Bạn nên đốt cháy bao nhiêu Calo để giảm cân hiệu quả?

Bạn nên đốt cháy bao nhiêu Calo để giảm cân hiệu quả?

Vì sao có nhiều người thực hiện chế độ giảm cân rất nghiêm túc nhưng kết quả lại không như mong muốn? Giảm cân khoa học, hiệu quả phải nằm trong vòng kiểm soát và được tính toán kỹ thông qua lượng Calo nạp vào cơ thể và đốt cháy hàng ngày. Chính vì vậy nên đốt cháy bao nhiêu Calo để giảm cân hiệu quả đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Cùng Orihiro tìm hiểu ngay nhé!

1. Thế nào là Calo?

Để giải đáp thắc mắc nên đốt cháy bao nhiêu Calo một ngày, bạn cũng cần hiểu Calo là gì, có quan trọng với cơ thể không?

Calo chính là đơn vị đo năng lượng hàng ngày của cơ thể thông qua các bữa ăn, các chất dinh dưỡng ta nạp. Cơ thể luôn cần năng lượng cho mọi hoạt động sống, cho mọi hoạt động và duy trì cơ thể luôn được khỏe mạnh. Năng lượng đó được chuyển hóa từ lượng thức ăn mà cơ thể hấp thu vào và tiêu hao khi cần thiết.

Hiểu rõ nên đốt cháy bao nhiêu Calo nhờ biết Calo là gì
Hiểu rõ nên đốt cháy bao nhiêu Calo nhờ biết Calo là gì

Mỗi loại thức ăn khác nhau sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng Calo nhất định. Chính vì vậy mà đôi khi, việc nạp quá nhiều Calo và không biết cách tiêu thụ, đốt cháy Calo sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Do đó, cách giảm cân tốt nhất, khoa học nhất đó là bạn phải biết mình đã nạp vào cơ thể bao nhiêu Calo, từ đó biết được nên đốt cháy bao nhiêu Calo một ngày để giảm cân an toàn, hiệu quả.

2. Quá trình đốt cháy Calo diễn ra như thế nào?

Hầu hết mọi thực phẩm trong khẩu phần ăn của bạn đều được chia làm ba nhóm Carbohydrate, Protein và chất béo, tất cả đều có chứa Calories. Quá trình đốt cháy calo là quá trình cơ thể cung cấp năng lượng cần thiết cho các bộ phận, phục vụ cho bộ máy trong cơ thể như tim đập, phổi để hít thở và quá trình trao đổi, chuyển hóa dinh dưỡng của tế bào. Chính vì thế, ngay cả khi bạn ngủ thì Calo vẫn được đốt cháy.

Tính toán nên đốt cháy bao nhiêu Calo cần khoa học, cẩn thận
Tính toán nên đốt cháy bao nhiêu Calo cần khoa học, cẩn thận

Nên đốt cháy bao nhiêu Calo khi cơ thể bạn lúc nghỉ ngơi vẫn có thể đốt cháy Calo? Các hoạt động thể chất như tập thể dục, đi bộ, leo cầu thang giúp đốt cháy Calo hiệu quả. Não bộ của bạn cũng cần Calo để suy nghĩ và xử lý thông tin.

Tóm lại, bất kỳ hoạt động nào của cơ thể cũng đốt cháy Calo. Lượng Calo tiêu hao ít hay nhiều phụ thuộc vào đặc điểm của từng loại hoạt động và qúa trình đốt cháy Calo góp phần khá lớn vào tình trạng béo gầy của cơ thể bạn.

3. Nên đốt cháy bao nhiêu Calo để giảm cân hiệu quả?

3.1. Mỗi giới tính nên đốt cháy bao nhiêu Calo

Theo một cuộc nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, nam và nữ nên đốt cháy 1200 – 2000 Calo. Tuy nhiên lượng Calo đốt cháy cũng sẽ thay đổi theo cơ địa và đặc điểm của từng người, đặc biệt là với những người thừa cân và thiếu cân.

Phương trình cân bằng năng lượng sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình đốt cháy Calo. Vậy nên đốt cháy bao nhiêu Calo để không bị thiếu hoặc thừa năng lượng quá mức? Dưới đây là cơ sở tiêu thụ Calo hợp lý dựa trên các yếu tố tạng người cùng như chế độ ăn của bạn.

  • Đối với nữ giới, một ngày nên đốt cháy bao nhiêu Calo? Chính xác là 1200 – 1500 Calo.

Do cơ thể nữ giới dễ tích mỡ hơn nam giới, đồng thời thể lực cũng kém hơn nên đốt cháy bao nhiêu Calo một ngày cho nữ giới lại là một vấn đề khác cần nghiên cứu và tính toán.

Trên 30 tuổi, phụ nữ nên giới hạn mức Calo nạp vào một ngày khoảng 1600 – 1800 Calo và tiêu thụ khoảng 1200 – 1500 Calo. Còn khi ở độ tuổi dưới 30, bạn có thể ăn nhiều hơn và vận động nhiều hơn. Lưu ý, mức Calo cần nạp và tiêu hao được tính ở trên chỉ dành cho người có thể trạng cân đối, không thừa hay thiếu cân.

  • Đối với nam giới, nên đốt cháy bao nhiêu Calo

Một ngày nam giới nên đốt cháy trung bình từ 1000 – 2000 Calo. Với độ tuổi dưới 45, lượng Calo cần nạp và tiêu hao nên nhiều hơn. Cụ thể, mỗi ngày nên nạp khoảng 2500 – 3000 Calo và lượng Calo cần đốt cháy khoảng 1500 – 2000 Kcal. Lượng Calo này được tính tiêu thụ cả trong trạng thái nghỉ và vận động.

Càng cao tuổi thì tần suất vận động càng giảm. Khi đó, lượng Calo cũng không thể tiêu hao nhiều như trước. Ngoài độ tuổi 50, nam giới nên giới hạn mức Calo nạp vào dưới 2500 Calo và tiêu hao khoảng 1000 – 1500 Calo.

Mỗi giới tính nên đốt cháy lượng Calo khác nhau
Mỗi giới tính nên đốt cháy lượng Calo khác nhau

3.2. Nên đốt cháy bao nhiêu Calo ở thể trạng người khác nhau

Hiện nay, hai kiểu thể trạng người phổ biến dưới đây cũng góp phần giải đáp thắc mắc nên đốt cháy bao nhiêu Calo một ngày.

  • Ectomorph: Đây là kiểu người ít mỡ, khung xương nhỏ, dáng người gầy. Chính vì thế, tạng người này trao đổi chất nhanh, thường tiêu tốn nhiều Calo hơn. Người Ectomorph nên nạp nhiều Calo hơn lượng tiêu hao khoảng 800 – 1500 Calo.
  • Endomorph: Kiểu người nhiều mỡ, khó lên cơ, trao đổi chất chậm thì nên đốt cháy bao nhiêu Calo một ngày? Tạng người này khá khó đốt cháy Calo nên cần nạp ít Calo và tiêu hao nhiều để tránh béo phì. Cụ thể, nên ăn ít hơn mức tiêu thụ khoảng 1000 – 1200 Calo.

4. Giải đáp thắc mắc nên đốt cháy bao nhiêu Calo nhờ trà giảm cân Orihiro

Ngoài việc tìm hiểu những thông tin và giải đáp thắc mắc nên đốt cháy bao nhiều Calo, bạn hãy bổ sung ngay trà giảm cân Orihiro để giúp bạn giảm cân và đốt cháy Calo ngay khi ngủ vô cùng hiệu quả.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro giúp hỗ trợ các chị em giảm cân an toàn tự nhiên, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa giảm cân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro có chứa các thành phần lành tính và có các công dụng chính dưới đây:

Trà giảm cân hàng đầu Nhật Bản Night Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân hàng đầu Nhật Bản Night Diet Tea Orihiro
  •  Hoa cúc giúp cho người uống có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp thanh nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp,…
  •   Cỏ ngọt là loại cỏ thảo mộc có khả năng giảm cân hiệu quả nhờ chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, ít năng lượng và không lên men.
  •   Rooibos là loại trà bản địa của Nam Phi giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  •   Muồng trâu là thảo dược giúp giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.
  •   Bột gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu mỡ và thải độc các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •   Giúp nhuận tràng, tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro về nên đốt cháy bao nhiêu Calo mang lại nhiều hiệu quả giảm cân an toàn cho bạn. Nhờ đó, chị em có thể lấy lại được thân hình thon gọn và đầy quyến rũ của mình. Orihiro chúc bạn thành công trong việc tìm lại vóc dáng của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese