Bật mí 7 thực phẩm làm mát gan cực hiệu quả nên thêm ngay vào chế độ ăn

Bật mí 7 thực phẩm làm mát gan cực hiệu quả nên thêm ngay vào chế độ ăn

Gan là cơ quan chức năng cực kỳ quan trọng của cơ thể được ví như một nhà máy thải độc giúp loại bỏ các chất độc hại, tổng hợp Cholesterol, Protein, đồng thời sản xuất ra dịch mật cần thiết cho quá trình tiêu hoá. Không có bất kỳ bộ phận nào khác trong cơ thể có thể thay thế thực hiện các chức năng của gan. Vậy nên, việc bảo vệ gan là vô cùng quan trọng và cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Để bảo vệ chức năng gan luôn được khoẻ mạnh chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay về 7 loại thực phẩm làm mát gan quen thuộc trong thực đơn dinh dưỡng nhé!

1. Hành tây, tỏi – thực phẩm làm mát gan an toàn, hiệu quả

Hành tây và tỏi là hai nguyên liệu rất quen thuộc được sử dụng phổ biến trong các món ăn hàng ngày nhưng ít ai biết đến đây là thực phẩm làm mát gan rất hiệu quả. Trong hành tây và tỏi có chứa Flavonoid kích thích sản xuất Glutathione có tác dụng chống oxy hoá cho gan. Ngoài ra, Glutathione còn kích thích tạo ra các enzyme đào thải chất độc hại ra khỏi hệ tiêu hoá. Trong tỏi còn có thêm hai hợp chất quan trọng là Allicin và Selen có tác dụng trợ giúp việc làm sạch gan, kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch cho gan.

Thực phẩm làm mát gan từ nguyên liệu quen thuộc là hành tây và tỏi
Thực phẩm làm mát gan từ nguyên liệu quen thuộc là hành tây và tỏi

2. Bưởi

Bưởi là loại thực phẩm làm mát gan thứ hai mà Orihiro muốn chia sẻ với bạn. Từ trước đến nay bưởi thường được biết đến nhiều hơn với công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả và làm đẹp da nhờ nguồn vitamin C dồi dào. Tuy nhiên, bên cạnh công dụng làm đẹp thì đây còn là loại thực phẩm làm mát gan bạn nên thêm ngay vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Trong bưởi có chứa các hợp chất có công dụng kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzyme giúp giải độc gan, làm sạch gan và ngăn ngừa tình trạng ung thư gan. Bên cạnh đó, ăn nhiều bưởi còn giúp làm giảm Cholesterol LDL – Cholesterol xấu, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh lý về gan và sỏi thận.

Bưởi không chỉ giúp làm đẹp hiệu quả mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ
Bưởi không chỉ giúp làm đẹp hiệu quả mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ

3. Nước chanh

Chanh có khá nhiều điểm tương đồng với bưởi là ngoài công dụng làm đẹp thì chanh còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chanh rất giàu vitamin C tốt cho hệ tiêu hoá, đồng thời còn chống oxy hoá. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng ly nước ấm pha chanh và 1-2 giọt mật ong sẽ giúp gan đào thải các chất độc ra ngoài một cách dễ dàng hơn. Uống nước chanh cũng giúp tăng cường sức đề kháng, giúp đường ruột hoạt động hiệu quả hơn, mang đến làn da mịn màng hơn. Chình vì vậy, đây cũng là loại thực phẩm làm mát gan được khá nhiều người sử dụng.

Nước chanh không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn giúp thanh lọc, thải độc gan
Nước chanh không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn giúp thanh lọc, thải độc gan

4. Yến mạch

Một trong những tác dụng nổi bật chính của yến mạch là nhuận tràng thông tiện, giúp đường ruột trở nên thông thoáng, sạch sẽ và hạn chế sự ích tụ các chất cặn bã ở thành ruột. Nhờ vậy mà áp lực lên gan phải thực hiện chức năng thanh lọc và đài thải các chất độc hại cũng sẽ giảm đi. Bên cạnh đó, trong yến mạch còn có chứa nhiều chất xơ, Carbohydrate, cùng nhiều chất chống oxi hoá không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, chống lại các tế bào gây ung thư.

5. Atiso

Atiso là loại thực phẩm làm mát gan khá quen thuộc và nổi tiếng. Trong Atiso có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất như sắt, Mangan,… có khả năng chống oxy hoá và chống viên cho cơ thể. Sử dụng Atiso không chỉ giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc, cải thiện tình trạng da mụn, làm đẹp da mà còn có tác dụng thông mật, an thần và giảm Cholesterol trong máu.

Atiso – nguyên liệu làm nên thức uống mát gan quen thuộc và khá nổi tiếng
Atiso – nguyên liệu làm nên thức uống mát gan quen thuộc và khá nổi tiếng

6. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong những loại thực vật thuộc top đầu danh sách rau củ nên ăn. Trong súp lơ xanh có chứa rất nhiều chất tốt cho sức khoẻ như các loại vitamin và khoáng chất, Beta Carotene, chất diệp lục,… Thành phần Indol và Thiocyanate dồi dào trong súp lơ xanh giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó làm giảm gánh nặng cho gan, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

7. Quả óc chó

Quả óc chó cũng là một trong những thực phẩm làm mát gan rất tốt mà ít người biết đến. Trong quả óc chó có chứa một lượng lớn Acid Arginine giúp giải độc các chất có trong Amoniac. Ngoài ra, trong quả óc chó còn có chứa nhiều Glutathione và Omega-3 có tác dụng hỗ trợ làm sạch gan, ngăn ngừa sự tích tụ các chất độc hại làm suy giảm chức năng gan.

Quả óc chó giúp ngăn ngừa sự tích tụ các độc tố trong gan
Quả óc chó giúp ngăn ngừa sự tích tụ các độc tố trong gan

Trên đây là 7 loại thực phẩm làm mát gan, hỗ trợ giải độc cho cơ thể mà Orihiro muốn chia sẻ với bạn. Bên cạnh 7 loại thực phẩm được kể trên, bạn có thể kết hợp với các loại thực phẩm chức năng làm mát gan của các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc rõ ràng trên thị trường để hiệu quả đạt được tốt hơn. Đừng chần chừ gì nữa, hãy thêm ngay những loại thực phẩm trên vào thực đơn ăn uống của bạn để bảo vệ lá gan luôn được khoẻ mạnh nhé!

Xem thêm:

Cảnh báo 10 dấu hiệu suy giảm chức năng gan bạn nhất định phải biết

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese