Bật mí 3 cách làm trắng da mặt tại nhà cực đơn giản

Bật mí 3 cách làm trắng da mặt tại nhà cực đơn giản

Làm trắng da mặt tại nhà là mối quan tâm của hầu hết các chị em ngày nay. Làn da không đều màu, sần sùi, xấu xí luôn khiến chị em cảm thấy tự ti về nhan sắc của mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn gây ra nhiều trở ngại trong cuộc sống công việc. Hãy tham khảo ngay những cách làm làm trắng da mặt tại nhà từ các loại nguyên liệu quen thuộc dưới đây để thay đổi làn da của mình ngay nhé!

1. Làm trắng da mặt tại nhà bằng nha đam

Từ trước đến nay nha đam không chỉ nổi tiếng là nguyên liệu tạo nên các món ăn độc đáo mà còn mang đến công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong nha đam có chứa nhiều Axit Cinnamic, Axit Folic, vitamin B1, B2, B6 cùng nhiều dưỡng chất có tác dụng giúp loại bỏ tế bào già và kích thích sản sinh ra các tế bào mới. Từ đó giúp làn da trở nên căng mịn, trắng sáng.

Nha đam – thành phần làm trắng da mặt tại nhà mang đến hiệu quả như ý
Nha đam – thành phần làm trắng da mặt tại nhà mang đến hiệu quả như ý

Để làm trắng da mặt tại nhà bằng nha đam bạn có thể thực hiện theo một trong những cách sau:

  • Cách 1: Bôi nha đam trực tiếp lên mặt
    Đây là cách làm đơn giản, nhanh và được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần rửa sạch rồi bóc tách phần vỏ để lấy phần gel trong suốt bên trong nha đam và thoa lên mặt. Hãy nhớ trước khi bôi nha đam bạn cần làm sạch mặt trước nhé. Sau đó massage đều da mặt khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất có bên trong nha đam thẩm thấu vào trong da. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm là bạn đã hoàn thành các bước làm trắng da tại nhà bằng nha đam rồi. Với cách này bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để nhanh thấy rõ hiệu quả về làn da sạch mụn, sáng mịn nhé.
  • Cách 2: Kết hợp nha đam với chanh
    Cả nha đam và chanh đều có tác dụng tẩy tế bào chế hiệu quả, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cho da. Với cách làm trắng da mặt tại nhà này bạn chỉ cần lấy phần gel trong suốt bên trong nha đam trộn với 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó bôi hỗn hợp đặc sệt này lên mặt để 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Làm trắng da mặt với chanh và nha đam bạn chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần để tránh tình trạng da bị bào mòn quá mức nhé!

2. Làm trắng da mặt tại nhà bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu rất quen thuộc được sử dụng trong cả lĩnh vực ẩm thực, sức khoẻ và làm đẹp. Trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất như Cacbonhydrate, vitamin cùng các chất chống oxi hoá như Chrysin, Pinobanksin, Pinocembrin,… mang đến hiệu quả nuôi dưỡng, tái tạo và chống lão hoá da.

Mật ong – nguyên liệu quen thuộc giúp làn da bật tone rõ rệt
Mật ong – nguyên liệu quen thuộc giúp làn da bật tone rõ rệt

Để làm trắng da mặt tại nhà bằng mật ong bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

  • Cách 1: Bôi trực tiếp mật ong lên da mặt 
    Bạn chỉ cần làm sạch da mặt, sau đó bôi đều mật ong lên. Thực hiện massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất có trong mật ong thẩm thấu vào bên trong da. Cuối cùng rửa lại bằng nước mát và thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Với cách làm trắng da mặt tại nhà đơn giản và nhanh chóng này, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện đều đặn sẽ nhanh chóng thu được kết quả như ý.
  • Cách 2: Kết hợp mật ong với bột yến mạch
    Bột yến mạch thường được biết đến nhiều hơn với công dụng giảm cân. Bên cạnh đó, đây còn là một trong những nguyên liệu mang đến hiệu quả làm đẹp da rất ấn tượng. Kết hợp mật ong với yến mạch mang đến hiệu quả loại bỏ các tế bào chết, các đốm nâu sạm trên da tốt hơn giúp da hồng hào và mịn màng hơn. Để thực hiện bạn trộn đều mật ong và bột yến mạch theo tỷ lệ 3:2 rồi bôi đều trên da mặt. Tiến hành massage trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước mát là xong. Làm trắng da mặt tại nhà bằng mật ong kết hợp với yến mạch bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da sáng mịn bật tone lên rõ rệt.

3. Làm trắng da mặt tại nhà bằng sữa chua

Sữa chua là loại nguyên liệu được lên men tự nhiên có hàm lượng vitamin A, vitamin E, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất vừa có lợi cho hệ tiêu hoá, vừa giúp bạn nhanh chóng chia tay được làn da sạm đen, không đều màu.

Làm trắng da mặt tại nhà nhanh chóng bằng sữa chua
Làm trắng da mặt tại nhà nhanh chóng bằng sữa chua

Để làm trắng da mặt tại nhà bằng sữa chua bạn có thể thực hiện theo một số cách sau:

  • Cách 1: Đắp sữa chua trực tiếp lên da mặt 
    Cách thực hiện cũng giống với cách làm trắng da mặt bằng nha đam và mật ong. Bạn cần làm sạch da mặt trước, sau đó bôi đều sữa chua lên da. Tiến hành massage nhẹ nhàng trên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm trắng da bằng sữa chua bạn có thể sử dụng sữa chua không đường hay có đường đều mang lại hiệu quả làm trắng da giống nhau. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da của mình nhanh chóng sáng lên một cách rõ rệt.
  • Cách 2: Kết hợp sữa chua với chanh
    Đây là công thức làm trắng da phù hợp cho những ai đang gặp phải tình trạng da mụn, da bị nhờn bóng. Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh vào bên trong sữa chua sau đó bôi và massage đều trên da giống như sử dụng sữa chua nguyên chất rồi rửa lại bằng nước sạch là được. Cách làm trắng da mặt tại nhà này còn giúp da của bạn thông thoáng, giảm sản xuất dầu và cải thiện mụn rất hiệu quả.

Ngoài những mẹo làm trắng da tại nhà trên bạn có thể cải thiện làn da của mình bằng các loại viên uống làm trắng da từ sâu bên trong. Các loại viên uống hỗ trợ làm trắng da được chiết xuất từ thiên nhiên của các thương hiệu uy tín không chỉ mang lai hiệu quả làm trắng da mặt tại nhà mà còn giúp cải thiện làn da của toàn bộ cơ thể.

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. Vậy nên bạn hãy chủ động, kiên trì thực hiện đều đặn các phương pháp làm trắng da để bản thân trở nên xinh đẹp và luôn tự tin bạn nhé!

Xem thêm:

Top 5 viên uống trắng da Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Viên uống trắng da Natural White – bí quyết dưỡng da tuyệt hảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese