Giới thiệu cách giảm mỡ bọng mắt cực kỳ đơn giản và dễ dàng

Giới thiệu cách giảm mỡ bọng mắt cực kỳ đơn giản và dễ dàng

Bọng mắt là một nhược điểm khiến cho khuôn mặt bạn trở nên kém linh hoạt, nặng nề, mệt mỏi, chưa kể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Người đối diện sẽ trông bạn già hơn tuổi, mặt thiếu sức sống. Đã có rất nhiều cách giảm mỡ bọng mắt loại bỏ nhược điểm này vô cùng tự nhiên mà bạn không cần phải can thiệp phẫu thuật.

Nếu bạn vẫn đang tìm một cách giảm mỡ bọng mắt hiệu quả nhưng an toàn, hãy cùng Orihiro tham khảo các phương pháp dưới đây!

1. Nguyên do hình thành mỡ bọng mắt

Bọng mắt là từ dùng để chỉ tình trạng phần da dưới mắt bị sưng phồng. Đây là hiện tượng thường xuất hiện phổ biến khi ban đang bước vào độ tuổi trung niên và kéo dài đến cuối đời. Tuổi tác càng cao thì cơ mô hỗ trợ vùng xung quanh mắt sẽ càng yếu, mỡ và các chất lỏng sẽ chuyển dần và đến trú ngụ ở vùng da dưới mắt.

Tình trạng bọng mắt sẽ dễ dàng nhận biết vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Tuy bọng mắt sẽ không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại có liên quan mật thiết đến tính thẩm mỹ và việc điều tiết năng lượng mỗi ngày của bạn. Đây cũng là lý do vì sao nhiều chị em phụ nữ lại mất nhiều công sức tìm cách giảm mỡ bọng mắt đến thế.

Mỡ bọng mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân
Mỡ bọng mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân

Ngoài ra, chế độ nghỉ ngơi không hợp lý cũng khiến hình thành bọng mắt và trông bạn vô cùng mệt mỏi sau một buổi tối không đủ giấc. Một số triệu chứng khi bị bọng mắt tích tụ khiến nhiều chị em tự ti về gương mặt mình phải kể đến như:

  • Dưới mắt có quầng thâm.
  • Vùng da mắt chảy xệ.
  • Lớp da dưới mắt có hiện tượng sưng nhẹ.

Vậy cách giảm mỡ bọng mắt đơn giản mà bạn không cần phẫu thuật là gì? Hãy cùng Orihiro tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây!

2. Những cách làm giảm mỡ bọng mắt an toàn ngay tại nhà

2.. Giảm mỡ bọng mắt đơn giản bằng trà túi lọc

Bạn đừng nhanh chóng loại bỏ túi lọc trà xanh sau khi sử dụng. Nó thực sự không phải vô dụng như bạn tưởng, bởi đây chính là giải pháp cứu cánh – cách giảm mỡ bọng mắt siêu đơn giản cho tình trạng bọng mắt dưới bị sưng to. Nếu như trong túi lọc trà xanh có chứa thành phần Cafein thì cách giảm mỡ bọng mắt này lại càng hiệu quả.

Cách giảm mỡ bọng mắt tận dụng trà túi lọc
Cách giảm mỡ bọng mắt tận dụng trà túi lọc

Bạn có thể tham khảo cách thực hiện:

  • Sau khi sử dụng xong, bạn hãy để túi lọc trà xanh vào trong tủ lạnh.
  • Tiếp theo, bạn dùng nước sạch để vệ sinh sạch sẽ vùng mắt và các vị trí quanh mắt.
  • Sử dụng túi lọc trà xanh trong tủ lạnh để đắp lên vùng mắt.
  • Nằm thả lỏng, thư giãn trong khoảng 15 phút rồi lấy túi lọc trà ra, rửa sạch lại vùng da dưới mắt với nước mát.

2.2. Loại bỏ mỡ bọng mắt bằng lá bạc hà

Để nhanh chóng tạm biệt đôi mắt đen và sưng húp như gấu trúc, bạn cần nghiền nát vài lá bạc hà và thoa hỗn hợp này lên phần bọng mắt. Chỉ cần 5 phút cho mỗi lần thực hiện cách giảm mỡ bọng mắt này là bạn sẽ nhận thấy hiệu quả nhanh chóng. Dù bạn là một cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm thì cũng có thể thực hiện được.

Ngoài ra, làm mặt nạ lá bạc hà nghiền nát trộn với mật ong hoặc dầu ô liu sẽ giúp giảm sưng, thâm mắt, giảm mụn trứng cá. Nguyên nhân là vì công dụng của loại mặt nạ này giúp kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Đây cũng là cách giảm mỡ bọng mắt được nhiều người yêu thích áp dụng.

2.3. Dùng đá lạnh là cách giảm mỡ bọng mắt phổ biến

Để thực hiện cách giảm mỡ bọng mắt này, bạn hãy dùng khăn vải bọc một viên đá nhỏ lại rồi đặt lên vùng bọng mắt đang sưng trong khoảng 10 phút. Đá lạnh sẽ làm vùng bọng mắt thâm quầng nhanh chóng giảm. Tuy nhiên, vùng da quanh mắt khá yếu nên khi thực hiện phương pháp này bạn cũng cần lưu ý không nên để đá viên tiếp xúc trực tiếp với da vì nó có thể làm bạn bị bỏng lạnh.

Chườm đá là cách giảm mỡ bọng mắt đơn giản
Chườm đá là cách giảm mỡ bọng mắt đơn giản

2.4. Massage mắt xóa bọng nhanh chóng

Phương pháp massage này không chỉ là cách giảm mỡ bọng mắt hiệu quả mà còn thư giãn đầu óc, tinh thần, đem lại cho khuôn mặt bạn vẻ trẻ trung, tươi tắn, hồng hào.

Cách thực hiện massage – cách giảm mỡ bọng mắt theo các bước như sau:

  • Trước tiên, bắt đầu từ phía đuôi mắt, bạn dùng ngón trỏ xoay một vòng từ mi trên xuống bọng mắt theo hướng đúng chiều kim đồng hồ.
  • Tiếp theo, bạn ấn giữ vài giây tại đuôi mắt rồi miết liên tục ngón tay từ đuôi mắt về phía thái dương.

Thực hiện liên tục động tác này trong khoảng 20 lần là tốt nhất. Trong lúc massage, bạn có thể dùng kết hợp các loại kem nhẹ nhàng để giảm thâm và giúp làn da thêm căng mịn.

2.5. Bấm huyệt là cách giảm mỡ bọng mắt hiệu quả

Bấm huyệt là phương pháp tác động trực tiếp giúp hỗ trợ hoạt động của mạch máu từ cơ thể lên đầu và đến mắt. Cách giảm mỡ bọng mắt này chẳng những mang lại hiệu quả khá tốt mà còn hết sức an toàn.

Bấm huyệt giúp đẩy lùi tình trạng mỡ bọng mắt
Bấm huyệt giúp đẩy lùi tình trạng mỡ bọng mắt

Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện bấm huyệt tại nhà theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn co 10 ngón tay tạo thành hình của một chiếc cào rồi dùng 5 đầu ngón tay ấn vào các huyệt vị dưới ngực và cổ.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn ấn nhẹ 5 đầu ngón tay của hai tay lên dưới khu vực vùng xương đòn.
  • Bước 3: Bạn tiếp tục chuyển hai bàn tay lên ấn 10 ấn ở khu vực hai bên cổ. Tiếp theo, bạn chuyển 10 đầu ngón tay lên ấn dọc theo đỉnh đầu từ phía trước ra phía sau.

Như vậy, Orihiro đã chia sẻ đến bạn những cách giảm mỡ bọng mắt hoàn toàn tự nhiên mà không cần can thiệp đến bất kỳ cuộc phẫu thuật nào. Ngoài ra, việc sử dụng trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro cũng là cách giảm mỡ bọng mắt nhanh chóng nhờ hiệu quả loại mỡ thừa và kích thích giấc ngủ ngon. Chúc bạn luôn mạnh khỏe với sức sống tươi trẻ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese