[Giải đáp thắc mắc] Ăn ít vẫn tăng cân là do đâu?

[Giải đáp thắc mắc] Ăn ít vẫn tăng cân là do đâu?

Tình trạng ăn ít vẫn tăng cân xảy ra ở khá nhiều người nhưng lại không phải ai cũng lại biết được những nguyên nhân gốc rễ của hiện tượng này. Orihiro sẽ giúp bạn tổng hợp lại các vấn đề nhằm giải thích rõ hơn về tình trạng ăn ít vẫn tăng cân này.

Qua bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn có thể sở hữu được thân hình đẹp nhất!

1. Lý do khiến bạn ăn ít vẫn tăng cân

1.1. Sử dụng thực phẩm không hợp lý khiến ăn ít vẫn tăng cân

Ăn ít vẫn tăng cân đó là do chị em đã lựa chọn sai thực phẩm cho mình. Để giảm cân cơ thể cần có một sự cân bằng lượng Calo trong thực đơn hàng ngày. Do vậy, rất nhiều chị em lựa chọn việc ăn ít đi so với bình thường.

Tuy nhiên, nếu như bạn đang thực hiện khẩu phần ăn thấp hơn bình thường, nhưng vẫn không giảm được cân nặng của cơ thể. Điều này cho thấy bạn đã không cắt giảm được lượng Calo từ chế độ ăn hàng ngày.

Đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả thông qua việc cắt giảm Calo là cần thiết và quan trọng. Nhưng điều đó lại không đạt được kết quả tốt nếu như lượng Calo nạp vào hàng ngày là không phù hợp.

Ăn ít vẫn tăng cân do lựa chọn thực phẩm không hợp lý
Ăn ít vẫn tăng cân do lựa chọn thực phẩm không hợp lý

1.2. Ăn ít vẫn tăng cân do nội tiết tố

Một nguyên nhân không ai ngờ tự dẫn đến việc ăn ít vẫn tăng cân là do tuyến giáp. Vai trò của loại tuyến này thông qua việc trao đổi chất là rất quan trọng. Nếu như có những bất thường về tuyến giáp sẽ làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn. Đồng nghĩa với hooc-môn Cortisol và Insulin cao, làm gia tăng cảm giác thèm ăn và khiến cho cơ thể mất kiểm soát về cân nặng.

Nguyên nhân này thường được ít chị em để ý đến nhưng lại có ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến việc ăn ít vẫn tăng cân vả hiệu quả tìm lại vóc dáng thon gọn của bạn.

1.3. Căng thẳng và rối loạn giấc ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe, đầu óc tỉnh táo và ảnh hưởng đến cân nặng. Vì vậy, nếu bạn ăn ít vẫn tăng cân, hãy xem xét lại vấn đề giấc ngủ. Khi ngủ, cơ thể đào thải những chất độc hại bên trong cơ thể ra ngoài thông qua đường bài tiết, điều chỉnh những hormone giúp giảm cân như Ghretin, Cortisol, Insulin, lLeptin… làm tăng hiệu quả giảm cân.

Nếu bạn thiếu ngủ, lượng hormon Leptin sẽ giảm và hormone Ghretin tăng lên tạo nên sự thèm ăn, đói bụng. Do đó, người trải qua một đêm mất ngủ sẽ cảm thấy muốn ăn gì đó khiến cân nặng tăng. Ngoài ra, việc không ngủ đủ giấc làm cho tinh thần căng thẳng, dẫn đến sản sinh ra quá nhiều hormone Cortisol làm thèm ăn các món có đường, món ngọt, gây thành tình trạng béo phì.

Tăng cân thường xuyên do rối loạn giấc ngủ
Tăng cân thường xuyên do rối loạn giấc ngủ

Theo nghiên cứu từ những nhà nghiên cứu tại Đại học Yale, khi con người căng thẳng thì hormone căng thẳng Cortisol trong cơ thể tăng lên dẫn đến vùng bụng tăng cân. Đồng thời còn gây nên những chứng bệnh như tiểu đường, tim mạch… Thông thường, người bị căng thẳng, stress thường có nhu cầu ăn uống gia tăng, nhưng quá trình trao đổi chất lại giảm khiến thừa cân béo phì và khiến cho việc ăn ít vẫn tăng cân xảy ra.

1.4. Ăn ít vẫn tăng cân do sử dụng bữa sáng quá muộn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho các hoạt động của ngày dài. Tuy nhiên, không phải ăn sáng lúc nào cũng được. Việc ăn sáng quá muộn sẽ khiến những bữa ăn khác bị ảnh hưởng và thay đổi, dẫn đến các bữa sau cũng theo đó bị muộn. Đặc biệt là bữa tối.

Cơ thể ít hoạt động vào ban đêm nên việc ăn tối trễ sẽ làm những thức ăn, năng lượng nạp vào chuyển sang trạng thái dự trữ nên dù bạn ăn ít vẫn tăng cân.

2. Tiết lộ giải pháp giúp bạn loại bỏ việc ăn ít vẫn tăng cân

2.1. Xây dựng chế độ ăn khoa học và luyện tập thể thao

Tập thể dục là giải pháp tốt nhất cho những cô nàng ăn ít vẫn tăng cân. Thông qua những hoạt động thể thao có khả năng đốt cháy mỡ thừa lớn nhất. Đồng thời, việc kết hợp với những bài tập tập cùng với máy tập thể dục sẽ là một cách thức giảm cân an toàn hiệu quả. Và người tập chỉ cần kiên trì thực hiện trong một thời gian ngắn thì hiệu quả của việc giảm cân sẽ được cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, chị em cũng phải đề ra cho mình một phương pháp luyện tập cùng với máy một cách hợp lý nhất. Tránh hiện tượng luyện tập quá sức và nhịn ăn dẫn đến cơ thể kiệt sức và điều này rất nguy hại cho sức khỏe.

Luyện tập thể thao hợp lý để tránh ăn ít vẫn tăng cân
Luyện tập thể thao hợp lý để tránh ăn ít vẫn tăng cân

2.2. Giải quyết ăn ít vẫn tăng cân bằng trà giảm cân Orihiro

Nếu bạn đang thắc mắc lý do ăn ít vẫn tăng cân không đạt mục tiêu trong thời gian dài thì đừng lo vì đã có trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro thương hiệu Nhật Bản đồng hành cùng bạn.

Thành phần chính của trà gồm có Rooibos, muồng trâu, bột gừng, hoa cúc, cỏ ngọt, Citrulline, Ornithine, Glycine, Arginine, Lysine. Đây đều là những loại thảo dược lành tính, có thể hỗ trợ quá trình giảm cân cải thiện sức khỏe. Những công dụng chính của trà giảm cân giảm mỡ Night Diet Tea 24 gói có thể kể đến như:

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro xoa stan lo lắng ăn ít vẫn tăng cân
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro xoa stan lo lắng ăn ít vẫn tăng cân
  • Giúp nhuận tràng để quá trình tiêu hoá, trao đổi chất diễn ra thuận lợi.
  • Hỗ trợ đốt cháy mỡ toàn thân và giảm cân tích cực.
  • Ngăn ngừa tích tụ chất béo.
  • Thanh nhiệt, thải độc, detox cơ thể.
  • Giúp tinh thần sảng khoái cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Cải thiện thể trạng, sức khoẻ, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp,…

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến ăn ít vẫn tăng cân không thể ngờ tới. Có một chế độ ăn hợp lý, kết hợp với phương pháp luyện tập đều đặn sẽ có hiệu quả giảm cân. Việc sử dụng trà giảm cân Orihiro cùng với những chế độ bài tập giảm cân để cơ thể được điều hoà, giảm căng thẳng dẫn đến việc giảm cân hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese