Dương vật cương cứng vào buổi sáng: Những điều cần lưu ý

Dương vật cương cứng vào buổi sáng, thường khi vừa thức dậy, là tình trạng phổ biến ở đàn ông. Đây được xem là dấu hiệu sức khỏe tốt của cơ quan sinh dục nam. Tuy nhiên, nếu tình trạng này mất đi hoặc xảy ra những thay đổi bất thường thì cần đi khám để phát hiện sớm các rối loạn hoặc bệnh lý.

dương vật cương cứng
Dương vật cương cứng vào buổi sáng

Vì sao dương vật cương cứng vào buổi sáng?

Có một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cương dương vào buổi sáng như sau:

Kích thích vật lý

  • Khi ngủ, cơ thể vẫn có thể cảm nhận được những kích thích vật lý. Sự cọ xát của quần áo, ga trải giường hoặc sự tiếp xúc với bạn tình có thể khiến dương vật bị kích thích.
  • Ngoài ra, đàn ông cũng hay gặp các giấc mơ liên quan đến tình dục. Mặc dù trong mơ không có kích thích thực sự nhưng não bộ vẫn có thể ra lệnh kích hoạt hệ thống sinh dục, dẫn tới dương vật cương cứng vào buổi sáng.

Thay đổi nồng độ hormone

  • Vào buổi sáng, nồng độ hormone testosterone của nam giới đạt đỉnh, cao gấp 2-3 lần so với buổi tối. Testosterone là hormone chủ chốt điều khiển sự ham muốn và chức năng sinh lý ở nam giới. Do đó, tăng testosterone góp phần gây cương cứng vào buổi sáng
  • Một nhóm hormon khác nữa là, khi ngủ lượng adrenaline và noradrenaline giảm xuống. Hai hormone này có tác dụng ức chế cương dương. Nếu hai loại này bị giảm bài tiết thì cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng của cậu nhỏ cứng lên vào sáng sớm.

Não bộ được thư giãn khi ngủ

  • Ban ngày, hoạt động não bộ liên tục thúc đẩy tiết ra các chất ức chế sự cương cứng. Đến ban đêm, khi ngủ, hệ thần kinh trung ương được thư giãn nên các chất này ít được tiết ra hơn. Kết quả, vào mỗi buổi sáng, dương vật đều có xu hướng cương lên.
  • Bên cạnh đó, sự thư giãn của hệ thần kinh trung ương vào ban đêm có thể gây ra các phản ứng ức chế sự cương cứng vào buổi sáng.

Như vậy, tình trạng cương dương vào sáng sớm chủ yếu do sự thay đổi về sinh lý, hormon và chức năng của não bộ khi ngủ và thức dậy. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, không có nghĩa là do ham muốn tình dục tăng lên.

não bộ được thư giãn khi ngủ
Não bộ được thư giãn khi ngủ

Nguyên nhân dương vật không cương cứng vào buổi sáng

Mỗi buổi sớm khi thức dậy mà không thấy “cậu nhỏ chào cờ” có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm một số vấn đề sức khỏe cần chú ý như:

Rối loạn cương dương

  • Rối loạn cương dương là tình trạng không thể đạt được hoặc duy trì sự cứng cáp của dương vật để thực hiện quan hệ tình dục thỏa đáng. Bệnh lý này đã xảy ra từ lâu, nhưng hiện nay ngày càng phổ biến. Nó không nguy hiểm hay tác động xấu tới sức khỏe, tính mạng của cánh đàn ông. Tuy nhiên, nó thể hiện bản lĩnh, lòng tự trọng của nam giới. Đồng thời nó cũng phản ánh chất lượng cuộc sống hôn nhân, sự hạnh phúc lứa đôi của một gia đình.
  • Nếu không còn cương cứng vào buổi sáng thì tỷ lệ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn. Tức là nam giới đã có nguy cơ bị bệnh, thay vì hoạt động đó là hiện tượng bình thường.

Giảm ham muốn

  • Giảm ham muốn tình dục (libido) cũng khiến cương dương vào buổi sáng giảm hoặc mất đi. Nguyên nhân bên ngoài có thể do stress, trầm cảm, mệt mỏi, lạm dụng chất kích thích, sử dụng thuốc. Giảm ham muốn còn có nguyên nhân gốc rễ là giảm hormone Testosterone. Mà thông tin ở trên đã chỉ ra, sự suy kiệt lượng hormone lại khiến cậu nhỏ không cương cứng vào buổi sáng.
  • Lúc này, cả 2 vấn đề như tác động qua lại lẫn nhau, không cứng báo hiệu giảm ham muốn. Ngược lại giảm ham muốn cũng khiến không cương cứng. Để giải quyết, chỉ có thể tác động vào yếu tố hormon bằng cách gia tăng tổng hợp hoặc củng cố nồng độ Testosterone trong cơ thể.
giảm ham muốn
Nguyên nhân dương vật không cương cứng vào buổi sáng

Bệnh lý về tiền liệt tuyến, tuyến yên

  • Hormon Testosteron được điều hòa sinh tổng hợp bởi tuyến yên tại trung tâm não bộ. Giảm hormone dẫn đến hàng loạt nguy cơ vấn đề sinh lý như kể trên. Điều này, nói lên tuyến yên cũng có vấn đề như u tuyến yên.
  • Bên cạnh đó, tuyến tiền liệt là cơ quan chỉ có ở nam giới, nó đảm nhiệm chức năng tiết dịch nhầy tạo nên tinh dịch và có tham gia tổng hợp hormon. Mọi bệnh lý tại tuyến tiền liệt cũng sẽ ảnh hưởng khả năng sinh lý của đàn ông, trong đó có sự cương cứng vào buổi sáng. Một số bệnh liên quan đến tuyến này như u xơ, phì đại tiền liệt tuyến. Mấu chốt, nếu bệnh lý tuyến tiền liệt được giải quyết thì khả năng cương dương của dương vật sẽ diễn ra bình thường.

Như vậy, nếu không còn cương cứng vào buổi sáng, nam giới cần đi khám để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời. Nếu gặp các dấu hiệu nhận biết sớm sau thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa:

  • Đau đớn khi cương dương buổi sáng. Nguyên nhân có thể do hẹp bao quy đầu, nhiễm trùng đường tiết niệu… Cần khám để điều trị triệt để, tránh biến chứng nặng.
  • Mất hoàn toàn khả năng cương cứng. Lúc này bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm tìm nguyên nhân rối loạn để điều trị phù hợp. Nên điều trị sớm để giúp phục hồi chức năng cương cứng tốt hơn.

Làm gì để dương vật luôn cương cứng vào buổi sáng?

Như đã nói, “chào cờ buổi sáng” là hiện tượng sinh lý. Nếu cơ thể khỏe mạnh thì hiện tượng này luôn diễn ra, không cần can thiệp. Thế nhưng, một khi có vấn đề về sức khỏe thì hiện tượng này sẽ giảm hoặc mất đi. Do vậy, để giải quyết và cải thiện sự cương cứng, cánh đàn ông cứ bám sát nguyên nhân dẫn đến việc dương vật không còn cương. Đó là do các bệnh lý như rối loạn cương dương, giảm ham muốn, giảm hormon, bệnh tiền liệt tuyến… Nếu tình trạng nặng thì cần được thăm khám và điều trị bằng thuốc. Nếu ở mức độ mới, nhẹ thì có thể cải thiện ngay tại nhà. Đồng thời, không thể bỏ qua việc thay đổi chế độ sinh hoạt, sống lành mạnh, tránh xa các tác nhân xấu như rượu bia, mại dâm, chất kích thích… càng khiến khả năng sinh lý suy giảm.

Thực phẩm tốt cho sinh lý nam

Có rất nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới nói chung và khả năng cương dương, tăng ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ hay duy trì sự cương cứng vào buổi sáng nói riêng.

Nếu liệt kê trong nhóm thực vật thì không thể bỏ qua:

  • Hạt Maca giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sinh lực cánh mày râu. Giàu Arginine tham gia quá trình sinh khí NO làm giãn mạch, tăng máu đến dương vật, giúp cậu nhỏ cứng lâu phục vụ nhu cầu giao hợp. Bên cạnh đó, Maca chứa nhóm Phytosterol cấu trúc giống hormon Testosteron, làm gia tăng chức năng giống hormon.
  • Gừng là một vị thuốc đông y, có khả năng tăng cường hưng phấn và kích thích. Nếu dùng cho nam giới sẽ giúp tăng ham muốn và đạt khoái cảm khi quan hệ.
  • Trái cây họ cam, chanh: Trong nhóm quả này giàu vitamin C giúp chống oxy hóa, dọn dẹp gốc tự do, ngăn tác hại của yếu tố môi trường, hóa chất ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh trùng và hormon. Ngoài ra, trong cam chanh còn giàu nhóm Flavonoid có khả năng hạn chế tình trạng rối loạn cương dương.
  • Ngoài ra, còn rất nhiều thực vật khác cũng tốt cho đàn ông mà nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày như: rau chân vịt, rau arugula, quả sung, hạt hạnh nhân, quả bơ…

thực phẩm tốt cho sinh lý nam

Trong nhóm động vật, nhất định phải kể đến các loại sau:

  • Hàu và hải sản: Trong hàu chứa rất nhiều kẽm, nhiều nhất trong các loại thực phẩm. Kẽm là cánh tay phải trong quá trình tổng hợp Testosteron. Nếu thiếu kẽm, sẽ dẫn đến su sút hàm lượng hormon. Do đó, cần tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm này.
  • Nhung hươu: Đây là một vị thuốc đông y đã nổi tiếng từ rất lâu, giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực cho cánh mày râu.
  • Mai, máu, mật baba: Đây là vị thuốc tương tự nhung hươu. Chúng rất giàu dinh dưỡng và các chất bổ cho nam giới. Được dùng cho người suy nhược cơ thể, sinh lực hao mòn, hay bị di tinh, mộng tinh, thận yếu, sinh lý yếu.

Thực phẩm chức năng tốt cho sinh lý nam

Ngoài thực phẩm ăn uống hằng ngày, có thể cải thiện chức năng sinh lý nam bằng thực phẩm chức năng. Bởi vì TPCN là sản phẩm cao hơn thực phẩm thông thường về mặt dinh dưỡng, do các nguyên liệu đã được tinh chế và sản xuất chuẩn hàm lượng. Sử dụng TPCN sẽ cho hiệu quả tốt hơn thực phẩm. Chẳng hạn như Viên uống Hàu Maca Orihiro 120 viên, chứa tới 500mg tinh chất thịt hàu nguyên chất và 20mg chiết xuất maca. Thay vì phải bỏ ra nhiều tiền để ăn hàu tươi và hạt maca thì khi sử dụng viên uống sẽ tiết kiệm hơn mà hiệu quả phát huy tối đa. Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm hỗ trợ khác như Viên uống chiết xuất Baba Orihiro, Viên uống tăng cường sinh lý ZinC Arginine Orihiro đều giúp cải thiện sức khỏe tình dục của nam giới.

Viên uống tinh chất hàu tươi maca tăng cường sinh lý Orihiro 120 viên
Viên uống tinh chất hàu tươi maca tăng cường sinh lý Orihiro 120 viên

Tham khảo sản phẩm trực tiếp tại website hoặc liên hệ qua số Hotline 1800555591 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese