Bật mí các cách giảm cân nhanh và an toàn cho bạn

Bật mí các cách giảm cân nhanh và an toàn cho bạn

Hiện nay, rất nhiều trang mạng xã hội nói về cách giảm cân nhanh và an toàn nhưng lại có những phương pháp hoàn toàn khác nhau. Hầu hết, những người tìm đến lời khuyên về cách giảm cân này sẽ bắt gặp những thông tin sai lệch hoặc rất dễ gây hiểu nhầm về các cách giảm cân nhanh và an toàn.

Ngoài ra, một số người còn áp dụng những cách giảm cân như chế độ ăn kiêng hay chế độ tập thể dục bị lỗi mốt đôi khi còn gây nguy hiểm vì chúng khiến cho cơ thể chúng ta không tiếp nhận đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay các cách giảm cân nhanh và an toàn qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Sử dụng đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe

Cách giảm cân nhanh và an toàn đầu tiên là bạn nên sử dụng đồ ăn nhẹ lành mạnh, có thể giúp một người hay ăn tránh được lượng đường và muối dư thừa trong cơ thể. Mọi người thường chọn ăn những đồ ăn tiện lợi, vì vậy tốt nhất là nên tránh mang theo những đồ ăn nhẹ đóng gói sẵn bạn nhé!

Sử dụng đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe
Sử dụng đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe

Giữ thức ăn nhẹ lành mạnh có thể giúp một người đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của họ và tránh được dư thừa đường và muối. Cách giảm cân nhanh và an toàn bằng ăn nhẹ bao gồm những loại đồ ăn lành mạnh tốt để giữ cân như sau:

  •         Các loại hạt nguyên chất.
  •         Trái cây và rau củ tươi.
  •         Sữa chua ít béo, không đường.
  •         Rong biển khô.

2. Cắt bỏ thực phẩm chế biến sẵn

Natri, chất béo và đường là những loại thực phẩm không nên ăn. Chúng thường có chứa rất ít chất dinh dưỡng hơn các loại thực phẩm toàn phần.

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm chế biến sẵn có rất nhiều khả năng sẽ dẫn đến các hành vi ăn uống gây nghiện, mất kiểm soát và khiến người ta ăn quá nhiều. Nếu bạn muốn áp dụng cách giảm cân nhanh và an toàn thì hãy nên từ bỏ những loại thực phẩm chế biến sẵn nhé!

3. Cách giảm cân nhanh và an toàn – Ăn nhiều Protein

Một chế độ ăn giàu Protein sẽ là cách giảm cân nhanh và an toàn cho bạn. Các nghiên cứu hiện có về những chế độ ăn giàu Protein đã kết luận rằng chúng là một chiến lược rất thành công để ngăn ngừa hoặc điều trị các bệnh béo phì.

Cách giảm cân nhanh và an toàn - Ăn nhiều Protein
Cách giảm cân nhanh và an toàn – Ăn nhiều Protein

Nói chung, chế độ ăn giàu Protein hơn với 25–30g Protein mỗi bữa sẽ giúp cải thiện được sự thèm ăn và quản lý được trọng lượng của cơ thể.

Một người nên ăn nhiều trứng, gà, cá, thịt nạc và đậu. Những loại thực phẩm này đều chứa nhiều Protein và tương đối ít chất béo. Vậy cách giảm cân nhanh và an toàn bằng Protein nạc bao gồm:

  •         Cá.
  •         Đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng.
  •         Gia cầm trắng (ức gà).
  •         Pho mát ít béo.
  •         Đậu hũ.

4. Bỏ đường trong bữa ăn giúp giảm cân an toàn tại nhà nhanh chóng

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tránh được đường, nhưng việc loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn là bước đầu tiên tích cực cần thực hiện.

Theo các nghiên cứu cho biết, nam giới từ 19 tuổi trở lên sẽ tiêu thụ trung bình hơn 19 muỗng cà phê đường bổ sung mỗi ngày. Phụ nữ ở cùng tuổi tiêu thụ hơn 14 muỗng cà phê đường bổ sung mỗi ngày. Phần lớn lượng đường mà mọi người tiêu thụ đến từ Fructose và được gan phân hủy, chuyển thành chất béo.

5. Uống cà phê đen

Cà phê có một số tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe, nếu không cho thêm đường và chất béo. Cà phê đã cải thiện được quá trình chuyển hóa Carbohydrate và chất béo trong cơ thể. Đánh giá tương tự đã nhấn mạnh rằng mối liên quan giữa tiêu thụ cà phê và giảm nguy cơ mắc phải các bệnh tiểu đường và bệnh gan.

Cà phê đã cải thiện được quá trình chuyển hóa Carbohydrate và chất béo trong cơ thể
Cà phê đã cải thiện được quá trình chuyển hóa Carbohydrate và chất béo trong cơ thể

6. Giữ đủ nước

Nước là loại chất lỏng tốt nhất mà bạn có thể uống suốt cả ngày, đặc biệt đây là cách giảm cân nhanh và an toàn tại nhà. Nó không chứa Calo và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khi một người uống nước trong suốt cả ngày thì nước sẽ giúp tăng cường việc trao đổi chất của họ. Uống nước trước mỗi bữa ăn cũng có thể giúp giảm lượng thức ăn đưa vào. Còn nếu mọi người thay thế đồ uống chứa đường bằng nước, điều này sẽ giúp giảm tổng số Calo mà họ tiêu thụ trong ngày.

7. Tránh Calo trong đồ uống

Nước ngọt, nước trái cây, nước tăng lực và các loại nước thể thao khác thường chứa lượng lớn đường dư thừa, có thể dẫn đến việc bạn bị tăng cân và khó giảm cân hơn.

Tránh Calo trong đồ uống
Tránh Calo trong đồ uống

Đồ uống có hàm lượng Calo khác bao gồm rượu và cà phê (đặc biệt như Latte, có chứa sữa và đường). Mọi người hãy thử thay thế ít nhất một trong những loại đồ uống này vào mỗi ngày bằng nước lọc, nước có ga với chanh hoặc trà thảo mộc.

Trên đây là những chia sẻ về những cách giảm cân nhanh và an toàn cho mọi người. Nếu bạn muốn giảm cân an toàn tại nhà thì còn chờ gì mà không sử dụng ngay các cách ở trên ngay nhé! Orihiro sẽ luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese