Tiết lộ bí kíp nhảy dây giảm cân đánh tan mỡ thừa tại nhà

Tiết lộ bí kíp nhảy dây giảm cân đánh tan mỡ thừa tại nhà

Nhảy dây được biết là một trong những bộ môn thể thao đơn giản, dễ dàng thực hiện và rất quen thuộc với tuổi thơ của mỗi người. Tuy đơn giản nhưng bộ môn thể thao này đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập và trong đó nhảy dây giảm cân mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Bạn đã biết cách nhảy dây giảm cân nhanh nhất mà đa số các huấn luyện viên tập Gym thường lựa chọn để áp dụng vào lịch trình tập luyện cho hội viên của mình chưa? Hãy cùng Orihiro tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết được tổng hợp và chia sẻ qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nhảy dây giảm cân đúng cách hiệu quả cao

Hiện nay, tác dụng giảm cân từ nhảy dây đang được rất nhiều chị em phụ nữ khai thác triệt để khi lựa chọn theo tập bộ môn này. Tuy nhiên, cách nhảy dây giảm cân như thế nào để đạt được hiệu quả cao thì không phải ai cũng áp dụng đúng.

Orihrio sẽ hướng dẫn cách nhảy dây giảm cân an toàn và hiệu quả nhanh chóng cho bạn tham khảo và tập luyện. Hãy áp dụng đầy đủ các bước sau nhé!

1.1. Khởi động thật kỹ trước khi bắt đầu

Trước khi nhảy dây giảm cân, bạn cần dành 5 – 10 phút để khởi động cơ thể. Việc khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, vùng cổ, đầu gối sẽ giúp cơ thể nóng lên. Điều này giúp bạn hạn chế được những chấn thương khi áp dụng nhảy dây giảm cân.

1.2. Đặt vị trí tay đúng kỹ thuật

Nhằm phát huy được hiệu quả đốt cháy mỡ thừa khi nhảy dây, trước tiên bạn cần tập đúng kỹ thuật. Đối với nhảy dây giảm cân, kỹ thuật cầm dây nhảy đóng vai trò rất quan trọng đến hiệu quả tập luyện.

Cách nắm dây nhảy đúng cách
Cách nắm dây nhảy đúng cách

Cụ thể, bạn cần chú ý vị trí đặt tay đúng cách khi tham gia nhảy dây giảm cân như sau:

  • Khi chuẩn bị nhảy dây, bạn cần thả lỏng hai vai xuống dưới, để khuỷu tay gần thân mình và điều chỉnh cổ tay hơi thấp hơn khuỷu tay một chút.
  • Mỗi nhịp nhảy dây giảm cân, bạn nên tập trung xoay dây với vòng nhỏ để cẳng tay và cổ tay tập luyện nhịp nhàng, đều đặn với nhau.
  • Khi bắt đầu nhảy dây, bạn nên tập từ từ với tốc độ vừa phải sau đó dần tăng thời gian và nhịp nhảy dần lên cao nhằm nâng cao kỹ năng, sức bền và tăng hiệu quả đốt cháy Calo.
  • Chỉ sử dụng cổ tay, cẳng tay để nhảy dây. Bạn tuyệt đối không nên dùng vai, nó sẽ khiến bạn đau mỏi và nhanh mệt hơn.

1.3. Lựa chọn buổi luyện tập hợp lý

Việc lựa chọn thời gian để nhảy dây giảm cân sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn có thể thực hiện vào lúc sáng sớm hoặc vào lúc chiều tối. Khi nhảy dây vào sáng sớm, đầu óc của bạn sẽ tỉnh táo và tràn đầy tinh thần phấn chấn bắt đầu cho một ngày làm việc vui vẻ.

Nhảy dây giảm cân buổi sáng tăng cường năng lượng
Nhảy dây giảm cân buổi sáng tăng cường năng lượng

Nhảy dây giảm cân vào chiều tối sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Đối với mục tiêu giảm cân của bạn, nhảy dây trước bữa ăn sẽ giúp bạn giảm nhu cầu ăn uống. Tuy nhiên, trước khi nhảy dây giảm cân thì bạn không được để bụng trống rỗng mà nên ăn một chút đồ ăn nhẹ khi nhảy để đảm bảo không bị tụt huyết áp. Đồng thời, bạn cần nạp đủ nước trong thời gian nhảy dây và tránh sự mất nước do đổ mồ hôi.

1.4. Mức độ cao khi nhảy dây giảm cân

Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình, nếu bạn bật càng cao khi nhảy dây thì lượng Calo bị tiêu hao càng lớn và khả năng giảm cân càng nhanh. Tuy nhiên, khi nhảy dây bật cao thì bạn sẽ nhanh mệt, cơ thể tiếp đất sẽ trở nên vất vả hơn.

Với bài tập nhảy dây giảm cân, tùy thể lực, sức bền của mỗi người mà khả năng bật cao khi nhảy dây sẽ khác nhau. Dù vậy, chuyên gia thể dục khuyên bạn nên nhảy dây cao vài xăng-ti-mét so với mặt đất. Do đó, khi nhảy dây giảm cân, bạn nên tiếp đất nhẹ nhàng bằng cách dồn trọng lượng vào đôi chân nhằm giảm tác động lên gân và các khớp xương.

1.5. Xây dựng thời gian tập luyện

Để nhảy dây giảm cân đem lại kết quả tốt, trước hết bạn cần có thái độ tích cực, kiên trì và bền bỉ tập luyện bài tập nhảy dây đều đặn. Bí quyết được chia sẻ từ gymmer đã thực hành thành công đó là bạn nên nhảy dây hàng ngày hoặc ít nhất 3 buổi mỗi tuần để đem lại kết quả đốt cháy Calo khả quan.

Lập kế hoạch thời gian tập luyện thích hợp
Lập kế hoạch thời gian tập luyện thích hợp

Thời gian tối thiểu cho mỗi buổi tập luyện là 30 phút. Trong 30 phút nhảy dây giảm cân này, cơ thể sẽ đốt cháy được 450 Calo và khả năng tiêu hao mỡ dư thừa của bài tập này cũng hiệu quả hơn hẳn việc chạy bộ.

Chính vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian nhảy dây mỗi tuần tầm 3 – 5 lần, mỗi lần khoảng 30 phút tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn giảm cân an toàn và hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, với người mới bắt đầu nhảy dây nên nhảy tốc độ chậm 60 – 70 lần mỗi phút và khi đã nhảy quen, thành thục thì bạn có thể nhảy với tốc độ lên mức 140 – 160 lần mỗi phút.

2. Gợi ý các bài nhảy dây giảm cân đúng cách.

Trên thực tế, bạn có thể áp dụng rất nhiều kiểu nhảy dây giảm cân khác nhau nhằm rèn luyện sức khỏe. Dưới đây là một số kiểu nhảy dây có tác dụng đốt cháy Calo rất hiệu quả, giúp giảm cân nhanh chóng.

2.1. Nhảy dây giảm cân kết hợp xoay eo.

Nhảy xoay eo là kiểu nhảy tiêu tốn năng lượng của bạn khá nhiều. Động tác nhảy dây kết hợp vặn mình sang hai bên sẽ tác động nhiều đến phần đùi, eo. Nếu thường xuyên tập luyện kiểu nhảy này, bắp đùi của bạn săn chắc hơn và, mỡ bụng giảm đi đáng kể đó!

Bài tập xoay eo cùng nhảy dây giảm cân
Bài tập xoay eo cùng nhảy dây giảm cân

2.2. Bài nhảy dây hai chân chạm đất.

Nhảy dây hai chân cùng chạm đất là kiểu nhảy thông dụng và dễ thực hiện nhất. Khi thực hiện cách nhảy dây này, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được làm nóng lên, tăng khả năng dẻo dai cho cơ thể.

Bài tập nhảy dây giảm cân này cũng được coi là bài tập khởi đầu để giúp bạn thực hiện các kiểu nhảy sau dễ dàng và thuận lợi hơn.

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro về bí quyết nhảy dây giảm cân vô cùng hiệu quả được các chuyên gia thể hình khuyên áp dụng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kết hợp trà giảm cân Night Diet Tea Oriro để nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese