Khám công dụng thành phần trà Rooibos có trong Night Diet Tea Orihiro

Khám công dụng thành phần trà Rooibos có trong Night Diet Tea Orihiro

Trà Rooibos hay còn có tên gọi khác là hồng trà Nam Phi hay trà Rooibos đỏ. Đây là một loại trà rất nổi tiếng mang đến nhiều lợi ích cho về sức khoẻ và cả làm đẹp. Trà Rooibos được người tiêu dùng ở rất nhiều quốc gia săn lùng, nhất là những ai quan tâm đến làm đẹp. Hãy cùng Orihiro tìm hiểu nhiều hơn về loại trà đặc biệt này nhé!

1. Trà Rooibos là gì?

Trà Rooibos (Rooibos tea) là một loại trà thảo dược có nguồn gốc từ Nam Phi, được làm bằng lá của một loại cây bụi có tên khoa học là Aspalathus Linearis. Loại trà này được trồng ở bờ biển phía Tây của Nam Phi; lá có hình dáng dài và thon nhọn, được tạo ra bằng cách lên men lá cho đến khi có màu nâu đỏ.

Trà Rooibos khi pha có màu đỏ, hương vị nhẹ, thơm, ngọt tự nhiên. Bạn có thể thưởng thức loại trà này tương tự với trà xanh ở Việt Nam bằng cách hãm với nước nóng hoặc pha kèm với chanh, mật ong. Nổi bật hơn hẳn công dụng của các loại xanh ở nước ra, Rooibos có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ, đặc biệt là tác dụng chống oxy hoá mạnh.

Trà Rooibos đỏ - Hồng trà Nam Phi nổi tiếng
Trà Rooibos đỏ – Hồng trà Nam Phi nổi tiếng

2. Công dụng của trà Rooibos

2.1. Trà Rooibos giúp giảm cân

Trà organic Rooibos được đánh giá là loại trà mang đến hiệu quả giảm cân rất ấn tượng mà chị em phụ nữ nên thử ngay. Với hàm lượng calo thấp cùng vị ngọt tự nhiên, dễ uống, dễ sử dụng cùng các chất oxy hoá có khả nằn giúp cân bằng lượng đường trong máu, Rooibos phù hợp cho cả những ai đang cố gắng giảm cân hay muốn duy trì cân nặng của mình.

Năm 2014 đã có một kết quả nghiên cứu cho thấy loại hồng trà Nam Phi này có thể có lợi cho việc giảm cân bằng cách tăng nồng độ Leptin – hormone giúp điều chỉnh lượng thức ăn. Khi hàm lượng Leptin này được tăng lên trong cơ thể sẽ phát ra một tín hiệu đến não bộ là cơ thể đã hấp thụ đủ năng lượng. Nhờ vậy, cảm giác đói sẽ không còn và nạp ít calo vào cơ thể hơn. Bên cạnh đó, trà Rooibos cũng có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới và kích thích sự chuyển hoá chất béo diễn ra nhanh hơn.

Trà Rooibos cũng chính là thành phần có trong nhiều loại trà giảm cân như trà giảm cân Night Diet Tea của thương hiệu Orihiro nổi tiếng Nhật bản với công dụng chính là hỗ trợ giảm cân hiệu quả ngay cả trong khi ngủ. Với các loại trà giảm cân có thành phần là trà hồng trà Nam Phi Rooibos này cùng các thành phần tự nhiên khác bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo về tác dụng phụ có thể xảy ra.

Trà giảm cân Night Diet Tea có chứa trà Rooibos và nhiều thành phần tự nhiên có lợiTrà giảm cân Night Diet Tea có chứa trà Rooibos và nhiều thành phần tự nhiên có lợi
Trà giảm cân Night Diet Tea có chứa trà Rooibos và nhiều thành phần tự nhiên có lợi

2.2. Trà Rooibos không có chứa Caffeine, rất ít Tannin

Trong hồng trà Rooibos không có chữa Caffeine như nhiều loại trà chúng ta vẫn thường sử dụng khác. Chính vì vậy khi uống trà Rooibos bạn sẽ không cần lo lắng về các ảnh hưởng tiêu cực có thể gây ra như khó ngủ, đau đầu,… Đây cũng là loại trà phù hợp cho hợp cho phụ nữ mang bầu và những ai đang gặp phải vấn đề về thận hay có tiền sử mất ngủ.

Tannin cũng là chất khá giống với Caffeine mang lại nhiều công dụng cho cơ thể những cũng có thể gây ra những tác động tiêu cực khi sử dụng quá nhiều. Tannin cân thiệp vào quá trình hấp thụ sắt của cơ thể, đặc biệt là sắt Nonheme – dạng sắt có nguồn gốc từ các loại thực phẩm làm từ thực vật. Trong trà Rooibos có chứa rất ít Tannin nên khi sử dụng bạn có thể yên tâm nó sẽ không gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến hàm lượng sắt ở bên trong cơ thể.

2.3. Trà Rooibos chứa nhiều chất chống oxy hoá

Trong hồng trà Rooibos Nam Phi có chứa các chất chống oxy hoá rất hiệu quả, vừa có lợi cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ làm đẹp da như Quercetin, Aspalathin. Những chất chống oxy hoá có trong trà Rooibos giúp ngăn chặn các gốc tự do khỏi việc phá hoại các tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong trà Nam Phi Rooibos còn có chứa Axit Alpha – Hydroxy và kèm có khả năng hỗ trợ khôi phục một phần chức năng của các tế bào già, làm giảm các dấu hiệu của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá sớm khác ở da.

Hồng trà Nam Phi có chứa các chất oxy hoá hỗ trợ làm đẹp da
Hồng trà Nam Phi có chứa các chất oxy hoá hỗ trợ làm đẹp da

2.4. Trà Rooibos hỗ trợ phòng tránh ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Như đã nói ở trên, trong hồng trà Rooibos có chứa các chất oxy hoá như Quercetin, Aspalathin có tác dụng giúp bảo vệ tế bào tránh khỏi các tổn thương do các gỗ tự do gây ra. Nhờ vậy có thể tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn ngừa sự phát triển của các khối u.

Bên cạnh đó, Aspalathin còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng kháng Insulin, hấp thụ Glucose của cơ bắp và tăng tiết Insulin từ tuyến tuỵ. Từ đó làm giảm nguy cơ xuất hiện các biến chứng của bệnh tiểu đường.

2.5. Trà Rooibos tốt cho sức khoẻ tim mạch

Các chất chống oxy hoá cũng chính là thành phần mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ tim mạch, giúp ổn định lượng cholesterol bên trong cơ thể. Năm 2014, trong 1 nghiên cứu với 40 người có nguy cơ mắc bệnh tim bệnh được cho uống sáu ly Aspalathin mỗi ngày trong 6 tuần liền. Kết quả thu được là tỷ lệ Lipoprotein tỷ trọng thấp (hay cholesterol xấu) đã giảm một cách đáng kể và tăng tỷ lệ Lipoprotein tỷ trọng cao (hay cholesrterol tốt).

Ngoài ra, Aspalathin còn có thể cải thiện sức khoẻ tim mạch bằng cách ức chế men chuyển đổi Angiotensin (ACE) – thành phần làm tăng huyết áp.

Trà Rooibos mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ tim mạch
Trà Rooibos mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ tim mạch

3. Đối tượng sử dụng trà Rooibos

3.1. Những đối tượng nên sử dụng trà Rooibos

  • Bà mẹ đang mang thai, người hay căng thẳng mệt mỏi, người khó ngủ.
  • Người đang gặp các vấn đề về táo bón, rối loạn tiêu hoá.
  • Người có vấn đề về da, dễ bị dị ứng, cơ thể ốm yếu, bị nổi nhiều gân xanh và bị ra mồ hôi chân.
  • Người gặp vấn đề về huyết áp cao, các cấn đề liên quan đến sự lưu thông khí huyết.
  • Người bình thường muốn chủ động bảo vệ sức khoẻ chống lại bệnh tật.
  • Người muốn giảm cân hay giữ dáng.

3.2. Những đối tượng không nên sử dụng trà Rooibos

Trà Rooibos mang đến rất nhiều lợi ích về cả sức khoẻ và làm đẹp. Tuy nhiên, đây là một loại trà uống chứ không phải là thuốc điều trị bệnh và trà Rooibos của Nam Phi không phù hợp với những đối tượng dưới đây:

  • Bệnh nhân bị ung thư đang trong quá trình hoá trị, đặc biệt là ung thư vú.
  • Những bệnh nhân đang có vấn đề về gan và thận.

Trên đây là một số chia sẻ của Orihiro về thành phần trà Rooibos có trong trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một loại trà uống phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm:

Thông tin chi tiết về trà giảm cân Orihiro Night Diet

Review top 5 trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese