Bạn đã hiểu hết về thực phẩm chức năng giảm cân?

Bạn đã hiểu hết về cơ chế giảm cân của thực phẩm chức năng giảm cân?

Thực phẩm chức năng giảm cân ngày nay đã dần trở nên quen thuộc và ngày càng được nhiều người hiểu đúng và hiểu đủ về công dụng của nó hơn. Đây là những thực phẩm được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần thảo dược tự nhiên cùng một số dưỡng chất có lợi cho quá trình giảm béo. Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng khác nhau, mỗi loại sẽ có thành phần và cơ chế giảm mỡ thừa khác nhau. Bạn hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay về một số cơ chế giảm cân đốt mỡ chủ yếu và các thành phần thường có trong hầu hết các loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân nhé!

1. Thực phẩm chức năng giảm cân hoạt động theo cơ chế nào?

Hiện nay có rất nhiều hãng thực phẩm chức năng có công dụng giảm cân đến từ nhiều quốc gia giảm cân khác nhau như thực phẩm chức năng Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada,… Chúng được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau nhưng phổ biến và được ưa chuộng nhất vẫn là dạng viên uống và trà pha sẵn.

Thực phẩm chức năng giảm cân dạng viên uống được người tiêu dùng ưa chuộng nhất
Thực phẩm chức năng giảm cân dạng viên uống được người tiêu dùng ưa chuộng nhất

Dù được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác nhau, từ các quốc gia khác nhau với các thành phần và hình dáng khác nhau nhưng nhìn chung tất cả các loại thực phẩm chức năng giảm cân đều có cơ chế giảm cân khá giống nhau như sau:

  • Đẩy nhanh quá trình chuyển hoá chất trong cơ thể: Việc hỗ trợ đẩy nhanh quá trình chuyển hoá chất trong cơ thể là phương pháp giảm cân hiệu quả được sử dụng trong nhiều hình thức giảm cân khác nhau. Trong nhiều loại thực phẩm chức năng giảm cân có thành phần Caffein có tác dụng giải phóng các hormone làm tăng tốc độ trao đổi chất. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá mức các loại viên uống giàu caffein sẽ dẫn đến phản tác dụng làm quá trình trao đổi chất chậm lại trong một thời gian dài.
  • Ức chế cảm giác thèm ăn: Các hợp chất có trong thực phẩm giảm cân sẽ kích hoạt các hormone làm gián đoạn tín hiệu đói của cơ thể lên não bộ và đánh lừa rằng bạn đang ở trạng thái no bụng. Nhờ vậy mà bạn sẽ ăn ít đi, lượng calo nạp vào bên trong cơ thể cũng sẽ ít hơn, hạn chế được tình trạng calo dư thừa tích tụ thành mỡ.
  • Tăng tổng hợp calo tiêu thụ: Thực phẩm chức năng giảm cân có công dụng ngăn chặn sự hình thành mỡ, đốt cháy mỡ tạo thành năng lượng để duy trì các hoạt động trong ngày. Từ đó mang đến hiệu quả giảm cân và giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn của mình.
Hầu hết các loại thực phẩm giảm cân đều giúp tiêu thụ nhiều calo hơn
Hầu hết các loại thực phẩm giảm cân đều giúp tiêu thụ nhiều calo hơn

2. Các thành phần phổ biến có trong các loại thực phẩm giảm cân

2.1. L-carnitine

L-carnitine là chất dinh dưỡng tự nhiên, có trong một số các loại thức ăn như các loại thịt đỏ, ca, sữa,… Đây là hợp chất có tác dụng vận chuyển acid béo vào trong các ti thể của tế bào để chuyển hoá và tạo ra năng lượng. Nếu cơ thể không có hay thiếu L-carnitine thì các acid béo sẽ không thể sẽ không có đủ năng lượng, đồng thời chất béo bị dư thừa và tích tụ lại thành mỡ.

Trung bình mỗi ngày hàm lượng L-carnitine cần thiết cho cơ thể là 100-300mg. Tuy nhiên không phải chế độ dinh dưỡng của ai cũng có thể đáp ứng đủ hàm lượng này. Bởi vậy, đây là một trong những thành phần khá phổ biến có trong các loại thực phẩm chức năng giảm cân.

Thực phẩm chức năng giảm cân mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn
Thực phẩm chức năng giảm cân mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn

2.2. CLA

CLA (Cọnugated Linoleic Acid) là một loại acid béo không bão hoà đa Omega-6. Đây là hợp chất có hàm lượng cao trong dầu thực vật và hàm lượng thấp hơn ở một số loại thực phẩm khác. CLA giúp cơ thể cảm thấy no, từ đó giảm hàm lượng lượng thức ăn không cần thiết vào bên trong cơ thể.

2.3. Caffein

Như chúng tôi đã chia sẻ bên trên, caffein cũng là một trong những thành phần quen thuộc và phổ biến có trong nhiều loại thực phẩm chức năng giảm cân. Caffein không mang lại giá trị dinh dưỡng cho cơ thể mà có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương giúp mang đến cảm giá tỉnh táo, gia tăng hiệu suất giảm béo. Caffein là một chất sinh nhiệt tốt, hỗ trợ kích thích trao đổi chất, giúp acid béo trong máu chuyển hoá thành năng lượng tiêu thụ.

3. Có nên sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân không?

Các loại thực phẩm chức năng nói chung và thực phẩm chức năng giảm cân nói riêng đều mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng khi sử dụng đúng cách. Các loại thực phẩm giảm cân nổi tiếng như trà giảm cân Night Diet Tea của Orihiro Nhật Bản, Viên uống giảm cân 15kg Minami Nhật,… đều được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, được trải qua quá trình sản xuất và kiểm nghiệm vô cùng nghiêm ngặt. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về công dụng và độ an toàn khi sử dụng những sản phẩm giảm cân có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng theo đúng liều lượng hướng dẫn.

Thực phẩm chức năng giảm cân dù tốt đến mấy cũng cần chế độ ăn lành mạnh
Thực phẩm chức năng giảm cân dù tốt đến mấy cũng cần chế độ ăn lành mạnh

Thực phẩm chức năng giảm cân cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nếu bạn muốn giảm cân an toàn thay vì việc nhịn ăn hay sử dụng các loại thuốc giảm cân gây hại cho sức khoẻ. Có một điều mà bất cứ ai muốn giảm cân thành công cũng đều cần nhớ rằng chế độ ăn uống và tập luyện khoa học mới là yếu tố chính quyết định quyết định đến kết quả cuối cùng.

Vậy nên, bên cạnh những thực phẩm chức năng giảm cân tốt thì một lối sống lành mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần sẽ giúp bạn có được cả vóc dáng đẹp lẫn sức khoẻ tốt. Orihiro chúc bạn giảm cân thành công!

Xem thêm:

Vì sao nên chọn viên uống giảm cân Night Diet Orihiro Nhật Bản?

Cẩm nang thực đơn giảm cân an toàn phù hợp với mọi đối tượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese