Cách chữa rối loạn cương dương cho nam giới U30, U40, U50

Vấn đề sinh lý nói chung và sinh lý nam nói riêng được coi là bản năng của con người. Người đàn ông có sinh lý khỏe giúp thỏa mãn tinh dục, thăng hoa trong tình yêu và thể hiện bản lĩnh phái mạnh. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố mà ngày nay có rất nhiều người trẻ đã gặp vấn đề về chức năng sinh lý, cụ thể là chứng rối loạn cương dương. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về tình trạng này.

1. Rối loạn cương dương là gì?

Trước đây, chứng bệnh này được gọi là liệt dương hay bất lực. Tuy nhiên, cái tên đó tạo cảm giác rất nặng nề, ảnh hưởng tâm lý của các anh nam giới, do đó đã được loại bỏ. Đây là tình trạng bệnh phổ biến, chiếm trên 50% số nam giới Mỹ ở độ tuổi 40-70 và đang dần trẻ hóa ở U30. Lý do bởi đời sống ngày càng nhiều căng thẳng, ăn uống thừa chất nhưng lại lười vận động, lạm dụng rượu bia chất kích thích.

lạm dụng rượu bia
Lạm dụng rượu bia gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương được định nghĩa là người đàn ông không có khả năng đạt được hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật để giao hợp tình dục trọn vẹn. Cụ thể các trường hợp sau: dương vật không cương được – dương vật cương không đủ thời gian – dương vật cứng không đúng lúc. Trong dân gian, mọi người hay miêu tả vấn đề này là “chưa đến chợ đã hết tiền”, “trên bảo dưới không nghe”…

2. Rối loạn cương dương có phải yếu sinh lý không? Có tự khỏi được không?

Nếu gọi rối loạn cương cứng là yếu sinh lý thì sẽ tạo tâm lý nặng nề, mặc cảm với bản thân, mất tự tin với bạn tình, giảm sự uy tín của người đàn ông. Đồng thời, không thể phân biệt với các bệnh lý khác như xuất tinh sớm, mãn dục nam,… khi gọi tình trạng này là sinh lý yếu.

Vậy rối loạn cương dương có tự khỏi không? Câu trả lời là không. Bởi đây là một hội chứng bệnh lý, có cơ chế phụ thuộc vào nhiều yếu tố (tâm lý, thần kinh, mạch máu) nên không thể tự khỏi, mà phải chẩn đoán mức độ, nguyên nhân và điều trị bằng thuốc tăng cường sinh lý hoặc thực phẩm hỗ trợ. Tin vui là, hầu hết đàn ông bị chứng bệnh này đều có thể điều trị thành công.

3. Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Căn nguyên bệnh có hai loại:

Rối loạn cương dương nguyên phát

  • Là trường hợp người đàn ông chưa đạt được hoặc không thể duy trì sự cương cứng của dương vật.
  • Lý do chủ yếu là yếu tố tâm lý (không kiểm soát được cảm xúc, lo lắng, trầm cảm, cảm giác tội lỗi, nỗi sợ hãi khi quan hệ) hoặc do cấu tạo giải phẫu dương vật. Với bất thường về giải phẫu thì gần như không thể can thiệp, nhưng trường hợp này rất hiếm gặp. Với yếu tố tâm lý có thể cải thiện bằng cách luyện tập để tự điều khiển cảm xúc. 
nguyên nhân gây rối loạn cương dương
Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương thứ phát

  • Là trường hợp trước đây người đàn ông có thể sinh hoạt đời sống tình dục bình thường, nhưng gần đây họ bị giảm khả năng, không còn duy trì được sự cương cứng.
  • Nguyên nhân của trường hợp này bao gồm:

Nguyên nhân mạch máu: chủ yếu do chứng xơ vữa động mạch tại thể hang dương vật, dẫn đến giảm lưu lượng máu đến dương vật. Máu không đủ khiến “cậu nhỏ” chỉ cứng trong thời gian ngắn. Yếu tố gây xơ vữa là: khói thuốc lá, đái tháo đường, tắc nghẽn tĩnh mạch, thậm chí là nồng độ testosterone thấp.

Nguyên nhân thần kinh: các vấn đề như đột quỵ, động kinh, bệnh thần kinh ngoại biên, tổn thương do chấn thương/phẫu thuật là tác nhân phổ biến khiến người đàn ông không đủ khả năng duy trì sự cương cứng.

Nguyên nhân nội tiết: do bệnh lý nội tiết, lão hóa dẫn đến thiếu hụt/suy giảm hormone Testosterone. 

4. Rối loạn cương dương và cách điều trị

Có thể điều trị bằng thuốc và thực phẩm chức năng, thiết bị hỗ trợ, thậm chí là phẫu thuật cấy ghép thay thế dương vật giả.

Thuốc chữa rối loạn cương dương

Chế phẩm đầu tay trong điều trị là nhóm thuốc ức chế phosphodiesterase dạng uống như: Tadalafil, sildenafil (Viagra), vardenafil,… có tác dụng điều khiển sự giãn cơ trơn, tăng lưu thông máu đến dương vật. Trường hợp nặng, phải sử dụng thuốc dạng tiêm trực tiếp vào thể hang dương vật hoặc đặt niệu đạo. Đã dùng thuốc thì thường kéo theo nhiều tác dụng phụ, làm gia tăng bệnh lý tim mạch, nhồi máu cơ tim vì phải hoạt động quá sức để đẩy máu xuống dương vật.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ rối loạn cương dương

Các sản phẩm hỗ trợ thường có nguồn gốc thảo dược hoặc động vật. Mục tiêu sử dụng sẽ đánh vào nguyên nhân thiếu hụt hormone Testosterone và làm giãn mạch. Ví dụ như arginin, citrulline là 2 acid amin có thể chuyển hóa thành khí NO làm giãn mạch. Hoặc kẽm trong hàu tươi giúp tăng cường tổng hợp hormon Testosteron. Hay hạt maca chứa nhóm chất phytosterol có cấu trúc và hoạt tính tương tự hormon.

hạt maca chữa rối loạn cương dương
Hạt Maca giúp chữa rối loạn cương dương

Thiết bị hỗ trợ rối loạn cương dương

Đây là phương pháp hiện đại, áp dụng cho trường hợp nặng. Đối với người không thể cương cứng sẽ có thiết bị hút chân không để kéo máu vào dương vật và dùng một vòng đai giữ máu để duy trì sự cương. Đối với người không duy trì được sự cứng, sẽ có một vòng đai được đặt tại gốc dương vật để kéo dài thời gian cương, ngăn sự xìu xuống sớm. Phương pháp điều trị này rất không tự nhiên, tạo cảm giác nặng nề cho người đàn ông, đồng thời khiến dương vật đau, bầm tím.

5. Viên uống tinh chất hàu tươi Maca tăng cường sinh lý Orihiro

Các biện pháp điều trị rối loạn cương dương đều có mặt hạn chế khác nhau. Để an toàn nhất, các anh có thể tham khảo một số dòng thực phẩm chức năng để cải thiện, thay vì dùng thuốc sẽ bị phụ thuộc hay dùng thiết bị rất nặng nề. Trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm khác nhau, tuy nhiên tại sao các anh nam lại bỏ qua Viên uống tinh chất hàu tươi Maca tăng cường sinh lý Orihiro 120 viên. Đây là sản phẩm kết hợp giữa hàu tươi nguyên chất được đánh bắt từ vùng biển sạch Nhật Bản và hạt maca giàu dưỡng chất. Sự kết hợp này tạo nên một chế phẩm hỗ trợ tăng cường nồng độ hormone Testosterone, từ đó giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dương, sinh lý yếu, thậm chí là xuất tinh sớm.

viên uống hàu tươi maca Orihiro
Viên uống tinh chất hàu tươi maca tăng cường sinh lý Orihiro 120 viên

Tham khảo thêm về sản phẩm trực tiếp trên website hoặc gọi số hotline 1800555591 để được nhân viên y tế tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese