Gan thô: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết của bệnh

Gan thô: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết của bệnh

Gan thô có thể khái niệm khá mới mẻ đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, chúng lại thường không được nhắc đến nhiều như những loại bệnh lý về gan khác nhưng khi bệnh nhân được chẩn đoán thô gan thì tình trạng bệnh đã rất nghiêm trọng rồi.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết gan thô để tránh được loại bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Gan thô là gì?

Gan thô còn được gọi là nhu mô thô gan – Cấu trúc của mô gan đã không còn được bình thường như trước, các tế bào gan bị phá hủy, các mô gan bị thay thế bởi các tổ chức xơ, chức năng gan bị suy giảm trầm trọng, đặc biệt là chức năng đào thải các độc tố. Thô gan không phải là loại bệnh lý mà chúng là biến chứng khá nguy hiểm của rất nhiều loại bệnh gan khác gây nên.

Gan thô là gì?
Gan thô là gì?

2. Nguyên nhân gây bệnh thô gan

  •       Viêm gan do virus

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm gan do các loại virus đặc biệt như là virus viêm gan B hay C, nếu không được kiểm soát kịp thời thì chúng sẽ tiến triển thành các loại viêm gan mạn tính ở giai đoạn muộn là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh gan thô.

  •       Gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan

Hiện nay, tình trạng những người mắc các bệnh như gan nhiễm mỡ, xơ gan đang gia tăng nhanh chóng, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thô gan. Những bệnh lý về gan này khi đã được phát hiện thì đồng nghĩa với biến chứng gan thô.

Nguyên nhân gây bệnh thô gan
Nguyên nhân gây bệnh thô gan
  •       Sử dụng các chất độc hại

Việc bạn thường xuyên sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá, tiếp xúc với các loại hóa chất khác là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các bệnh gan thô mà không cần trải qua các loại bệnh lý khác.

3. Bệnh thô gan có nguy hiểm không?

Thô gan không phải là một loại bệnh lý mà đây là triệu chứng của nhiều căn bệnh về gan, do không được kiểm soát, điều trị kịp thời, về lâu dài sẽ gây chứng thô gan.

Để trả lời câu hỏi bệnh thô gan có nguy hiểm đến tính mạng không thì câu trả lời là có bởi vì người bệnh khi đã được chẩn đoán gan thô tức là tế bào gan đã bị phá hủy hoàn toàn, các chức năng của gan bị suy giảm nghiêm trọng, khả năng thải ra chất độc của gan gần như là không còn nữa. Do đó có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Bệnh thô gan có nguy hiểm không?
Bệnh thô gan có nguy hiểm không?

Nếu như phát hiện ra thô gan thì hầu hết sẽ không còn có cơ hội chữa trị dứt điểm được mà phải chấp nhận là sẽ sống chung với loại bệnh lý này. Vì vậy người bệnh cần phải thường xuyên đi thăm khám, tuân thủ các phác đồ điều trị của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc ngoài, sẽ khiến cho bệnh tình bị nặng thêm.

4. Dấu hiệu nhận biết bệnh gan thô

  •       Do các chức năng gan bị ảnh hưởng nên sẽ không thể chuyển hóa cũng như thải được các sắc tố mật Bilirubin, tế bào gan bị chết đi, giải phóng vào trong máu và gây ra các hiện tượng vàng da, vàng mắt và vàng móng tay chân.
  •       Xuất huyết ở dưới da chính là nguyên nhân gây ra các vết bầm tím ở dưới da. Đây là một trong nhiều dấu hiệu để nhận biết ra bệnh gan thô.
  •       Phù nề ở 2 chi dưới là do gan bị mất đi chức năng thải độc, các độc tố lâu ngày bị tích tụ ở dưới da, gây ra hiện tượng này.
Dấu hiệu nhận biết bệnh gan thô
Dấu hiệu nhận biết bệnh gan thô
  •       Nước tiểu của bạn có màu đậm hơn mức bình thường cũng là dấu hiệu rất rõ ràng của bệnh gan thô vì khi lá gan bị tổn thương, các chất dịch tiêu hóa sẽ đi vào trong máu, gây ra đầy hơi, chướng bụng, nước tiểu màu sẫm và phân nhạt màu,
  •       Ngứa, mề đay, mụn nhọt là triệu chứng khá khó chịu của bệnh gan gây ra, do các chất thải bị tích tụ lâu ngày, phát ở trên da.
  •       Ngoài những dấu hiệu điển hình ở trên, người bệnh còn gặp phải triệu chứng khác như: mệt mỏi, chán ăn, sụt cân bất thường,…

5. Phương pháp giải độc gan hiệu quả: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Hãy bảo vệ lá gan của bạn ngay từ hôm nay để có thể tránh được các bệnh lý về gan không đáng có. Viên uống giải độc gan Shijimi là cách cải thiện các chức năng gan, ngăn ngừa các bệnh lý về gan, giúp cho lá gan luôn được khỏe mạnh hơn sau mỗi ngày sử dụng.

Thành phần chính trong thực phẩm bổ gan này đều được chiết xuất từ tự nhiên như: Ornithine, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, các loại Vitamin B, Inositol, bột chiết từ thịt hàu cô đặc, Axit Folic, Kẽm. Viên uống bổ gan Shijimi này có các công dụng chính như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên
  •       Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.
  •       Ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa do chức năng gan kém, hỗ trợ làm đẹp da.
  •       Viên uống bổ gan Shijimi bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi các chức năng gan để duy trì và đảm bảo được các tế bào gan luôn khỏe mạnh.
  •       Tăng cường các chức năng gan, ngăn ngừa men gan tăng cao và hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Trên đây là một số chia sẻ về những nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết gan thô rồi nhé! Hãy luôn bảo vệ lá gan vì gan là bộ phận rất quan trọng và giúp thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese