Bỏ túi phương pháp tính Calo giúp giảm cân hiệu quả

Bỏ túi phương pháp tính Calo giúp giảm cân hiệu quả!

hông chỉ với các bạn đang có mong muốn giảm cân hay tăng cân mà ngay cả với những ai đang sở hữu vóc dáng đẹp cũng nên biết cách tính Calo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Điều này không chỉ giúp cải thiện được vóc dáng bên ngoài mà nó còn có ý nghĩa quan trọng, tác động đến sức khoẻ của chính bạn. Trong bài viết này Orihiro sẽ chia sẻ với bạn một số cách tính Calo cần thiết cho cơ thể và số Calo có trong các món ăn hàng ngày.

1. Calo là gì?

Calo hay còn được gọi là Calories, là một đơn vị đo số năng được sinh ra hay mất đi trong quá trình ăn uống và vận động của con người. Calo chính là nguồn năng lượng để con người duy trì sự tồn tại của chính mình. Dựa vào việc tính toán lượng Calo cần thiết cho cơ thể, bạn có thể chủ động bổ sung Calo vào cơ thể để đảm bảo các hoạt động được diễn ra bình thường.

Calo là đơn vị tính năng lượng giúp con người duy trì các hoạt động thường ngày
Calo là đơn vị tính năng lượng giúp con người duy trì các hoạt động thường ngày

Khi lượng Calo được nạp vào bên trong cơ thể không sử dụng hết sẽ dẫn đến dư thừa và lưu trữ dưới dạng chất béo. Calo dư thừa chính là nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân, béo phì. Chính vì vậy, để có thể giảm cân hay tăng cân thì bạn cũng cần biết cách tính Calo có trong thức ăn hàng ngày để chủ động kiểm soát và điều chỉnh cho phù hợp với mục tiêu cân nặng.

2. Cách tính lượng calo cần thiết cho cơ thể hàng ngày

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nhu cầu dinh dưỡng của một người bình thường, khoẻ mạnh là khoảng 2000 calo mỗi ngày với nữ và 2500 calo mỗi ngày với nam. Số Calo cần thiết của mỗi người là khác nhau tuỳ theo độ tuổi, giới tính, công việc,… Để có thể tính được con số cụ thể cho từng cá nhân, các nhà nghiên cứu đã xác định được cách tính Calo cần thiết cho cơ thể theo công thức như sau:

Số lượng calo cần thiết cho cơ thể hàng ngày = Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) x Hoạt động thể chất

Cách tính tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR): 

  • Đối với nam:

BMR = 88,362 + (13,397 x N) + (4,799 x C) – (5,677 x T)

  • Đối với nữ:

BMR = BMR = 447,593 + (9.247 x N) + (3.098 x C) – (4.330 x T)

Trong đó:

  • N là cân nặng (kg).
  • C là chiều cao (cm).
  • T là tuổi của bạn hiện tại.

Cách tính Calo cần thiết cho cơ thể căn cứ vào hoạt động thể chất như sau:

  • Ít vận động: BMR x 1,2.
  • Vận động nhẹ (1-3 lần/tuần): BMR x 1,375.
  • Vận động vừa (3-5 lần/tuần): BMR x 1,55.
  • Vận động nặng (6-7 lần/tuần): BMR x 1,725.
  • Vận động rất nặng (trên 7 lần/tuần): BMR x 1,9.

3. Cách tính Calo để giảm cân

Một trong những nguyên tắc quan trọng trong giảm cân là lượng Calo nạp vào cơ thể nhất định phải nhỏ hơn lượng Calo tiêu thụ. Các chuyên gia ước tính rằng, nếu bạn nạp dư 3.500 Calo sẽ tăng khoảng 0.5kg. Như vậy, nếu muốn giảm được 0.5kg bạn sẽ cần đốt cháy đi 3.500 Calo. Cách tốt nhất để có thể giảm được lượng Calo này một cách nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ đó là kết hợp chế độ ăn và luyện tập cùng nhau.

Cách tính lượng Calo khoa học
Cách tính lượng Calo khoa học

Cách tính Calo để giảm cân an toàn là bạn cần tiêu hao quá 500 Calo so với lượng Calo nạp vào. Như vậy, sau mỗi tuần bạn có thể giảm được 0.5kg. Giảm cân làm đẹp là cả một quá trình, bạn không nên vội vàng áp dụng những bài tập giảm cân với cường độ lớn hay sử dụng các loại thuốc giảm cân cấp tốc độc hại. Chúng sẽ gây ra rất nhiều tác hại đến sức khoẻ của bạn, có thể gây ra các bệnh liên quan đến dạ dày, hệ tiêu hoá,…

Bên cạnh chế độ ăn uống và luyện tập, bạn có thể sử dụng thêm trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro có thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khoẻ. Cách giảm cân an toàn này sẽ bảo vệ sức khoẻ cho bạn, đồng thời cũng sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn vóc dáng quyến rũ, tự tin diện những bộ váy body ôm sát.

4. Kết hợp tính Calo khoa học cùng trà giảm cân Orihiro

Ngoài việc áp dụng cách tính Calo giảm cân, bạn đừng quên kết hợp trà giảm cân Nhật Bản mang thương hiệu Orihiro là sản phẩm hỗ trợ giảm cân nổi tiếng trong nhiều năm, được các chị em Nhật Bản, Việt Nam và nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Sản phẩm giúp thúc đẩy việc đào thải mỡ thừa, duy trì cân nặng và gìn giữ vóc dáng lý tưởng.

Trà giảm cân Orihiro được sản xuất từ thảo mộc thiên nhiên siêu thơm và lại vô cùng an toàn cho người sử dụng. Hiện tại, Orihiro sản xuất và phân phối hai sản phẩm trà giảm cân là trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro và trà giảm cân Beauty Collagen Orihiro. Hai sản phẩm đều có bao bì nền đen huyền bí với ngụ ý đây là sản phẩm giảm cân hiệu quả ngay cả vào ban đêm.

Kết hợp tính Calo với trà giảm cân hiệu quả cao
Kết hợp tính Calo với trà giảm cân hiệu quả cao

Trà giảm cân Orihiro có hiệu quả không được đánh giá dựa trên chính thành phần của nó. Trà giảm cân chế biến từ những thảo dược thiên nhiên an toàn, sản phẩm trà giảm cân Orihiro mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ cho người dùng:

  •       Muồng trâu: là loại cỏ cao khoảng 1,5 m. Loại cỏ này có thể sử dụng được cả hoa, quả và lá cây để chữa các bệnh ngoài da. Cây muồng trâu từ xưa đã được sử dụng làm thuốc chữa bệnh, còn giúp thanh lọc cơ thể, mát gan,…
  •       Cỏ ngọt: loại cỏ này có chứa Glycosid hoạt tính. Đặc biệt, nó không chứa một calo đơn vị nào, giúp bạn giảm tối đa nhu cầu ăn tinh bột, được khuyên dùng cho những người mắc bệnh tim mạch và tiểu đường, huyết áp hay béo phì.
  •       Rooibos: loại hồng trà được trồng nhiều ở Nam Phi. Nó có chứa chất chống oxy hóa giúp cơ thể phòng tránh những nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư.
  •       Hoa cúc: có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và mát gan. Ngoài ra, nó chữa mất ngủ và làm  giảm cảm giác căng thẳng.

Với những thành phần thảo dược trên thì trà giảm cân Orihiro bảo đảm việc giảm cân của bạn luôn hiệu quả mà cơ thể vẫn duy trì trạng thái tốt, có được giấc ngủ ngon, thêm phần làm đẹp da. Giờ đây, sử dụng trà giảm cân Orihiro sẽ giúp tăng hiệu quả cùng cách tính Calo giúp bạn không còn lo lắng.

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro về cách tính Calo giảm cân hiệu quả. Bạn hoàn toàn yên tâm áp dụng cách tính Calo này để nhanh chóng sở hữu vóc dáng mi nhon nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese