Top 5 bài tập thể dục giảm béo bụng hiệu quả tức thì

Top 5 bài tập thể dục giảm béo bụng hiệu quả tức thì

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến tích tụ mỡ bụng, tình trạng này thường thấy ở người thừa cân béo phì gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và ngoại hình. Bài viết dưới đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức liên quan đến 5 bài tập thể dục giảm béo bụng hiệu quả tức thì chỉ sau vài tuần. Hãy cùng Orihiro theo dõi nhé!

1. Lợi ích tuyệt vời từ những bài tập thể dục giảm béo bụng

Mỡ bụng có thể là do lớp mỡ dưới da hoặc lớp mỡ nội tạng trong bụng gây nên. Nếu để lâu dài, sẽ dẫn đến rất nhiều những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như tim mạch, tiểu đường hay huyết áp.

Lợi ích tuyệt vời từ những bài tập thể dục giảm mỡ bụng
Lợi ích tuyệt vời từ những bài tập thể dục giảm mỡ bụng

Tập thể dục giảm béo bụng rất hữu ích cho việc giảm cân và duy trì cân nặng sau giảm. Ngoài ra, một số bài tập Orihiro sẽ chia sẻ sẽ tác động đến vòng 2 của bạn với một loạt các cơ khác trên cơ thể, các nhóm cơ bụng dưới, giúp săn chắc và giảm mỡ khu vực này. Đồng thời, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm mà nguyên nhân do mỡ gây ra.

2. Danh sách 5 bài tập thể dục giảm béo bụng hiệu quả và an toàn tại nhà

Dưới đây là 5 bài tập thể dục giảm béo bụng dễ dàng thực hiện mỗi ngày gồm 7 động tác, vừa giúp giảm mỡ lại vừa giảm tình trạng tích mỡ.

2.1 Plank – Tập thể dục giảm béo bụng

Động tác Plank tác động đến các nhóm cơ cốt lõi, chúng tác động tới toàn bộ cơ thể từ vùng xương chậu đến vùng vai và chân của bạn.

  • Bạn chỉ cần nằm sấp, khuỷu tay vuông góc với ngay dưới vai.
  • Nhón mũi chân và nâng người lên để giữ cho lưng, hông và đầu thẳng hàng, chỉ cần giữ tư thế này ít nhất 30 giây, cố gắng hóp cơ và thở đều, không nín thở.
  • Lặp lại động tác này khoảng 10-15 lần tuỳ tình trạng sức khoẻ.

2.2 Bài tập Squat cơ bản

Bài tập thể dục giảm béo bụng Squat này đang được nhiều chị em yêu thích. Tập Squat đem lại sự thay đổi đặc biệt vơi cơ bụng, cơ đùi và mông.

Squat - bài tập thể dục giảm béo bụng giúp eo nhỏ bụng phẳng
Squat – bài tập thể dục giảm béo bụng giúp eo nhỏ bụng phẳng
  • Đứng thẳng, hai tay giơ trước ngực, hai bàn chân rộng bằng vai và lưng thẳng tự nhiên.
  • Từ từ hạ thấp cơ thể từ hông xuống đồng thời đẩy hông ra sau, giữ lưng thẳng, eo và hông cong tạo thành hình chữ S.
  • Hạ người xuống thấp nhất có thể để đùi song song với sàn.
  • Trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại động tác 10-15 lần.

2.3 Động tác Crunch

Crunch là bài tập thể dục giảm béo bụng với tư thế nằm ngửa khi tập Crunch người tập phải đẩy thân trên càng sát với chân càng tốt. Nó giúp tập luyện các nhóm cơ bụng dưới, giúp săn chắc và giảm mỡ khu vực này.

  • Trải một tấm thảm xuống sàn, sau đó nằm xuống, co 2 chân sao cho bắp chân vuông góc với đùi, hai tay đặt lên tai đồng thời khuỷu tay duỗi thẳng sang hai bên.
  • Dùng cơ bụng để nâng cơ thể lên và đồng thời hít thở sâu.
  • Hạ cơ thể xuống từ từ và nhẹ nhàng thở ra, tiếp tục lặp lại 10 lần để đạt hiệu quả.

2.4 Chạy bộ biến tốc

Tập thể dục giảm béo bungh hiệu quả không thể không nhắc đến chạy bộ
Tập thể dục giảm béo bungh hiệu quả không thể không nhắc đến chạy bộ

Bài tập chạy bộ biến tốc cực kì phổ biến bởi vì không chỉ hiệu quả đốt mỡ nhanh là còn là một trong những bài tập thể dục giảm béo bụng tuyệt vời cho hệ tuần hoàn và hô hấp.

  • Đứng thẳng người, mắt nhìn thẳng về phía trước, tay đưa ngang sườn, bàn tay khum hình giọt nước.
  • Đưa một chân trụ lên trước, chân sau lùi lại, hai chân tạo thành chữ V.
  • Tiếp đất bằng mũi bàn chân, đầu gối hơi nhún xuống.

2.5 Động tác tập thể dục giảm béo bụng Standing side crunch

Đây là bài tập dễ dàng không cần bất kỳ công cụ hỗ trợ nào và bạn có thể tập ngay tại nhà.

  • Đứng thẳng, chân rộng bằng vai; hai tay đưa ra sau đầu.
  • Nâng đầu gối phải của bạn lên trong khi hạ khuỷu tay phải xuống để đưa chúng lại gần hơn.
  • Quay trở lại vị trí bắt đầu, thực hiện động tác này tương tự cho bên trái, thực hiện động tác này 10-15 lần.

3. Những nguyên tắc cần chú ý khi tập giảm mỡ bụng

Để có thể tăng hiệu quả khi thực hiện bài tập thể dục giảm béo bụng, bạn cần tuân thủ theo một số nguyên tắc để lượng mỡ được đốt cháy nhanh chóng.

  • Nạp thực phẩm chứa Protein

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên tăng cường bổ sung các thực phẩm như ức gà, trứng gà và tôm. Các nhóm thực phẩm này giúp tăng cường trao đổi chất và giúp bạn ăn ít hơn 441 Calo mỗi ngày.

Protein rất cần thiết giúp đem lại lợi ích cho việc tập luyện. Đây là một nguồn năng lượng khi Carbohydrate bị thiếu, song nó không phải là nguồn năng lượng chính trong khi tập thể dục.

  • Bổ sung nhiều chất xơ từ rau củ quả

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ cần tăng thêm 14g chất xơ vào khẩu phần mỗi ngày có thể giúp giảm tới 2 kg trong vòng 4 tháng mà không cần biện pháp giảm cân khác.

Kết hợp chế độ dinh dưỡng chuẩn khoa học
Kết hợp chế độ dinh dưỡng chuẩn khoa học
  • Tránh nạp đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh chứa lượng chất béo cao, nhiều Calo. Khi ăn nhiều đồ ăn nhanh sẽ dẫn đến việc dư thừa một lượng lớn Calo, thừa cân và tăng tích mỡ xung quanh.

Thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, cá chiên có thể thúc đẩy khả năng bị viêm và thậm chí mắc bệnh nếu tiêu thụ quá mức.

  • Hạn chế đồ ăn ngọt

Khi tiêu thụ nhiều đường như bánh, kẹo thì lượng đường huyết trong máu tăng lên, khiến gan phải tiết nhiều Insulin để chuyển bớt đường thành Glycogen lưu trữ. Điều này dẫn đến gây ra gián đoạn quá trình giảm cân gây ảnh hưởng đến quá trình tập thể dục giảm béo bụng.

Chúng ta không nên chỉ tập trung luyện tập vào mỗi vùng bụng, mà quên đi nguyên tắc đốt cháy calo. Cần phải phối hợp với các bài tập như chạy bộ, Cardio,… cho những nhóm cơ khác như lưng, hông để mang lại hiệu quả tập thể dục giảm béo bụng tối ưu nhất.

Trên đây là tất cả 5 bài tập thể dục giảm béo bụng cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Do đó, chỉ cần bạn chăm chỉ kiên trì thực hiện đúng nghiêm ngặt theo lịch trình mới có thể mang đến hiệu quả như bạn mong đợi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ngay trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro Nhật Bản để giảm cân đạt hiệu quả tối ưu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese