Hướng dẫn cách chạy bộ tại chỗ giảm cân đúng phương pháp

Hướng dẫn cách chạy bộ tại chỗ giảm cân đúng phương pháp

Chạy tại chỗ thường là động tác mà nhiều người thực hiện ở bước khởi động trước khi bắt đầu bài thể dục cường độ cao. Cách chạy bộ tại chỗ giảm cân này tiêu tốn nhiều sức  lực tương tự như nhảy dây hay nhảy cầu. Đồng thời bạn cũng nên chú ý đến cường độ tập. Chạy tại chỗ giảm cân không cũng còn phụ thuộc vào kỹ thuật chạy và chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn. Vì nếu như bạn chỉ tập trung chạy mà không nâng cao cường độ lên mỗi ngày, hoặc ăn uống thiếu kiểm soát, thì mọi cố gắng tập luyện của bạn cũng vô nghĩa.

Hãy cùng tham khảo những chia sẻ của Orihiro về cách chạy bộ tại chỗ giảm cân bên dưới nhé!

1. Chạy bộ tại chỗ giảm cân không?

Có thể nói chạy bộ tại chỗ giảm cân là một sự lựa chọn lý tưởng khi muốn giảm mỡ trong trường hợp bạn không thể ra ngoài do ảnh hưởng thời tiết. Bất kỳ hình thức vận động nào đều thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, trong đó có chạy tại chỗ. Chạy bộ tại chỗ giúp giảm cân là tác dụng đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng thấy được. Theo đó, khi thực hiện bài tập này, toàn bộ cơ thể đều phải vận động, từ đó giúp tiêu thụ một lượng Calo lớn.

Bài tập này giúp bạn đốt cháy khoảng 100 Calo trong 30 phút thực hiện. Con số này thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể của bạn người có trọng lượng càng cao thì khi chạy tại chỗ càng đốt cháy nhiều Calo hơn. Thêm vào đó, tốc độ khi bạn chạy, cách bạn chạy cũng giúp việc đốt cháy Calo nhiều hơn hoặc ít hơn.

Chạy bộ tại chỗ giảm cân hiệu quả ngay tại nhà
Chạy bộ tại chỗ giảm cân hiệu quả ngay tại nhà

Không chỉ vậy, chạy bộ tại chỗ giảm cân còn giúp săn chắc cơ bụng rất tốt. Khi bạn thực hiện các động tác chạy nâng cao đùi hoặc chạy gót chạm mông, chạy với cường độ cao. Thì cơ bụng của người tập phải hoạt động liên tục, từ đó vòng 2 trở nên săn chắc hơn. Nếu kết hợp chạy bộ tại chỗ với những bài tập giảm mỡ bụng phù hợp khác, các bạn nữ sẽ sớm sở hữu được vòng eo thon gọn.

Đối với các bạn nam cũng sẽ sớm có cơ bụng 6 múi rất săn chắc. Ngoài cơ bụng, cơ mông, đùi, bắp chân cũng trở nên săn chắc, khỏe khoắn hơn khi chạy bộ tại chỗ.

2. Những lợi ích tuyệt vời khi chạy bộ tại chỗ giảm cân

  • Chạy tại chỗ tốt cho tim mạch

Chạy bộ là một hình thức rèn luyện sức khỏe cho tim mạch rất tốt. Khi chạy tại chỗ, máu sẽ dồn toàn bộ về tim và buộc tim sẽ phải làm việc tích cực hơn để bơm máu đến các bộ phận trên cơ thể. Điều này sẽ giúp tim được tập luyện mỗi ngày, hoạt động tốt hơn và trở nên mạnh mẽ. Ngoài ra, chạy tại chỗ còn giúp phòng tránh được các bệnh liên quan đến tim mạch…

  • Tinh thần được thoải mái khi chạy bộ tại chỗ giảm cân

Theo các chuyên gia sức khỏe nhận định, chạy bộ có tác dụng giúp người tập xua tan đi căng thẳng hoặc những suy nghĩ tiêu cực. Từ đó, giúp tinh thần được thư giãn tốt hơn. Tương tự như chạy bộ thông thường, chạy bộ tại chỗ sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone Endorphin.  Đây là một loại hormone đặc biệt giúp chúng ta có cảm giác vui tươi và phấn chấn.

Sở hữu tinh thần sảng khoái khi chạy bộ
Sở hữu tinh thần sảng khoái khi chạy bộ

3. Hướng dẫn cách chạy bộ tại chỗ giảm cân hiệu quả

3.1. Khởi động trước khi chạy

Việc khởi động trước khi chạy bộ tại chỗ giảm cân đóng vai trò rất quan trọng khi bạn tham gia bất kỳ môn thể thao nào. Hãy dành ra khoảng thời gian từ 5 -10 phút để khởi động, làm nóng cơ thể giúp cơ bắp dần thích nghi tốt hơn với cường độ vận động một cách từ từ. Từ đó, hạn chế tối đa chấn thương có thể xảy ra khi tập luyện.

Tuy rằng bạn có thể áp dụng nhiều cách khởi động khác nhau, tuy nhiên nên tập trung thực hiện 3 động tác cơ bản có hiệu quả cao gồm giãn cơ đùi trước, bắp chân và ngồi kéo giãn cơ. Đây là những động tác được các huấn luyện viên thể thao khuyến cáo nên thực hiện trước khi đi bộ.

Đừng quên khởi động trước khi chạy bộ tại chỗ giảm cân
Đừng quên khởi động trước khi chạy bộ tại chỗ giảm cân

3.2. Kỹ thuật chạy bộ tại chỗ giảm cân đúng cách

Chạy bộ tại chỗ giảm cân cần có sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Chân dậm nhẹ nhàng trên sàn với mũi bàn chân và không phát ra âm thanh lớn. Khi nâng chân lên, đùi phải tạo thành đường thẳng song song với sàn nhà. Đồng thời, đập nhẹ tay lên đùi hoặc xoay eo, hạ thân trên để khuỷu tay này chạm vào đầu gối trên. Hoặc khi thực hiện động tác gót chạm mông, cố gắng để gót chạm mông càng gần càng tốt. Luyện tập cường độ càng cao thì lượng calo đốt cháy càng tốt.

3.3. Cường độ chạy bộ tại chỗ phù hợp

Tùy theo tình trạng sức khỏe để chọn cường độ phù hợp, không nên tập quá sức, có thể gây nguy cơ chấn thương đầu gối. Nếu mới bắt đầu luyện tập thì chỉ nên tập 10 – 15 phút. Sau đó, tăng dần cường độ. Mỗi tuần chỉ tập ba buổi, chạy một buổi và nghỉ vào ngày tiếp theo, hoặc bạn có thể chọn thực hiện các bài tập cơ tay, vai, ngực, bụng. Điều này giúp mông, đùi, đầu gối được nghỉ ngơi trước khi bắt đầu tập vào ngày tiếp theo.

Bạn hãy tăng cường độ chạy bộ để tăng hiệu quả giảm cân
Bạn hãy tăng cường độ chạy bộ để tăng hiệu quả giảm cân

3.4. Kết hợp chạy bộ

Chạy bộ tại chỗ dễ gây nhàm chán vì không thay đổi bài tập hay động tác mới. Điều này dễ dàng khiến bạn bỏ cuộc và dẫn tới mức độ cân nặng mà bạn giảm được không như ý muốn.

Trên đây là những chia sẻ của Orihiro Việt Nam về cách chạy bộ tại chỗ giảm cân ngay tại nhà đơn và mà hiệu quả. Đồng thời, bạn hãy kế hợp sử dụng trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro đến từ Nhật Bản để nâng cao hiệu quả nhé! Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese