Top 5 cách đi bộ giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất

Top 5 cách đi bộ giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất

Có rất nhiều phương pháp giảm cân, cách đi bộ giảm mỡ toàn thân là cách thức tập luyện giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Đi bộ giảm mỡ toàn thân đúng cách là hình thức rèn luyện sức khỏe và giảm cân, đang được nhiều người lựa chọn để kết hợp với thực phẩm chức năng giảm cân hiệu quả.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay top 5 cách đi bộ giảm mỡ toàn thân qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Đi bộ giảm mỡ toàn thân hiệu quả như nào?

Đi bộ giảm mỡ toàn thân là một hình thức thể dục thể thao giúp tiêu thụ Calo cho bạn. Càng đi bộ nhiều hay đi bộ với cường độ khó tăng cao dần thì mỡ, cân nặng sẽ giảm càng nhanh và hiệu quả, bởi chúng tạo ra áp lực cũng như đốt Calo trong cơ thể tốt hơn.

Đi bộ giảm mỡ toàn thân hiệu quả như nào?
Đi bộ giảm mỡ toàn thân hiệu quả như nào?

Không chỉ riêng việc đi bộ mà bạn có thể kết hợp thêm với nhiều loại hình vận động khác đi kèm như vung tay, bước sải chân, đi bộ kết hợp chạy bộ…để làm cho buổi tập trở nên phong phú, hiệu quả và tiêu thụ Calo được nhiều hơn so với việc đi bộ giảm mỡ toàn thân đơn thuần. Thêm vào đó thì bạn cũng phải chú ý cách ăn uống, chế độ nghỉ ngơi khoa học.

2. Hướng dẫn cách đi bộ giảm mỡ toàn thân hiệu quả

Dưới đây sẽ là cách đi bộ giảm mỡ toàn thân đúng cách giúp bạn giảm cân hiệu quả mà rất an toàn, hạn chế các nguy cơ chấn thương trên cơ thể.

2.1. Tư thế đi bộ giảm cân đúng cách

Luôn phải giữ thẳng người khi đi bộ là điều rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cố định lại cột sống, hạn chế được các áp lực cho cơ hoành, hạn chế sự va vấp xung quanh.

Tư thế đi bộ giảm mỡ toàn thân có thể thay đổi theo mỗi địa hình khi bạn tập luyện, như lúc đi bộ lên dốc sẽ rất khác so với đi bộ bình ở địa hình phẳng bình thường.

2.2. Cách tiếp đất

Bạn có thể tiếp đất theo thói quen thường ngày của mình như bằng các gót chân, bằng mũi bàn chân… Nhưng ngoài ra, tuỳ theo độ chênh của địa hình sẽ yêu cầu bạn tiếp đất hợp lý hơn, như việc bạn đi leo dốc thì sẽ tiếp đất bằng mũi bàn chân, đi xuống dốc cũng sẽ tiếp đất bằng mũi bàn chân.

Cách tiếp đất đúng khi đi bộ giảm cân
Cách tiếp đất đúng khi đi bộ giảm cân

2.3. Cánh tay và tay

Vung các cánh tay thoải mái bởi đây sẽ là hành động hoàn toàn rất tự nhiên và đã được chứng minh là có tác dụng làm gia tăng hiệu suất của các sải chân, tạo thêm lực giúp bạn tiến về phía trước.

Có thể vung tay một cách rất thoải mái sang hai bên, hoặc thực hiện cách đưa tay ngang ngực nếu các bài kết hợp với chân cần giữ sự thăng bằng.

2.4. Tốc độ đi bộ

Khi bạn đã quen hoạt động đi bộ thì hãy tăng tốc dần lên mà vẫn tiếp tục duy trì tư thế đúng ở trên. Nên duy trì tốc độ đi bộ giảm mỡ toàn thân bình thường khoảng 3km/h sau đó có thể tăng tốc dần khoảng 4-4.8km/h, nếu đi nhanh hơn nữa thì có thể chạm tới ngưỡng 7,2 km/h.

Khi bạn đã quen hoạt động đi bộ thì hãy tăng tốc dần lên
Khi bạn đã quen hoạt động đi bộ thì hãy tăng tốc dần lên

Cố gắng đảm bảo duy trì đi bộ khoảng 30 phút cho mỗi lần tập luyện và đều đặn thường xuyên.

2.5. Đầu và cổ

Khi đi bộ giảm mỡ toàn thân thì bạn cần ngẩng cao đầu, nâng cằm và mắt nhìn thẳng về phía trước, không nhìn xuống dưới.

Duy trì được tư thế như vậy sẽ giúp bạn giữ được thẳng xương sống, giảm áp lực lên cơ hoành, nhờ vậy bạn sẽ hít thở được dễ dàng hơn, tăng cường việc trao đổi không khí để hệ hô hấp hoạt động một cách trơn tru nhất.

3. Một số bài tập đi bộ giảm cân hiệu quả

3.1. Bài tập đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là việc bạn tăng tốc các bước chân trong quá trình đi bộ lên, làm sao có thể di chuyển về phía trước nhanh hơn so với việc đi bộ thông thường. Cách đi bộ giảm mỡ toàn thân này sẽ giúp đốt cháy Calo nhiều hơn so với bình thường. Một số bài tập đi bộ nhanh phổ biến như:

  •   Đi với tốc độ nhanh so với đi bộ tự nhiên.
  •   Đi bộ kết hợp việc leo cầu thang đòi hỏi cơ thể phải bước theo nhịp nhanh hơn.
  •   Đi bộ giảm mỡ toàn thân đan xen cường độ cao ngắt quãng.
  •   Đi bộ mang tạ nhẹ nhằm gia tăng áp lực.

3.2. Kết hợp đánh tay

Đi bộ giảm mỡ kết hợp với đánh tay giúp bạn giữ thăng bằng cho cơ thể, đồng thời tạo được lực để tiến về phía trước. Chỉ cần bạn đánh tay nhịp nhàng theo các tiến độ của bước chân.

Đi bộ giảm mỡ kết hợp với đánh tay giúp bạn giữ thăng bằng cho cơ thể
Đi bộ giảm mỡ kết hợp với đánh tay giúp bạn giữ thăng bằng cho cơ thể

Cách thực hiện:

  •   Đứng thẳng lưng.
  •   Bước chân bên trái lên trước.
  •   Tay phải đưa về phía trước, chếch khoảng 45 độ; cách khác là đưa cẳng tay ngang trước ngực.
  •   Bước chân bên phải lên.
  •   Tay bên trái thực hiện tương tự tay bên phải.
  •   Duy trì hoạt động đi bộ giảm mỡ toàn thân này trong suốt thời gian tập luyện.

Cách đi bộ này giúp tăng cường các hoạt động của cơ và dây chằng ở vai và ngực, rất thích hợp với những người mắc các bệnh mạn tính về đường hô hấp.

3.3. Bài tập đi bộ giảm cân của người Nhật

Từ lâu, người Nhật đã nổi tiếng bởi có tỉ lệ người sống thọ cao nhất trên thế giới. Bí quyết để được sống lâu của họ chính là việc tập luyện thường xuyên, dưỡng sinh khoa học bên cạnh chế độ ăn cực kỳ hợp lý.

Bài tập đi bộ giảm cân của người Nhật
Bài tập đi bộ giảm cân của người Nhật

Người Nhật Bản quan tâm nhất khi tập luyện là hơi thở. Hơi thở sẽ bạn giúp điều hoà được các hoạt động bên trong cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái hơn. Bạn có thể tập bài đi bộ giảm cân của họ với sự nhấn mạnh về hơi thở dưới đây.

Cách thực hiện:

  •   Đứng thẳng lưng.
  •   Chân bên trái bước lên phía trước, hít vào, bụng căng phồng với tâm thế tận hưởng bầu không khí trong lành nhất.
  •   Chân bên phải bước tiếp, thở ra, bụng hóp lại với ý nghĩa đẩy hết mọi độc tố trong người mình ra.
  •   Duy trì nhịp thở đều đặn này hoặc có thể điều chỉnh cho phù hợp với bước đi.

Trên đây là một số chia sẻ về cách đi bộ giảm mỡ toàn thân rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Phương pháp này sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng thon gọn lại và sức khỏe sẽ dẻo dai hơn rất nhiều. Còn chờ gì mà không áp dụng ngay đi nhé! Orihiro chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese