Các yếu tố ảnh hưởng đến gan không nên bỏ qua

Các yếu tố ảnh hưởng đến gan không nên bỏ qua

Việc nhận biết được các yếu tố ảnh hưởng đến gan sẽ giúp các bạn có thể loại bỏ được các tác nhân xấu khiến cho lá gan bị tổn thương. Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất và có vai trò quan trọng trong cơ thể người. Nó đảm nhiệm hơn 500 chức năng khác nhau như chuyển hóa các chất, tiêu hóa, lưu trữ các chất dinh dưỡng,…

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các yếu tố ảnh hưởng đến gan mà bạn không nên bỏ qua qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến gan

1.1. Đường

Ăn quá nhiều đường không chỉ có hại cho răng mà còn gây hại cho gan
Ăn quá nhiều đường không chỉ có hại cho răng mà còn gây hại cho gan

Các yếu tố ảnh hưởng đến gan đầu tiên phải kể đến như là thói quen ăn quá nhiều đường của bạn. Tại gan, Fructose sẽ chuyển hóa và một phần sẽ được tạo thành giọt chất béo. Vì vậy, việc bạn sử dụng quá nhiều đường tinh luyện và siro với hàm lượng Fructose cao sẽ gây ra tích tụ các chất béo, dẫn đến bệnh lý về gan. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng đường có thể gây hại cho lá gan tương đương như với rượu, ngay cả khi cơ thể không bị thừa cân. Do đó, bạn cần hạn chế các loại thực phẩm nhiều đường như bánh ngọt và kẹo ngọt.

1.2. Rượu

Rượu là loại đồ uống rất có hại cho gan. Khi uống rượu, gan phải ngừng các chức năng khác và tập trung chủ yếu vào việc chuyển hóa rượu thành một dạng ít độc hại hơn. Sự hấp thụ rượu ở gan có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, viêm ganxơ gan.

1.3. Tăng cân

Chất béo dư thừa có thể tích tụ trong các tế bào gan và dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ không do rượu. Kết quả là gan của bạn có thể bị sưng phồng, theo thời gian gan sẽ chai cứng và xuất hiện các mô sẹo (xơ gan).

Chất béo dư thừa có thể tích tụ trong các tế bào gan và dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ
Chất béo dư thừa có thể tích tụ trong các tế bào gan và dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ

Thừa cân, béo phì, mắc bệnh đái tháo đường hoặc đang tuổi trung niên là các yếu tố ảnh hưởng đến gan khiến bạn dễ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu hơn. Đừng quá lo lắng hãy phòng ngừa bằng chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên.

1.4. Sử dụng quá nhiều loại thuốc

Sử dụng quá nhiều loại thuốc khác nhau có thể gây ra các yếu tố ảnh hưởng đến gan và làm tổn thương gan. Một số loại thuốc bạn cần cẩn trọng bao gồm thuốc chống trầm cảm, ổn định tâm trạng, điều trị viêm và thuốc giảm đau. Tốt hơn hết bạn nên xem xét, trao đổi kỹ với bác sỹ về các tác dụng phụ, tương tác với thuốc khác trước khi sử dụng.

1.5. Hút thuốc

Khói thuốc lá là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến gan, dù không ảnh hưởng trực tiếp đến các chức năng gan, nhưng hóa chất độc hại có trong khói thuốc lá sẽ làm tăng sự mất cân bằng Oxy hóa và có thể gây ra các tổn hại cho tế bào gan.

Gây ra các tổn hại cho các tế bào gan
Gây ra các tổn hại cho các tế bào gan

1.6. Chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa là loại chất béo công nghiệp có trong các loại thực phẩm đóng gói và đồ nướng. Có thể thấy chúng được liệt kê trên nhãn dưới dạng các thành phần đã được “Hydro hóa một phần”. Một chế độ ăn nhiều chất béo chuyển hóa có thể gây tăng cân nhanh, đồng thời có hại cho chức năng gan. 

2. Viên uống bổ gan số 1 Nhật Bản Shijimi Orihiro

Hãy bảo vệ lá gan của mình ngay từ bây giờ để tránh các yếu tố ảnh hưởng đến gan bằng viên uống bổ gan chính hãng Nhật Bản Shijimi Orihiro – Cách thải độc gan, ngăn ngừa nóng gan táo bón tốt nhất từ thương hiệu Orihiro giúp bạn phục hồi được các chức năng gan và giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Orihiro luôn sử dụng các thành phần lành tính và có hiệu quả cao.

Các thành phần chính trong sản phẩm viên uống bổ gan Nhật Bản Shijimi Orihiro này đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Viên uống bổ gan chính hãng Nhật Bản Shijimi Orihiro giúp chống các yếu tố ảnh hưởng đến gan có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Nhật Bản Shijimi Orihiro
Viên uống bổ gan Nhật Bản Shijimi Orihiro
  • Viên uống bổ gan chính hãng số 1 Nhật Bản Shijimi Orihiro này giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu làm phục hồi gan tránh các yếu tố ảnh hưởng đến gan và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  • Tăng cường được các chức năng gan và hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Bảo vệ tế bào gan trước tác động của rượu bia, chất độc và thực phẩm bẩn.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan và xơ gan.
  • Tăng cường cho hệ miễn dịch và đề kháng, giúp giảm được các nguy cơ mắc bệnh.
  • Bổ sung được nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới và tăng cường sinh lực.
  • Ngoài việc giảm các yếu tố ảnh hưởng đến gan, viên uống này còn giúp giải độc gan, giúp ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém và hỗ trợ làm đẹp da.

Trên đây là một số chia sẻ về các yếu tố ảnh hưởng đến gan giúp các bạn có thể cảnh giác và tránh xa, không làm tổn thương gan, giúp gan được khỏe mạnh mỗi ngày. Tránh những bệnh lý về gan, ảnh hưởng tới các chức năng hoạt động của gan khiến cho bệnh tình tiến triển nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese