Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở mắt hiệu quả?

Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở mắt hiệu quả?

Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở mắt hiệu quả là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nếp nhăn ở mắt là dấu hiệu của sự lão hóa da, những nếp nhăn này khiến các chị em trở nên kém sắc hơn.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở mắt hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Các loại nếp nhăn vùng mắt

Ở mỗi chúng ta đều có một hay nhiều loại nếp nhăn ở mắt. Cụ thể như sau:

Các loại nếp nhăn vùng mắt
Các loại nếp nhăn vùng mắt
  •   Nếp nhăn vùng mắt động: Đây là loại nếp nhăn xuất hiện khi có sự co giãn khi cơ mặt cử động. 
  •   Nếp nhăn vùng mắt tĩnh: Khác với nếp nhăn động, nếp nhăn tĩnh xuất hiện do da bị tổn thương và những nếp nhăn có thể nhìn thấy rõ trong kho cơ mặt không hoạt động.
  •   Nếp nhăn vùng mắt lão hóa: Nếp nhăn này thường nằm ở ngay vị trí dưới mắt và hình thành do sự chảy xệ của cấu trúc khuôn mặt.

2. Vì sao có nếp nhăn dưới mắt?

  •   Da bị lão hoá

Vùng da dưới mắt là vùng da khá nhạy cảm và cực kỳ mỏng. Khi bạn già đi, da của bạn sẽ mất đi một lượng Collagen nhất định, vùng da xung quanh mắt cũng dần mất đi sự đàn hồi. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bọng mắt, quầng thâm và các nếp nhăn ở mắt.

Vì sao có nếp nhăn dưới mắt?
Vì sao có nếp nhăn dưới mắt?
  •   Ảnh hưởng từ tia UV

Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào các giờ cao điểm, mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ mắt đầy đủ, sẽ khiến các tia UV dễ dàng phá vỡ lớp Collagen trong da, gây ra các nếp nhăn ở mắt. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến thị lực của bạn.

  •   Da bị mất nước

Da bị mất nước là tình trạng tạm thời do thiếu nước. Ngoài những biểu hiện như khô ráp, sần sùi, mốc mặt và căng tức mặt thì một triệu chứng phổ biến khác của da mất nước là da xuất hiện các nếp nhăn ở mắt.

  •   Mất ngủ

Việc ngủ đủ và sâu giấc không chỉ giúp tinh thần luôn sảng khoái mà còn giúp bạn sở hữu đôi mắt sáng, khỏe. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ đây là nguyên nhân làm tăng tốc độ lão hóa da, đặc biệt là vùng da dưới mắt, làm suy giảm các tế bào khỏe mạnh, giảm độ đàn hồi da, quầng thâm và nếp nhăn ở mắt rất dễ hình thành.

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ đây là nguyên nhân làm tăng tốc độ lão hóa da
Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ đây là nguyên nhân làm tăng tốc độ lão hóa da
  •   Không tẩy trang sạch

Việc tẩy trang vùng da dưới mắt cũng rất quan trọng, nếu bạn không tẩy sạch lớp trang điểm hay bụi bẩn sẽ gây bí bách lỗ chân lông ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất ở các tế da, làm giảm khả năng tái tạo phục hồi, khiến vùng da dưới mắt lão hoá sớm hơn.

3. Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở mắt?

Để ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt nói chung và nếp nhăn dưới mắt nói riêng bắt buộc bạn cần có một quy trình chăm sóc da khoa học mỗi ngày.

3.1. Massage mắt để giảm nếp nhăn ở mắt

Việc hàng ngày massage vùng da quanh mắt không những giúp mắt thư giãn mà còn giúp làm mờ nếp nhăn rất hiệu quả.

Massage mắt để giảm nếp nhăn ở mắt
Massage mắt để giảm nếp nhăn ở mắt

Cách làm:

  •   Dùng hai ngón tay của hai bàn tay, mỗi ngón tay đặt ở hai bên khóe mắt và vuốt nhẹ nhàng dần dần về phía đuôi mắt.
  •   Để đem lại hiệu quả, mỗi ngày thực hiện đều đặn 20 lần.

3.2. Chăm sóc da vùng mắt bằng tinh chất chống lão hoá

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng các tinh chất chống lão hoá, kem dưỡng mắt giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, để đặt được hiệu quả cao chị em cần lưu ý chọn mua những loại kem trị nếp nhăn quanh mắt phù hợp với da và ưu tiên thành phần chiết xuất từ tự nhiên để không gây kích ứng, dị ứng.

3.3. Đắp mặt nạ tự nhiên cho da vùng mắt

Đắp mặt nạ tự nhiên cho da vùng mắt

Bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ từ tự nhiên để chăm sóc da vùng mắt như: Cà chua, khoai tây, lô hội, dưa chuột. Thời gian tốt nhất để đắp là vào buổi tối, lúc bạn có thời gian nghỉ ngơi và thư gian (từ 21h -22h). Sau khi rửa sạch mặt, bạn bôi dưỡng chất hoặc đắp chúng lên vùng mắt và chờ trong khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm là hoàn thành.

3.4. Thay đổi thói quen hàng ngày

Ngoài ra để, phòng ngừa nếp nhăn vùng mắt, hàng ngày bạn nên tập cho mình như thói quen như:

  •   Cho dù làm việc ở ngoài trời hay trong nhà, hãy sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng hàng ngày cho vùng mắt.
  •   Khi có việc cần đi ra ngoài, đặc biệt ra ngoài vào những giờ cao điểm nên đeo kính râm để giúp bảo vệ mắt tốt nhất.
  •   Hãy ngủ đủ giấc, không nên thức khuya và hạn chế ngủ với tư thế nằm sấp.
  •   Luôn tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. 
  •   Hạn chế tối đa sử dụng thuốc lá và các chất gây nghiện.

Ngoài việc làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở mắt thì bổ sung dưỡng chất làm đẹp da từ các loại thực phẩm chức năng cũng được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn. Trong đó, viên uống trắng da, xóa nếp nhăn Natural White Premium Orihiro 300 viên chính là gợi ý tuyệt vời cho những ai đang gặp vấn đề về da như lão hoá, mụn viêm, dị ứng, nám sạm,…

Viên uống làm đẹp da Natural White Premium Orihiro
Viên uống làm đẹp da Natural White Premium Orihiro

Với bảng thành phần bao gồm những dưỡng chất tinh túy có lợi cho da như: Vitamin C, B1, B6, Axit pantothenic, Axit Folic, L-Cystine, Axit Hyaluronic. Viên uống làm đẹp da 300 viên của Orihiro hoàn toàn lành tính và an toàn với cơ thể người dùng.

Việc cải thiện các nếp nhăn ở mắt trên là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Orihiro hy vọng, bài viết trên đã phần nào giúp bạn giải đáp làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin làm đẹp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese