Da sạm đen nên uống gì để làn da trắng hồng, mịn màng?

Da sạm đen nên uống gì để làn da trắng hồng, mịn màng?

Từ khóa “Da sạm đen nên uống gì?” có lẽ được chị em tìm kiếm rất nhiều để tự chăm sóc làn da của mình tại nhà mà không cần đến thẩm mỹ viện. Có rất nhiều câu hỏi được gửi về hòm thư của Orihiro mong nhận được tư vấn. Do đó, ở bài viết này, chúng mình sẽ chia sẻ cho một vài loại thức uống bổ dưỡng nhằm khắc phục da sạm đen.

1. Da sạm đen là gì?

Da sạm đen là tình trạng xuất hiện những đốm nhỏ li ti hay các mảng da đậm hơn so với vùng da còn lại. Điều này xuất phát từ lượng sắc tố Melanin sản sinh quá mức tại một số vùng nhất định trên bề mặt da làm cho da sậm màu hơn.

Những mảng da sạm đen sẽ lan sang các vùng xung quanh, khiến da bạn không đều màu, kém sức sống. Tình trạng này sẽ dần tồi tệ hơn nếu bạn không điều trị sớm.

Da sạm đen thường có màu nâu nhạt, đậm hoặc sạm đen hơn so với các vùng da xung quanh. Xét theo khía cạnh thẩm mỹ, người sở hữu làn da này trông thiếu sắc và dễ lão hóa nhanh hơn. Da sạm đen có nhiều mụn, sạm da đỏ với lỗ chân lông to, da sạm vàng được coi là những biến thể của da sạm đen.

Xem thêm: 4 mẹo cải thiện da sạm đen không đều màu đơn giản nhất

2. Da sạm đen nên uống gì để mang lại hiệu quả cao?

2.1. Nước ép cần tây – Mảnh ghép hoàn hảo cho câu hỏi da sạm đen nên uống gì?

Cần tây từ lâu đã được công nhận là loại cây có tác dụng làm đẹp da, mờ thâm nám do mụn để lại. Ngoài ra còn chống sự hình thành của các đốm tàn nhang, sạm đen trên da. Sở dĩ cần tây được sử dụng trong các công thức trị sạm đen là bởi cần tây chứa rất nhiều hoạt chất tốt như Vitamin A, C, B1, B6, Axit amin, chất xơ.

Vitamin C trong cần tây được xem là nguồn dưỡng chất dồi dào giúp cải thiện hiệu quả sắc tố da, đặc biệt là da sạm đen. Chính vì thế mà cần tây được xem là loại thức uống khá phổ biến và dễ dàng tìm kiếm. Còn chần chờ gì mà không thử ngay loại thức uống bổ dưỡng này để loại bỏ sạm nám thôi nào.

Nước ép cần tây – Mảnh ghép hoàn hảo cho câu hỏi da sạm đen nên uống gì?
Nước ép cần tây – Mảnh ghép hoàn hảo cho câu hỏi da sạm đen nên uống gì?

2.2. Nước rau má

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Da sạm đen nên uống gì?” Tiếp theo, mình xin giới thiệu đến các bạn một loại thức uống khác cũng có công dụng tuyệt vời không kém cần tây trong điều trị da sạm đen. Đó là nước ép từ cây rau má.

Trong rau má có rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa như: Saponin, Triterpenoids có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các sắc tố Melanin trong tế bào. Riêng Saponin có chức năng liên kết, tái tạo các mô nhanh chóng, giảm kích ứng và mau lành vết thương trên da.

Ngoài ra rau má còn chứa rất nhiều vitamin C, A có tác dụng tẩy da chết ở các vùng bị sạm. Đẩy nhanh quá trình tạo da non, tăng cường sản sinh Collagen giúp da luôn khỏe mạnh, hạn chế được nhiều khuyết điểm.

2.3. Nước ép cà rốt

Muốn biết làn da sạm đen nên uống gì để cải thiện thì đừng quên uống nước ép cà rốt 2 – 3 ly/tuần. Bởi nếu uống quá thường xuyên sẽ khiến da bạn bị vàng tạm thời do các sắc tố cam từ cà rốt đào thải qua da.

Thành phần chính của cà rốt là Vitamin A – hoạt chất có khả năng chống oxy hóa cao, giúp tái tạo lại da, phục hồi tổn thương. Bạn có thể ép cà rốt lấy nước như một phương pháp làm đẹp trong quá trình đẩy lùi vết thâm sạm trên da.

2.4. Da sạm đen nên uống gì? – Nước ép dưa leo

Nước ép dưa leo
Nước ép dưa leo

Làn da của bạn trở nên căng mịn và tươi trẻ hơn với nước ép dưa leo. Dưa leo được coi là loại quả có tác dụng trị mụn, làm mờ sạm nám và tàn nhang được nhiều chị em sử dụng. Trong dưa leo chứa tới 90% là nước có thể giữ ẩm do da hiệu quả, đặc biệt là những chị em sở hữu làn da sạm khô rát.

Ngoài dùng làm nước ép, bạn có thể cắt lát nhỏ để đắp trực tiếp lên da mặt. Các dưỡng chất như Vitamin A, B, C, E sẽ phát huy tối đa công dụng, giúp da sáng khỏe và làm đều màu da.

Xem thêm: 7 cách “cứu cháy” làn da bị đen khi đi nắng hiệu quả

Bật mí 5 loại nước uống giảm nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả

2.5. Nước chanh

Cách đơn giản và nhanh chóng mà chị em vẫn luôn truyền tai nhau là dùng chanh tươi trị sạm nám. Bạn có thể hòa thêm mật ong để uống vào buổi sáng trước khi ăn. Mật ong có đặc tính kháng viêm cao, hạn chế kích ứng.

Việc kết hợp chanh với mật ong là loại thức uống tuyệt vời nhằm ngăn ngừa tình trạng lão hóa trên da. Bạn có thể thay đổi bằng nước ép cần tây vào mỗi sáng để không lặp lại.

Nước chanh mật ong giúp ngăn ngừa lão hóa
Nước chanh mật ong giúp ngăn ngừa lão hóa

2.6. Nước ép rau ngót

Loại nước tiếp theo dành cho da sạm đen nên uống gì không thể không kể đến nước ép rau ngót, bởi công dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Bạn có thể xay rau ngót với gừng tươi để đẩy nhanh quá trình tái tạo da, hỗ trợ làm mờ vết sạm, giúp da đều màu hơn.

3. Chăm sóc da từ bên trong với viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Nếu một ngày của bạn quá bận rộn và không có thời gian chuẩn bị các loại đồ uống trên, thì bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của viên uống trắng da. Vừa giúp cải thiện sắc da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm và còn mang đến cho bạn làn da láng mịn.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Viên uống trắng da Natural White Premium nhà Orihiro chắc chắn không làm bạn thất vọng. Với chiết xuất chủ yếu là Vitamin C, B1, B6, L-cystine, Axit folic sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho làn da của bạn với độ an toàn tuyệt đối. Orihiro xin đưa ra một vài công dụng chính để bạn tham khảo:

  • Vitamin C giúp da chống lại các gốc tự do, hạn chế tình trạng da lão hóa sớm và sậm màu. Bảo vệ da khỏi các tia cực tím nguy hại từ ánh mặt trời.
  • L-cystine hỗ trợ ức chế việc hình thành sắc tố Melanin giúp làm mờ các vết nám hiệu quả. Đồng thời đào thải cặn bẩn, loại bỏ các độc tố trong biểu bì da.
  • Axit folic cải thiện tình trạng da nhợt nhạt, thiếu sức sống.
  • Vitamin B1 ngăn ngừa quá trình oxy hóa, điều trị nám, tàn nhang. Giúp làn da sáng bóng và mịn màng.
  • Ngoài ra viên uống này còn rất phù hợp đối với bạn có làn da mụn hay những bạn muốn khắc phục tình trạng tóc xơ rối.

Đây là bài viết giúp bạn trả lời thắc mắc cho câu hỏi “Da sạm đen nên uống gì?” để mang lại hiệu quả. Việc sử dụng các loại nước uống từ tự nhiên kết hợp với viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro sẽ sớm đem lại cho bạn một làn da như ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »