Một số phương pháp uống nước giảm cân đúng cách

Một số phương pháp uống nước giảm cân đúng cách

Uống nước giảm cân đúng cách là gì? Bạn thường nghe nhiều thông tin cho rằng bạn nên uống nhiều nước hơn bình thường nếu bạn muốn giảm cân. Nước chiếm 60% cơ thể con người và còn là một trong những vũ khí hoàn hảo của những người ăn kiêng.

Vì uống nước giảm cân đúng cách sẽ giúp cho bạn giải thoát cân nặng dư thừa của mình. Vậy bí quyết giảm cân siêu tốc bằng nước lọc thật sự có tác dụng làm giảm mỡ thừa hay không?

1. Uống nước nhiều giúp giảm cân hiệu quả

Khoa học đã chứng minh được về mối liên quan giữa sự gia tăng lượng nước hấp thụ và giảm cân qua những lý do dưới đây. Qua đó, xác định rõ việc uống nước giảm cân đúng cách có hỗ trợ đánh tan mỡ thừa không và tác dụng của việc uống nhiều nước là gì?

1.1. Nước có thể làm giảm các cơn thèm ăn tự nhiên

Uống nước giảm cân đúng cách giúp làm đầy các khoảng trống trong dạ dày, bạn sẽ cảm thấy no bụng và giảm cơn đói. Vì thế, khi dạ dày cảm thấy đói bụng là chỉ cần uống nhiều nước, dạ dày được làm đầy khoảng trống giúp giảm cơn đói và no bụng.

Nước làm giảm các cơn thèm ăn tự nhiên
Nước làm giảm các cơn thèm ăn tự nhiên

Bạn uống 1 ly nước trước khi dùng bữa có thể giúp bạn giảm việc ăn các loại thức ăn không tốt cho cân nặng của bạn.

1.2. Nước làm tăng việc đốt cháy Calo

Trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước có thể giúp đốt cháy Calo. Họ đã uống 500ml nước đá và nước ở nhiệt độ thường đều thấy được sự gia tăng tiêu hao năng lượng. Nghiên cứu này đã chỉ ra được rằng, họ đã đốt cháy hơn 2-3% lượng Calo so với người không uống nước trong vòng 90 phút.

Uống nước làm tăng việc đốt cháy nhiều Calo
Uống nước làm tăng việc đốt cháy nhiều Calo

Uống nước giảm cân đúng cách cũng có thể làm tiêu hao năng lượng trong khi nghỉ ngơi của cơ thể. Đặc biệt, uống nước lạnh giúp đẩy mạnh quá trình đốt cháy Calo, vì cơ thể cần phải tốn rất nhiều năng lượng để làm ấm nước rồi mới tiêu hóa được.

1.3. Giải phóng độc tố trong cơ thể nhờ uống nước

Ngoài việc uống nước giảm cân đúng cách làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, thì hiếm ai nhận ra rằng uống nước làm giảm đi hàm lượng độc tố tích tụ lâu trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu nước, các độc tố sẽ không được loại bỏ hết qua đường nước tiểu và mồ hôi.

Nước giúp thải các độc tố trong cơ thể
Nước giúp thải các độc tố trong cơ thể

Uống nước giúp thận lọc bỏ các độc tố và chất thải có hại cho sức khỏe, mà vẫn giữ lại được các dưỡng chất thiết yếu. Không uống nước còn gây ra tình trạng táo bón. Nước cải thiện vấn đề về tiêu hóa và giảm tình trạng chướng bụng khi ăn quá nhiều. Do đó, cách tốt nhất là luôn giữ cơ thể nạp đủ nước mỗi ngày.

2. Hướng dẫn các phương pháp uống nước giảm cân đúng cách

2.1. Phương pháp 1: Tăng lượng nước uống mỗi ngày

Uống nước giảm cân đúng cách là bạn phải uống trải dài cả ngày, sẽ làm bạn luôn cảm thấy no bụng và giúp giảm đi việc thèm các loại thức uống giàu Calo khác như: Trà sữa, nước ép và các món ăn vặt. Nhờ việc giảm đi lượng Calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ giảm cân của mình.

Nếu việc uống nước lọc hoài làm bạn cảm thấy nhàm chán thì có thể uống các loại nước có hương vị khác nhưng không chứa Calo. Đặt lịch nhắc uống nước nếu bạn là người hay quên. Hãy chuẩn bị sẵn chai nước ngay bên bạn để có thể uống nước giảm cân đúng cách bất cứ lúc nào.

Uống nước giảm cân đúng cách mỗi ngày
Uống nước giảm cân đúng cách mỗi ngày
  •   Uống 1 ly nước đầy trước khi dùng bữa khoảng 30 phút và sau khi dùng bữa để giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng từ đồ ăn và hỗ trợ giảm cân.
  •   Thay thế nước ngọt bằng nước lọc để không hấp thụ thêm Calo.
  •   Uống nước và giảm bớt lượng muối nạp vào cơ thể.

2.2. Phương pháp 2: Áp dụng chế độ uống nước thải độc cơ thể

  •   Dùng các loại nước Detox rau củ, để thải độc trong thời gian ngắn.
  •   Chế độ ăn kiêng Detox sẽ gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn áp dụng trong thời gian dài. Nên dùng không quá 1 tuần và sau đó bổ sung các dưỡng chất bị thiếu như: Chất xơ, Protein,…
  •   Ngâm trái cây và rau củ cắt nhỏ vào nước, để tủ lạnh khoảng vài tiếng.
  •   Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày.
  •   Bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều nước như: Dưa hấu, cà chua, cà tím,…
Phương pháp thải độc cơ thể nhờ Detox
Phương pháp thải độc cơ thể nhờ Detox

3. Một số lưu ý khi giảm cân bằng nước lọc

  •   Để đảm bảo uống nước giảm cân đúng cách, bạn nên chọn mua các loại nước sạch và tinh khiết.
  •   Kết hợp uống nước với chế độ dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên.
  •   Giảm bớt đi lượng muối có trong thực phẩm để tránh bị tích nước.

Trên đây là một số phương pháp uống nước giảm cân đúng cách để bạn dễ dàng áp dụng được ngay. Quá trình tăng cân hay giảm cân, giảm mỡ bụng thì nước đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Uống nhiều nước vừa đem lại cho bạn vóc dáng thon gọn mà còn giúp cơ thể bạn khỏe khoắn, ít bệnh tật. Orihiro sẽ luôn đồng hành, chia sẻ cho bạn những kiến thức về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese