Những dấu hiệu gan yếu mà bạn cần quan tâm

Những dấu hiệu gan yếu mà bạn cần quan tâm

Bạn đã biết đến những dấu hiệu gan yếu chưa? Các triệu chứng cho thấy gan bị suy yếu thường ở thể nhẹ như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, ngứa ngáy, nổi mụn, đau vùng bụng phải,… Những dấu hiệu gan yếu này thường dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác nên thường hay bị bỏ qua.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những dấu hiệu gan yếu mà bạn cần quan tâm qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh gan là gì?

Trước khi đi tìm hiểu những dấu hiệu gan yếu thì chúng ta cần biết bệnh gan là gì đã nhé!

Bệnh gan là gì?
Bệnh gan là gì?

Gan là cơ quan có kích thước lớn và ở phía bụng bên phải. Gan rất cần thiết cho việc tiêu hoá thức ăn và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Bệnh gan có thể do di truyền hoặc gây ra bởi nhiều yếu tố chẳng hạn như virus, sử dụng bia rượu hay béo phì cũng liên quan đến tổn thương gan. Theo thời gian những tổn thương này sẽ xuất hiện sẹo trên gan (xơ gan) và dần dần sẽ dẫn đến suy gan – Một tình trạng bệnh lý đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Vậy những dấu hiệu gan yếu là gì?

2. Những dấu hiệu gan yếu mà bạn cần quan tâm

Nhận biết sớm những dấu hiệu gan yếu sau đây để có các biện pháp can thiệp kịp thời, sẽ giúp hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh gan nguy hiểm và giảm nguy cơ tử vong.

  •   Đau khoang bụng phải

Một trong những dấu hiệu gan yếu đầu tiên phải nói đến là đau và khó chịu cảm thấy rõ ở phía bên phải khoang bụng, vị trí nơi gan nằm. Cơn đau sẽ có xu hướng tăng nặng vì gan tăng kích thước do hình của các khối u, các trường áp – xe do nhiễm ký sinh trùng hay do bất kỳ tổn thương nào.

Những dấu hiệu gan yếu mà bạn cần quan tâm
Những dấu hiệu gan yếu mà bạn cần quan tâm
  •   Ngứa ngáy

Ngứa là dấu hiệu phổ biến, có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi da bị khô, nhiễm khuẩn, côn trùng cắn, dị ứng,… Tuy nhiên, khi lá gan bị tổn thương, khả năng khử độc bị giảm khiến cho một số hóa chất trong mật bị tích tụ gây ra ngứa ngáy trên da.

  •   Da rất dễ bị bầm tím

Khi gan bị tổn thương sẽ làm giảm khả năng sản xuất ra các Protein cần thiết cho sự động máu, khiến da dễ bị bầm tím hay chảy máu.

  •   Nổi mụn

Mụn là một trong những dấu hiệu gan yếu bạn không nên bỏ qua. Lúc này, khả năng khử độc ở lá gan kém khiến cho các chất độc tích tụ nhiều ở trong cơ thể, lâu ngày sẽ phát tán qua da sinh ra mụn nhọt, mề đay,…

  •   Buồn nôn và chán ăn
Buồn nôn, chán ăn hoặc cảm giác ăn không ngon miệng là những dấu hiệu gan yếu
Buồn nôn, chán ăn hoặc cảm giác ăn không ngon miệng là những dấu hiệu gan yếu

Buồn nôn, chán ăn hoặc cảm giác ăn không ngon miệng là những dấu hiệu gan yếu nhưng cũng có thể là triệu chứng liên quan đến việc sản xuất và bài tiết mật của gan. Khi gan bị yếu sẽ làm giảm vai trò chuyển hóa và bài tiết mật gây rối loạn tiêu hóa, với các biểu hiện chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn,…

  •   Nước tiểu bị sẫm màu

Nước tiểu của bạn có màu vàng sẫm là dấu hiệu cho thấy gan đã bị tổn thương. Khi đó, lượng lớn Bilirubin (Sắc tố mật) bị phá vỡ gây ra hiện tượng nước tiểu có màu vàng sẫm.

  •   Vàng da, vàng mắt, vàng móng

Một trong những dấu hiệu gan yếu khác là lòng trắng mắt, móng tay và da của người bệnh chuyển sang màu vàng do gan bị hư hại không xử lý thỏa đáng Bilirubin, khiến chúng bị tồn đọng.

3. Các cách phòng ngừa bệnh gan

  •   Uống rượu một cách khoa học: Người khoẻ mạnh có thể uống tối đa hai ly mỗi ngày đối với nam giới và với phụ nữ có thể uống tối đa một ly mỗi ngày.
Các cách phòng ngừa bệnh gan
Các cách phòng ngừa bệnh gan
  •   Tránh các hành vi nguy hiểm như: dùng chung kim tiêm, không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Nếu xăm hình hoặc xuyên khuyên trên cơ thể thì hãy chọn nơi thực hiện đảm bảo an toàn và vệ sinh.
  •   Tiêm phòng: Trong trường hợp có nguy cơ nhiễm bất kỳ loại virus viêm gan nào thì hãy nhờ sự trợ giúp của bác sĩ để tiêm vắc-xin viêm gan A và viêm gan B.
  •   Sử dụng thuốc phù hợp: Dùng thuốc kê đơn và không kê đơn khi cần thiết với liều khuyến nghị. Không nên trộn thuốc với rượu. Nếu muốn sử dụng rượu thuốc hãy nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.
  •   Tránh tiếp xúc với máu và chất dịch cơ thể cử người khác: Virus viêm gan có thây lan qua kim tiêm hoặc máu hoặc dịch cơ thể.
  •   Duy trì cân nặng: Béo phì có thể là yếu tố nguy cơ gây nên bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

4. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Loại bỏ mối lo gan yếu hiệu quả

Viên uống bổ gan Shijimi 70 viên được điều chế và sản xuất bởi thương hiệu dược phẩm nổi tiếng Orihiro Nhật Bản. Đây là loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện chức năng gan và khắc phục những dấu hiệu gan yếu hiệu quả.

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Loại bỏ mối lo gan yếu hiệu quả
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Loại bỏ mối lo gan yếu hiệu quả

Với bảng thành phần được chiết xuất từ các loại dược liệu thiên nhiên cực lành tính và an toàn với cơ thể gồm bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, bột chiết xuất thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột nghệ mùa thu cô đặc, Curcumin… Viên uống bổ gan Shijimi mang đến những công dụng tuyệt vời như:

  •   Cải thiện chức năng gan.
  •   Lọc gan, tăng cường đào thải độc tố.
  •   Bảo vệ tế bào gan trước những tác động xấu của rượu bia, thực phẩm bẩn.
  •   Tăng cường sinh lực.
  •   Cải thiện làn da bị mụn, ngứa do nóng gan

Trên đây là những dấu hiệu gan yếu và những cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã tìm được phương pháp bảo vệ sức khoẻ gia đình và phòng chống các bệnh về gan. Nếu còn thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với Orihiro để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese