Thực phẩm bổ gan Nhật liệu có phải tốt nhất?

Thực phẩm bổ gan tốt nhất

Gan là một tạng lớn và quan trọng nhất trong cơ thể, nó đảm nhiệm chức năng tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa, lọc máu và dự trữ chất dinh dưỡng. Tại gan cũng gặp nhiều tình trạng bệnh lý, nếu gan tổn thương kéo dài sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Do vậy, bổ gan hay tăng cường chức năng gan là việc cần chú trọng, gan khỏe thì cơ thể sẽ khỏe. Có nhiều loại thực phẩm hỗ trợ trên thị trường, liệu bổ gan Nhật có tốt nhất? Hãy cùng Orihiro theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin về bệnh gan và sản phẩm hỗ trợ nhé.

Tất tần tật về bệnh lý tại gan
Tất tần tật về bệnh lý tại gan

1. Bệnh gan nhiễm mỡ

Đây là bệnh lý phổ biến nhất tại gan (chiếm khoảng 20 – 30%), là tình trạng bệnh xuất hiện đầu tiên, sau đó mới tiến triển nặng thành xơ gan, suy gan, thậm chí ung thư gan. Gan nhiễm mỡ được hiểu là do lượng mỡ thừa tích tụ trong gan gây ra. Hầu hết bệnh sẽ không có triệu chứng và không gây ra vấn đề nghiêm trọng nếu phát hiện và điều trị sớm. Vậy có bao nhiêu mỡ trong gan sẽ gây ra bệnh? Đó là khi lượng chất béo chiếm từ 5 – 10% trọng lượng của gan.

1.1. Các dạng gan nhiễm mỡ

Dựa theo nguyên nhân, có 2 dạng gan nhiễm mỡ do rượu và không do rượu. Trong đó, nguyên nhân sử dụng quá nhiều rượu bia chiếm tỷ lệ 8 – 15%, là lý do chính yếu gây ra bệnh lý này.

Gan nhiễm mỡ không liên quan đến rượu có xuất hiện trên trẻ em. Lý do bởi lối sống, ăn uống không lành mạnh dẫn đến béo phì, thừa cân, tiểu đường tuýp 2, mỡ máu cao, hậu quả gây tích tụ nhiều mỡ thừa trong gan và cơ thể.

1.2. Triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ

Người mắc bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng cho đến khi tiến triển nặng, bắt đầu xuất hiện:

  • Đau bụng hoặc tức ức ách bụng phía trên bên phải, ngay dưới mạn sườn.
  • Buồn nôn, chán ăn, sụt cân.
  • Da vàng, mắt trắng rã.
  • Bụng, chân có dấu hiệu sưng, phù nề, ứ dịch.
  • Mệt mỏi, cơ thể yếu dần, rối loạn tâm lý tinh thần.

1.3. Chẩn đoán và điều trị gan nhiễm mỡ

Chính vì bệnh không có triệu chứng cụ thể trong giai đoạn đầu nên người bệnh khó phát hiện. Chỉ khi đi thăm khám định kỳ và xét nghiệm máu, hệ số men gan tăng cao – lúc đó là dấu hiệu cảnh báo chức năng gan đang gặp tổn thương. Ngoài ra, bác sĩ có thể thực hiện thêm siêu âm, chụp cắt lớp, sinh thiết gan để chẩn đoán bệnh.

Điều trị gan nhiễm mỡ khó khăn, bởi không có thuốc đặc trị. Biện pháp duy nhất là thay đổi lối sống, sinh hoạt điều độ để cắt đứt nguyên nhân gây bệnh, như không dùng rượu bia, giảm cân, điều trị tiểu đường và mỡ máu. Đồng thời, tăng cường chức năng gan bằng cách sử dụng thêm các dòng thực phẩm bổ gan Nhật, Úc, Mỹ, Hàn… để lá gan khỏe mạnh và có khả năng chống chọi lại tác nhân gây hại.

2. Viêm gan virus

Viêm gan virus là bệnh lý do virus gây ra, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và tổn thương các mô tế bào gan. Có năm chủng virus viêm gan chính là A, B, C, D, E. Mặc dù chúng đều gây hại cho gan nhưng khác nhau về con đường lây truyền, mức độ nghiêm trọng, phân bố, cách phòng ngừa và điều trị.

  • Viêm gan A (HAV) lây truyền qua việc ăn uống thực phẩm bẩn và nguồn nước bị ô nhiễm hay qua tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh. Hiện đã có vaccine để ngăn ngừa viêm gan A an toàn và hiệu quả. Do vậy, hầu hết người bệnh đều khỏi hoàn toàn với miễn dịch suốt đời, chỉ tỷ lệ rất nhỏ tử vong do viêm gan cấp tính.
  • Viêm gan B (HBV) có thể gây ra bệnh cấp tính và mãn tính, mức độ nguy hiểm hơn viêm gan A. Cách thức lây truyền của virus phổ biến nhất là từ mẹ sang con, tiếp xúc với máu, tiêm chích không an toàn hoặc qua quan hệ tình dục. Mỗi năm WHO ước tính có hàng triệu ca nhiễm mới, năm 2019 con số này lên đến 1,5 triệu ca. Đặc biệt, viêm gan B có tỷ lệ tử vong rất cao, nguyên nhân do virus phá hủy tế bào gan mạnh mẽ gây xơ gan và ung thư nguyên phát. Hiện vẫn chưa có vaccine ngăn ngừa loại virus này.
  • Viêm gan C (HCV) có tính chất bệnh tương tự viêm gan B, nhưng đã có thuốc kháng virus tác dụng trực tiếp (DAA) có thể chữa khỏi bệnh, dù vậy tỷ lệ được dùng thuốc vẫn còn thấp và vẫn chưa có vaccine.
  • Viêm gan D (HDV) thường đồng nhiễm với HBV tạo thành viêm gan siêu vi mãn tính nghiêm trọng, tiến triển nhanh dẫn đến tử vong. Chỉ có thể ngừa HDV bằng cách tiêm chủng HBV nhưng tỷ lệ điều trị thành công rất thấp.
  • Viêm gan E (HEV) do lây nhiễm virus qua đường phân – miệng và nước ô nhiễm. Tỷ lệ tử vong của HEV cũng khá cao, chiếm 3,3% số ca tử vong do viêm gan siêu vi.

Như vậy, một số loại viêm gan virus có vaccine phòng ngừa. Còn với những loại chưa có vaccine và thuốc điều trị thì phải tự bảo vệ bằng cách: tránh lây nhiễm (ăn uống vệ sinh, sử dụng nước sạch, quan hệ tình dục an toàn,…), đặc biệt tăng sức đề kháng cho lá gan, sử dụng thực phẩm bổ gan Nhật hoặc các hãng nổi tiếng để bảo vệ tế bào, ngăn chặn sự xâm nhập của virus.

3. Xơ gan

Đây là giai đoạn muộn của quá trình xơ hóa gan, dẫn đến sự thay đổi cấu trúc tổ chức gan. Tác nhân gây xơ gan là tất cả các bệnh lý phía trên bao gồm nhiễm mỡ, viêm gan. Giai đoạn xơ gan gây ra biến chứng nghiêm trọng nhất là tăng áp lực tĩnh mạch cửa, hậu quả chảy máu đường tiêu hóa, giảm tiểu cầu, chướng bụng cổ trướng, hội chứng gan thận – gan tim – gan phổi. Xơ gan đã trở thành nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 14 trên toàn thế giới.

Điều trị xơ gan mang tính chất hỗ trợ, bảo vệ gan và phòng ngừa tác nhân gây hại cho gan bao gồm:

  • Ngừng sử dụng các loại thuốc có hại.
  • Cung cấp dinh dưỡng (vitamin, thực phẩm bổ gan – chống gốc tự do – tăng cường chức năng thải độc).
  • Bỏ rượu bia, thuốc lá và các chất gây độc cho gan.
  • Giảm cân, ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, hạn chế chất béo xấu, tăng thực phẩm giàu chất béo ít bão hòa từ thực vật và cá… để giảm gánh nặng lên gan.
  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường, mỡ máu.

Như vậy, gan đảm nhiệm rất nhiều chức năng sống của cơ thể (chuyển hóa, thải độc, lọc máu, dự trữ máu…), gan không khỏe sẽ phản ánh sức khỏe của cơ thể. Vì thế, hãy chú trọng bảo vệ gan bằng cách thay đổi lối sống, tích cực sử dụng thực phẩm bổ gan. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ, mỗi loại đều có điểm nổi bật và điểm hạn chế khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất là bổ gan Nhật, Úc, Anh.

Thực phẩm tăng cường chức năng gan
Thực phẩm tăng cường chức năng gan – Bổ gan Nhật Bản

4. Thực phẩm tăng cường chức năng gan

4.1. Viên uống bổ gan Nhật Bản Shijimi Orihiro

Thành phần bổ gan Orihiro

Đây là sản phẩm được rất nhiều người tin dùng trong các dòng bổ gan Nhật. Bởi viên uống chứa nguyên liệu Shijimi – là loại nghêu chỉ có ở vùng nước lợ gần biển Nhật Bản. Trong loại động vật 2 mảnh vỏ này chứa nhóm chất Acorbine – là tripeptide gồm 3 acid amin Alanyl – Ornithyl – Ornithine; trong đó Ornithine đảm nhiệm vai trò quan trọng khi tham gia chu trình ure thải độc tại gan. Mà chức năng thải lọc kém sẽ gây ra hậu quả tích tụ chất độc và hại tế bào gan. Ngoài ra, trong viên uống còn chứa nghệ – dược liệu sử dụng tốt cho gan rất phổ biến. Curcumin trong nghệ được chứng minh có hiệu quả trong bệnh gan nhiễm mỡ, giảm sự phá hủy của virus viêm gan, từ đó không gây bệnh trở nặng sang mức xơ gan. Trong viên uống còn chứa hàu giúp cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất, nhằm tăng cường sức miễn dịch cho gan và bồi bổ cơ thể.

Cách sử dụng bổ gan Orihiro

Mỗi lọ được đóng gói 70 viên nén tròn, bao trơn nhẵn bóng, dễ nuốt. Ngày uống 2 viên, thời gian sau ăn sáng 30 phút. Đối tượng sử dụng là người trên 18 tuổi, cả nam nữ đều dùng được. Nên uống thường xuyên, duy trì để bảo vệ gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

Điểm nổi bật bổ gan Orihiro

  • Thành phần hoàn toàn tự nhiên, nguyên liệu đặc trưng của Nhật Bản, được người dân Nhật sử dụng hằng ngày qua thời gian rất dài.
  • Bổ sung thành phần đa dạng, giúp bảo vệ gan khỏi các các bệnh lý thường gặp.
  • Dễ uống, liều dùng đơn giản.
  • Sản phẩm chính hãng, được nhập khẩu, phân phối và chịu trách nhiệm về chất lượng bởi Orihiro Việt Nam.
  • Dễ dàng mua hàng và được nhân viên tư vấn nhiệt tình.

Hạn chế của bổ gan Orihiro

  • Đôi khi viên uống có mùi đặc trưng của nguồn nguyên liệu và tá dược, nhưng cũng không quá khó chịu.
    Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
    Viên uống bổ gan Nhật Shijimi Orihiro

4.2. Viên uống bổ gan Milk Thistle Blackmores

Thành phần

Trong viên uống bổ gan Úc Blackmores chứa chiết xuất cây kế sữa hàm lượng 1000mg. Đây là loại cây phổ biến tại khu vực các nước Úc, Mỹ nên trở thành nguyên liệu trong các sản phẩm hỗ trợ gan xuất xứ từ các nước này. Dược liệu kế sữa cũng rất tốt cho gan, từ việc giảm nguy cơ tiến triển bệnh viêm gan virus, đến hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, hay tăng chức năng thải độc gan. Tuy nhiên, kế sữa trở nên đại trà, do nhiều hãng dược phẩm sản xuất, không có tính đặc trưng và không còn được đánh giá cao.

Cách sử dụng

Mỗi lọ bổ gan Blackmores chứa 30 viên nén, ngày uống 3 viên, chia 3 lần, giá thành dao động từ khoảng 420 – 450 ngàn đồng/lọ.

Điểm nổi bật

  • Sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng, uy tín.
  • Thành phần điển hình trong các sản phẩm bổ gan.
  • Viên dễ uống, thiết kế lọ nhỏ gọn.

Điểm hạn chế

  • Giá thành cao hơn bổ gan Orihiro. 1 lọ dùng được 10 ngày.
  • Thành phần không đa dạng.
  • Có nhiều sản phẩm trên thị trường có thành phần tương tự.

4.3. Viên uống bổ gan Liveril Vitabiotics

Thành phần

Vitabiotics là thương hiệu thực phẩm chức năng xuất xứ Anh Quốc. Viên uống Liveril có bảng thành phần rất phong phú, chứa chiết xuất cây kế sữa (Silymarin 140mg), acid amin (Ornithine, Glutathione, Lysine), vitamin (C, B1, B6, B2, B12, E, D3) và khoáng chất (kẽm, manga, selen, sắt). Sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng gan, sức đề kháng và khả năng giải độc mà gan đảm nhiệm.

Cách sử dụng

Mỗi hộp Liveril đóng gói dạng vỉ có 30 viên. Ngày uống 2 viên, sau bữa ăn. Sản phẩm có giá khoảng 440.000 đồng/hộp.

Điểm nổi bật

  • Viên uống có rất nhiều thành phần. Bổ sung thêm Glutathione (GSH) là một tripeptide tập trung ở gan, tham gia quá trình oxy hóa khử hay gom nhặt gốc tự do gây hại tại gan.
  • Thương hiệu nổi tiếng, nhiều sản phẩm đã được biết đến trên thị trường.

Điểm hạn chế

  • Giá thành cũng cao, không tiết kiệm, mỗi hộp uống được 15 ngày.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bệnh lý tại gan và các sản phẩm tăng cường chức năng gan. Trong đó, bổ gan Nhật đang được đánh giá tốt cả về thành phần và giá thành. Có thể mua sản phẩm trực tiếp tại website hoặc qua số hotline 18555591 để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng.

Tất tần tật về bệnh lý tại gan - Thực phẩm bổ gan tốt nhất
Tất tần tật về bệnh lý tại gan – Thực phẩm bổ gan tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese