Bí quyết bổ sung Collagen tự nhiên cho da khỏe đẹp hơn

Bí quyết bổ sung Collagen tự nhiên cho da khỏe đẹp hơn

Bổ sung Collagen tự nhiên chính là bí quyết “Vàng” giúp bạn luôn khỏe đẹp, rạng ngời sức sống và sở hữu một làn da tươi trẻ của tuổi đôi mươi. Dù bạn đang ở bất kỳ độ tuổi nào thì cũng đều có mong muốn mình luôn luôn trẻ đẹp.

Vậy hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu bí kíp bổ sung Collagen tự nhiên cho da khỏe đẹp hơn ngay dưới đây nhé!

1. Tại sao cần phải bổ sung Collagen tự nhiên cho cơ thể?

Khoa học đã chứng minh rằng, Collagen giúp duy trì sức khỏe của xương, sụn, dây chằng, mạch máu, thị lực của mắt, tóc, móng tay, móng chân,.. là vì chiếm 25% tổng lượng Protein của cơ thể. Còn đối với làn da thì Collagen chiếm đến 70%, cho nên Collagen có vai trò không nhỏ trong việc giữ cho mạng lưới cấu trúc da vững chắc, giúp duy trì độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc cho da.

Bổ sung Collagen tự nhiên giúp duy trì sức khỏe làn da và cơ thể
Bổ sung Collagen tự nhiên giúp duy trì sức khỏe làn da và cơ thể

Và đặc biệt, Collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ được duy trì được sự ổn định và vững chắc trong khoảng độ tuổi từ 25 trở lại. Còn bắt đầu 25 trở đi thì bắt đầu suy giảm lượng Collagen tự nhiên trong cơ thể, dẫn đến các hiện tượng da nhăn chùng và chảy xệ.

Nguyên lí cân bằng “thiếu” thì cần phải “bù”, đó chính là lý do bổ sung Collagen tự nhiên giúp da duy trì được độ ẩm mượt, săn chắc và trẻ trung mỗi ngày.

2. Cách bổ sung Collagen cho da bằng thực phẩm dinh dưỡng

Để chăm sóc làn da luôn trẻ trung, xinh đẹp thì bổ sung Collagen là việc đầu tiên chúng ta cần làm. Hiện nay cách bổ sung Collagen an toàn, hiệu quả nhất đó chính là thông qua các thực phẩm mà ta dung nạp mỗi ngày. Sau đây là top đầu những thực phẩm cần thiết để cung cấp Collagen tự nhiên cho cơ thể.

2.1. Rau màu xanh đậm giúp bổ sung Collagen dồi dào

Một số loại rau có màu xanh đậm như rau Bina, bắp cải, măng tây, bông cải,..chứa nhiều dưỡng chất vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho làn da, nâng cao sức đề kháng của da và kích thích cơ thể tăng cường sản xuất ra Collagen hiệu quả.

Rau màu xanh đậm giúp bổ sung Collagen dồi dào
Rau màu xanh đậm giúp bổ sung Collagen dồi dào

2.2. Trái cây và rau củ có màu đỏ

Các loại thực phẩm có màu đỏ này chứa dồi dào hoạt chất chống Oxy hóa có tên là Lycopene. Chất này vừa đóng vai trò như một loại kem chống nắng tự nhiên và vừa kích thích cơ thể tăng cường sản xuất Collagen tự nhiên hiệu quả. Do vậy, bạn nên tăng cường bổ sung các loại rau củ có màu đỏ như ớt chuông, cà chua, dâu tây, cà rốt, quả lượu, dưa hấu,..để duy trì sức khỏe tốt và một làn da sáng khỏe, đẹp mịn màng nhé.

2.3. Trái cây họ cam chanh

Bổ sung Collagen tự nhiên bằng các loại trái cây như cam, chanh, việt quất, bưởi cung cấp cho cơ thể một lượng Vitamin C khổng lồ. Đây được xem là một hoạt chất chống Oxy hóa mạnh mẽ, vừa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây hại cho da, vừa giúp kích thích cơ thể sản xuất ra Collagen duy trì độ đàn hồi cho da và chống lại quá trình lão hóa làn da hiệu quả.

Trái cây họ cam cung cấp cho cơ thể một lượng Vitamin C khổng lồ
Trái cây họ cam cung cấp cho cơ thể một lượng Vitamin C khổng lồ

2.4. Bơ

Không chỉ là loại trái cây được yêu thích mà trong thành phần của bơ rất giàu Vitamin E và các chất béo Omega-3 giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho da, tăng sản xuất Collagen tự nhiên, giữ cho da căng mọng và ẩm mịn từng ngày.

2.5. Cherry

Ăn Cherry là cách bổ sung Collagen tự nhiên tuyệt vời cho cơ thể nhờ các hoạt chất có lợi dồi dào như Polyphenol, Axit Ferulic, Chlorogenic, Cyanidin-Glycosid,…Bên cạnh đó, các hoạt chất này giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự lão hóa cũng như phòng chống hiệu quả các bệnh về truyền nhiễm, ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho máu.

Ăn Cherry là cách bổ sung Collagen tự nhiên tuyệt vời cho cơ thể
Ăn Cherry là cách bổ sung Collagen tự nhiên tuyệt vời cho cơ thể

2.6. Đậu đũa

Trong đậu đũa có chứa nhiều kẽm và Axit Hyaluronic có tác dụng giữ nước cho da, giữ cho da được căng mọng và mềm mịn. Đồng thời đậu đũa còn giúp cho cơ thể tăng cường sản xuất Collagen để duy trì cho da luôn tươi trẻ và săn chắc.

2.7. Đậu nành

Ăn nhiều đậu nành và các chế phẩm đậu nành cũng là một trong những cách giúp bổ sung Collagen tự nhiên cho cơ thể hiệu quả nhờ vào sự có mặt của hoạt chất Genistein. Hoạt chất này còn giúp ngăn chặn các Enzyme gây lão hóa da và tăng cường độ đàn hồi cho da hiệu quả.

2.8. Tỏi

Tỏi không chỉ là chất kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả mà còn giúp xây dựng lại các sợi Collagen đã bị “hư hỏng” theo thời gian nhờ vào hoạt chất lưu huỳnh, Acid Lipoic và Taurine.

2.9. Cá hồi

Đây là loại cá dinh dưỡng và có giá trị kinh tế khá cao, thành phần của cá hồi chứa nhiều Axit béo Omega-3 giúp duy trì làn da khỏe mạnh và bên cạnh đó còn giúp giảm lượng Cholesterol LDL xấu, bảo vệ sức khỏe của hệ tim mạch.

Cá hồi chứa nhiều Axit béo Omega-3 giúp duy trì làn da khỏe mạnh
Cá hồi chứa nhiều Axit béo Omega-3 giúp duy trì làn da khỏe mạnh

2.10. Thịt gà tây

Bổ sung thịt gà tây sẽ giúp làm chậm quá trình hư hại cũng như biến đổi của Collagen nhờ vào một loại Protein có tên là Carnosine. Bên cạnh đó, chất này còn giúp cho độ đàn hồi của da đàn hồi và dẻo dai hơn.

Trên đây là bí quyết bổ sung Collagen tự nhiên cho các chị em có thể đẩy lùi sự lão hóa và đem lại làn da tươi trẻ và khỏe khoắn. Những thực phẩm trên không những sản xuất Collagen cho da mà cung cấp một lượng lớn các vitamin và khoáng chất khác cho cơ thể. Orihiro sẽ luôn đồng hành cùng bạn và chia sẻ cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese