Giảm béo an toàn khi cho con bú nhờ bí quyết từ các mẹ bỉm

Giảm béo an toàn khi cho con bú nhờ bí quyết từ các mẹ bỉm

Giảm béo an toàn khi cho con bú luôn là vấn đề được các mẹ quan tâm ngay từ giai đoạn mang bầu. Sau sinh các mẹ đều phải đối diện với tình trạng tăng cân, béo bụng và thân hình trở nên nặng nề. Thời điểm để các mẹ có thể tân trang lại nhan sắc đẹp nhất là sau sinh bé được sáu tuần. Orihiro sẽ chia sẻ đến bạn cách giảm béo an toàn khi cho con bú hiệu quả mà bạn không cần lo sẽ ảnh hưởng đến sữa cho bé được nhiều mẹ áp dụng thành công nhất!

1. Nước uống thiên nhiên giúp mẹ giảm béo an toàn khi cho con bú

Với các mẹ bỉm sửa tìm kiếm thức uống giúp giảm mỡ là trăn trở không chỉ của riêng ai. Việc giảm béo sau sinh là rất quan trọng, nó giúp các mẹ tự tin hơn về vóc dáng của mình. Tuy nhiên, mẹ cần lựa chọn cách giảm béo an toàn khi cho con bú mà không ảnh hưởng đến dinh dưỡng của bé và sức khỏe của mẹ. Những thức uống dưới đây sẽ giúp mẹ giảm béo vô cùng hiệu quả.

1.1. Trà sâm bí đao giảm béo an toàn khi cho con bú

Bí đao được xem như là một trong những loại thần dược có tác dụng giảm mỡ, giảm cân hiệu quả và nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi chi phí. Và cũng là một đáp án sáng giá khi bạn tìm kiếm cách giảm béo an toàn khi cho con bú.

Để giảm cân hiệu quả bằng bí đao, các mẹ có thể dùng bí đao chế biến thành nhiều món ăn hàng ngày như luộc, nấu canh. Nhưng Orihiro muốn giới thiệu đến bạn làm trà sâm bí đao với các loại dược liệu như thục địa,… Cách chế biến:

Trà sâm bí đao giúp giảm béo an toàn khi cho con bú dành cho mẹ bỉm
Trà sâm bí đao giúp giảm béo an toàn khi cho con bú dành cho mẹ bỉm
  • Chuẩn bị nguyên liệu: bạn nên chọn loại bí thơm Bắc Cạn, loại này sẽ giúp thơm nước và đậm vị. Những dược liệu như thục địa, bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng khô, thuốc bắc.
  • Tiếp theo, bạn đun các nguyên liệu, lọc lấy nước và cho thêm xíu đường phèn để hương vị thêm hấp dẫn. Trà sâm bí đao có tính mát nên các mẹ không nên uống quá nhiều trong ngày. Thay vào đó, mẹ có thể uống khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần, mỗi lần uống từ 300 – 500ml trà.

1.2. Giảm béo an toàn khi cho con bú bằng nước cần tây

Một trong những thức uống phù hợp cho mẹ sau sinh phải kể đến chính là nước ép cần tây. Có thể mẹ đã nghe đến thức uống này đáp ứng việc giảm béo an toàn khi cho con bú. Đúng vậy, loại đồ uống này từ lâu đã được rất nhiều người ưa thích nhờ khả năng loại bỏ mỡ thừa, giữ vòng eo thon thả.

Nước ép cần tây giảm cân hiệu quả
Nước ép cần tây giảm cân hiệu quả

Nó còn làm dịu đi chứng đầy hơi và có tác dụng lợi tiểu tự nhiên. Lượng chất xơ dồi dào có trong nước ép cần tây còn giúp các mẹ sớm sở hữu làn da sáng mịn trông thấy.  Với cần tây, mẹ còn có thể kết hợp cùng một số loại hoa quả khác như táo và dứa. Bạn cũng chú ý không nên cho thêm đường vào nước ép.

2. Giảm béo an toàn khi cho con bú

Sau sinh, đặc biệt là trong tháng đầu tiên các mẹ sẽ phải bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng để đảm bảo có đủ sữa cho con bú. Thực đơn dinh dưỡng của các mẹ thường được gia đình lựa chọn với tâm lý chung món nào lợi sữa đều ăn nên sẽ có các món ăn chứa lượng rất béo rất lớn. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ và lượng sữa ổn định cho con, các mẹ nên chủ động điều chỉnh thực đơn cho mình dựa trên những lưu ý sau:

  • Chia nhỏ khẩu phần ăn: Không chỉ các mẹ sau sinh mà ngay cả đối với những người bình thường cũng đều không nên ăn quá lo và tập trung vào một bữa ăn. Cách ăn này dẫn đến khả năng tích tụ Calo dư thừa tạo thành mỡ cao và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá.
  • Ưu tiên ăn các món luộc và hấp: Sau sinh, lượng mỡ trong cơ thể còn nhiều, nếu các mẹ tiếp tục sử dụng các loại đồ ăn nhanh và nhiều dầu mỡ sẽ làm làm cho khả năng tích mỡ cao hơn nhiều lần. Để giảm béo an toàn khi cho con bú với hiệu quả cao, các mẹ nên loại bỏ hoàn toàn đồ ăn nhanh, hạn chế tối đa đồ ăn chiên rán. Các món ăn được chế biến đơn giản bằng việc luộc, hấp không chỉ giúp mang lại hiệu quả giảm cân mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tật hình thành.
Giảm béo an toàn khi cho con bú nhờ bổ sung rau luộc
Giảm béo an toàn khi cho con bú nhờ bổ sung rau luộc
  • Hạn chế tinh bột trong thực đơn hàng ngày: Muốn giảm béo sau sinh an toàn thì các mẹ không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn ăn uống mặc dù đây là yếu tố gây ra tình trạng tăng cân. Hãy giảm lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn và thay vào đó bằng khoai lang và ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu Omega-3,…

Việc chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày nhưng vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng như Canxi, Sắt, Protein, Vitamin và các loại khoáng chất. Điều này sẽ giúp các mẹ giảm béo an toàn khi cho con bú mà không cần phải lo lắng về vấn đề mất sữa. Đặc biệt, cách ăn này phù hợp với cả các mẹ sinh thường và sinh mổ, bé vẫn phát triển tốt mà mẹ lại có thể lấy lại được vóc dáng chuẩn.

3. Cho con bú giảm béo an toàn

Bạn có biết việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ sau sinh là cách giảm béo an toàn khi cho con bú mang lại hiệu quả cực cao, tốt cho cả mẹ và bé. Việc bé bú sữa đều đặn mỗi ngày sẽ giúp các mẹ có thể đốt cháy đến 700 Calo.

Cho con bú chính là cách giảm béo an toàn
Cho con bú chính là cách giảm béo an toàn

Nếu mẹ phải đi làm không thể cho con bú thường xuyên được thì có thể sử dụng máy hút sữa và để trữ đông cho bé ăn dần. Khoảng cách giữa hai lần hút sữa là ba tiếng, mỗi lần hút khoảng 15 – 20 phút vừa giúp các mẹ không bị căng tức ngực, vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Để giảm béo an toàn khi cho con bú đòi hỏi các mẹ phải có mục tiêu cụ thể, nỗ lực và quyết tâm lớn. Một quá trình giảm cân đúng cách chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả như ý. Hãy bắt đầu áp dụng những cách giảm cân an toàn trên ngay nếu bạn đang muốn lấy lại vóc dáng thời thanh xuân của mình nhé! Orihiro chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese