Bật mí cách giảm cân bằng lá trà xanh cực hiệu quả

Bật mí cách giảm cân bằng lá trà xanh cực hiệu quả

Cách giảm cân bằng lá trà xanh từ lâu đã được rất nhiều chị em áp dụng và lưu truyền lại qua nhiều thế hệ. Đây không chỉ là phương pháo mang lại hiệu quả giảm cân tốt mà còn có độ an toàn cao và giúp người sử dụng tiết kiệm được nhiều chi phí thay cho việc đầu tư vào các phương pháp hiện dại như hút mỡ hay thuốc giảm cân. Trong nội dung chia sẻ hôm nay, Orihiro Việt Nam sẽ bật mí cho bạn một số cách giảm cân bằng trà xanh đơn giản, phù hợp với cả nam và nữ.

1. Tại sao trà xanh có tác dụng giảm cân?

Không phải tự nhiên mà cách giảm cân bằng lá trà xanh lại trở thành phương pháp giảm cân được nhiều người áp dụng đến như vậy. Trà xanh được biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau từ sức khoẻ đến làm đẹp. Các lợi ích tiêu biểu của trà xanh đối với sức khoẻ như: giúp thanh lọc, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể; hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, ung thư,… Còn đối với làm đẹp thì trà xanh là thức uống giúp đẩy lùi quá trình lão hoá da, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp tiêu hao chất béo và đốt cháy mỡ hiệu quả.

Trong trà xanh có nhiều dưỡng chất có lợi hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khoẻ hiệu quả
Trong trà xanh có nhiều dưỡng chất có lợi hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khoẻ hiệu quả

Hàng loạt những công dụng “thần thánh” mà trà xanh có thể mang đến cho người sử dụng là giờ các dưỡng chất quý giá như: Polyphenol, Epigallocatechin Gallate,… Đây là các hoạt chất có tác dụng kích thích chuyển hoá lượng Glucozo (tinh bột) bên trong cơ thể nhằm ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ, từ đó cân nặng được giảm xuống một cách đáng kể.

2. Một số cách giảm cân bằng lá trà xanh

Sở hữu rất nhiều công dụng nổi trội nên trà xanh được ứng dụng chế biến thành rất nhiều vị trà xanh giúp giảm cân khác nhau. Dưới đây là một số công thức làm trà xanh giảm cân từ nguyên liệu lá trà xanh kết hợp với một số thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp khác.

2.1. Cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi

Cách làm trà từ lá trà xanh tươi khá đơn giản và nhanh chóng, dù bạn không phải là một người nội trợ đảm đang vẫn có thể tự làm cho mình một tách trà thơm ngon. Khác với cách nấu các loại trà thảo mộc khác, thời gian nấu trà xanh tươi nhanh hơn rất nhiều chứ không đun kỹ như các loại thuốc bắc. Bởi thành phần Catechin có tác dụng chống oxy hoá trong lá trà xanh sẽ bị mất dần nếu thời gian.

Vậy nên khi áp dụng cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi này bạn cần chú ý không đun trà quá lâu và không nấu sẵn trà để dùng trong nhiều ngày vì các dưỡng chất có trong trà sẽ bị giảm dần chứ không còn nguyên vẹn như ban đầu.

Cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả
Cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi nguyên chất được pha chế đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 1 nắm trà xanh tươi, rửa sạch rồi ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 2-3 phút rồi vớt ra và để ráo.
  • Cho sẵn lá trà xanh tươi đã chuẩn bị vào bên trong ấm, đổ nước vào và đun sôi lên.
  • Trong lần sôi đầu tiên bạn chỉ để sôi trong khoảng 5-10 giây rồi cho thêm một chút nước vào sao cho nước ở nhiệt độ 75-80 độ C.
  • Sau khi cho thêm nước sẽ tắt bếp luôn và để hãm trà trong ấm trong 20-30 phút để các tinh chất có trong trà hoà tan với nước.
  • Cuối cùng bạn có thể chắt nước ra chén trà và thưởng thức rồi.

Đối với cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi nguyên chất này bạn cần chú ý hãm trà khi nước ấm ở nhiệt độ 75-80 độ C vì với nhiệt độ cao hơn hay hãm trà trong thời gian quá lâu không chỉ làm giảm dưỡng chất trong trà mà còn làm mất đi mùi thơn có sẵn từ trà và khiến trà bị đắng.

2.2. Cách giảm cân bằng lá trà xanh kết hợp với chanh

Chanh vốn đã nổi tiếng với công dụng giảm cân, làm đẹp da từ rất lâu. Khi kết hợp lá trà xanh tươi với chanh, hàm lượng lớn axit và vitamin C trong chanh sẽ giúp làm giảm vị đắng có trong trà, đồng thời tăng sức mạnh đốt cháy mỡ và chuyển hoá calo dư thừa lên gấp đôi.

Kết hợp lá trà xanh với chanh mang đến công dụng gấp đôi
Kết hợp lá trà xanh với chanh mang đến công dụng gấp đôi

Cách làm nước trà xanh tươi giảm cân kết hợp với chanh được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị: 50g trà xanh, 1 quả chanh, 1 lít nước lọc.
  • Đem trà xanh và chanh đi rửa sạch và ngân lá trà xanh trong nước muối loãng khoảng 2-3 phút để loại bỏ các chất độc hại ở lá trà.
  • Tiếp đến vớt lá trà xanh ra, rửa lại một lần nữa với nước sạch rồi vò hơi nát và cho vào ấm nấu trà.
  • Đổ ¾ số nước đã chuẩn bị vào ấm và đun trà lên cho đến khi sủi được 5-10 giây thì đổ số nước còn lại vào và tắt bếp.
  • Ủ trà trong ấm khoảng 20 phút rồi chắt ra chén để sử dụng. Chanh sẽ được bắt vào nước trà khi bạn sử dụng để tránh cho chanh không bị đắng.
  • Nếu bạn muốn mang theo sử dụng có thể chắt nước trà vào bình nước rồi cắt chanh thành từng lát mỏng cho vào.

3. Cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi nên uống thế nào là tốt nhất?

Trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên bất cứ thực phẩm nào cũng chỉ nên sử dụng một lựng nhất định, không lạm dụng quá mức và trà xanh cũng không ngoại lệ. Cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi cần được duy trì với tần xuất hợp lý thì mới mang đến hiệu quả tối đa cho quá trình giảm cân.

Thời điểm tốt nhất nên uống trà xanh giảm cân là vào buổi sáng và sau mỗi bữa ăn
Thời điểm tốt nhất nên uống trà xanh giảm cân là vào buổi sáng và sau mỗi bữa ăn

Theo ý kiến từ nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người bình thường chỉ nên uống 3-4 cốc, tương đương với tối đa là 1,2 lít nước trà mỗi ngày. Các thời điểm tốt nhất trong ngày nên uống trà xanh là vào buổi sáng và sau các bữa ăn. Một tách trà ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, tăng cường sinh lực, làm việc hiệu quả. Một tách trà ấm sau mỗi bữa ăn, đặc biệt là các bữa ăn nhiều dầu mỡ sẽ giúp tiêu hoá tốt hơn.

Cách giảm cân bằng lá trà xanh tươi thực sự rất đơn giản, không hề phức tạp, không hề cầu kỳ. Vậy nên, nếu bạn muốn giảm cân giữ dáng thì đây là thức uống bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Hãy tạo cho mình thói quen sử dụng nước trà xanh mỗi ngày để đẹp dáng, đẹp da và cải thiện sức khoẻ nhé!

Xem thêm

Cẩm nang thực đơn giảm cân an toàn phù hợp với mọi đối tượng

Top 3 trà giảm cân Orihiro Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese