các gen được liên kết với nhau thành ra các chuỗi dài gọi là nhiễm sắc thể. Ở đầu của mỗi nhiễm sắc thể là nắp bảo vệ (gọi là Telomere), giữ cho các nhiễm sắc thể không bị hư hại khi các tế bào phân chia.

Telomere ngắn dần sẽ tạo ra sự lão hóa bên trong các tế bào, từ đó gây ra tình trạng lão hóa toàn cơ thể chứ không riêng gì mỗi làn da.

3.5. Ánh nắng mặt trời

Các tia cực tím có trong tia nắng mặt trời có thể gây tổn thương trực tiếp đến các lớp biểu bì da, làm phá hủy các liên kết của sợi Elastin dưới da, là lý do hàng đầu vì sao làn da lão hóa, gây nên sạm, nám, tàn nhan, các nếp nhăn.

Tia cực tím có trong tia nắng gây tổn thương trực tiếp đến các lớp biểu bì da
Tia cực tím có trong tia nắng gây tổn thương trực tiếp đến các lớp biểu bì da

Tia UVB trong ánh nắng mặt trời làm tăng các hắc sắc tố Melanin cho da, khiến tình trạng nám da trở nên nặng nề hơn sau một thời gian tiếp xúc mà không có các biện pháp che chắn, bảo vệ.

4. Phương pháp ngăn ngừa lão hóa da: Viên uống Natural White Premium Orihiro

Đây là sản phẩm tuyệt vời để giải đáp cho thắc mắc vì sao làn da lão hóa – Đây là viên uống giúp làm đẹp da tự nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Orihiro tới từ Nhật Bản. Viên uống trắng da của thương hiệu Orihiro sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp làm trắng da toàn thân và giúp da khỏe mạnh dành cho những ai có mong muốn cải thiện làn da lão hóa mà không tốn quá nhiều chi phí.

Sản phẩm có chứa các thành phần chính như: Vitamin C, Canxi Pantothenate, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine,…Các dưỡng chất này, sẽ được hấp thụ và cải thiện làn da của bạn sau mỗi ngày sử dụng.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên có các công dụng như sau:

  •       Cải thiện tình trạng da bị lão hóa, xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế các tác hại do tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa của Vitamin C.
  •       Tăng cường sức đề kháng cho da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •       L-Cystine giúp tăng cường ức chế hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.
  •       Giúp da trắng sáng, mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •       Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Orihiro sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc vì sao làn da lão hóa và cách khắc phục cho tình trạng của làn da này. Hãy chăm sóc làn da của bạn để da không bị lão hóa sớm nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese