Rượu bia hủy hoại gan của nhiều người như thế nào?

Rượu bia hủy hoại gan của nhiều người như thế nào?

Bạn có biết rượu bia hủy hoại gan như thế nào chưa? Rượu bia như một thói quen của số đông hiện nay, chúng đã trở thành một món đồ uống được ưa chuộng để sử dụng trong rất nhiều thời điểm khác nhau. Chính thói quen này đã ngày càng hủy hoại và gây ra rất nhiều bệnh lý nguy hiểm cho gan. Vậy uống rượu bia hủy hoại gan như thế nào?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay rượu bia hủy hoại gan của nhiều người như thế nào qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Vai trò của lá gan trong cơ thể

Trước khi đi tìm hiểu rượu bia hủy hoại gan như thế nào thì chúng ta cần biết gan có vai trò như thế nào trong cơ thể của con người nhé!

Gan đóng vai trò quan trọng như một nhà máy sinh học giúp lọc qua mọi loại thức ăn và đồ uống đi vào cơ thể. Một số nhiệm vụ quan trọng của gan bao gồm:

Vai trò của lá gan trong cơ thể
  •   Giúp lọc bỏ các chất có độc hại ở máu như dược phẩm, hóa chất và rượu bia.
  •   Sản sinh ra Enzym và mật để tiêu hóa được thực phẩm.
  •   Chuyển hóa các thực phẩm thành những chất cần thiết giúp cho sự sống và sự tăng sinh ra mô bào.
  •   Điều hòa lượng đường, chất béo trong máu.

Tuy nhiên khi cơ thể của bạn dung nạp quá nhiều độc chất từ thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại hoặc do việc uống rượu bia nhiều, khiến gan trở nên quá tải, lúc đó gan không những không làm được chức năng của mình mà còn bị tàn phá nghiêm trọng. Vậy uống rượu bia hủy hoại gan như thế nào?

2. Rượu bia hủy hoại gan thế nào?

Uống rượu bia hủy hoại gan? Uống quá nhiều rượu bia thì các chất độc không thể thoát ra mà tích tụ ở trong gan làm cho gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan và thậm chí ung thư gan.

Khi rượu bia vào trong cơ thể, chỉ khoảng 10% lượng cồn sẽ được đào thải qua đường nước tiểu, mồ hôi và hơi thở, 90% còn lại sẽ được chuyển đến thẳng gan. Tại đây, chất cồn từ bia rượu sẽ được các tế bào gan xử lý và tiến hành quá trình khử độc.

Rượu bia hủy hoại gan thế nào?

Tuy nhiên, khả năng của lá gan chỉ có hạn, chỉ xử lý được một lượng cồn nhất định trong mỗi giờ. Nếu như nồng độ cồn trong máu càng cao thì thời gian xử lý sẽ càng lâu. Do vậy, uống nhiều rượu bia hủy hoại gan một cách nghiêm trọng.

Các chuyên gia cho biết, chất cồn vào trong cơ thể ở mức an toàn là một đơn vị/ngày, trong đó một đơn vị được tính bằng 25ml thức uống có nồng độ cồn 40 độ, hoặc 50ml với loại 20 độ. Nếu vượt quá, tế bào gan sẽ hoạt động quá tải, cồn trong rượu sẽ được chuyển hóa thành Acetaldehyde – Chất độc không chỉ với gan mà cả thần kinh, thị giác, dạ dày, đường tiêu hóa và tích tụ lại ở lá gan.

3. Các bệnh lý liên quan đến gan do uống rượu bia

Gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan là 3 bệnh lý điển hình do rượu bia hủy hoại gan gây ra. Đây cũng được coi là 3 giai đoạn kế tiếp nhau trong chuỗi bệnh lý nguy hiểm ở gan.

  •   Gan nhiễm mỡ: Là hiện tượng tích mỡ ở tế bào gan, xảy ra ở những người uống nhiều rượu. Có đến 90% người thường xuyên dùng rượu bia bị gan nhiễm mỡ.
  •   Viêm gan: Là tình trạng viêm và hoại tử tế bào gan từ từ có thể gây tử vong, nhất là những người đã có bệnh gan từ trước. Những người đã bị xơ gan vì bất cứ lý do gì nếu tiếp tục uống rượu sẽ làm gan ngày càng suy yếu nhanh hơn và nặng hơn.
Các bệnh lý liên quan đến gan do uống rượu bia
  •   Xơ gan: Có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như: rối loạn tiêu hóa, di truyền, virus nhưng cao nhất vẫn là do uống nhiều rượu bia với tỷ lệ 10%. Từ xơ gan đến mắc ung thư gan chỉ cách nhau gang tấc.
  •   Ung thư gan: Là loại ung thư phát triển từ các tế bào gan. Giai đoạn đầu thường không có triệu chứng gì khi kích thước khối u còn nhỏ, chỉ có thể phát hiện sớm bằng xét nghiệm máu, siêu âm, cộng hưởng từ, chụp CT.

Thường xuyên uống rượu bia hủy hoại cần theo dõi sức khỏe định kỳ để được chẩn đoán và điều trị sớm các tổn thương ở gan. Tốt nhất, để phòng ngừa các tổn thương ở gan do rượu thì nên hạn chế lượng rượu bia nạp vào cơ thể.

4. Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Sau khi biết được uống nhiều rượu bia hủy hoại gan như thế nào và các bệnh lý về gan ở trên bạn cũng nên bảo vệ gan của bạn bằng viên uống bổ gan Shijimi Orihiro Nhật Bản – Cách thải độc cho gan, ngăn ngừa chứng nóng gan tốt nhất từ thương hiệu Orihiro giúp bạn phục hồi được các chức năng gan, giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Viên uống thải độc gan Shijimi được sản xuất trong dây chuyền hiện đại khép kín. Trải qua khâu kiểm tra khắt khe trước khi xuất ra thị trường tiêu thụ. Đặc biệt là bảng thành phần toàn những dược phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzyme, chiết xuất hàu cô đặc, Curcumin, Ornithine, Inositol và các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro có các công dụng chính như:

  •   Cung cấp các dưỡng chất cần thiết nhằm duy trì tế bào gan.
  •   Hỗ trợ nâng cao chức năng gan, thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •   Tăng cường hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  •   Tăng chức năng sinh lý nam.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu thêm về uống rượu bia hủy hoại gan như thế nào và cách bảo vệ tế bào gan tốt nhất, giúp bạn tránh được những bệnh lý về gan, ảnh hưởng tới các chức năng hoạt động của gan khiến cho bệnh tình tiến triển nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese