Uống nước đậu xanh giảm cân có thực sự hiệu quả không?

Uống nước đậu xanh giảm cân có thực sự hiệu quả không?

Uống nước đậu xanh giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân đang được nhiều chị em truyền tai nhau thực hiện với công dụng giảm cân nhanh và an toàn. Bên cạnh khả năng mang đến hiệu quả cải thiện vóc dáng thì nước đậu xanh còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho làm đẹp và sức khoẻ. Bạn hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay về những công dụng mà đậu xanh mang lại và cách làm nước uống đậu xanh giảm cân hiệu quả nhé!

1. Tác dụng của đậu xanh

1.1. Tác dụng giảm cân của đậu xanh

Đậu xanh là một trong những loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn được các gia đình Việt yêu thích. Đậu xanh sở hữu hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao như: tinh bột, chất xơ, các loại vitamin A, E, K, cùng nhiều loại kháng chất như Ca, Mg, Cu, Fe,… Đây đều là những dưỡng chất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Đặc biệt là hàm lượng chất xơ có trong đậu xanh có khả năng hỗ trợ đào thải các chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy mà ăn đậu xanh sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, từ đó uống nước đậu xanh giảm cân hay sử dụng đậu xanh trong thực đơn giảm cân đã ngày càng được nhiều chị em áp dụng.

Đậu xanh mang lại nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ và làm đẹp
Đậu xanh mang lại nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ và làm đẹp

1.2. Tác dụng giải nhiệt

Khi thời tiết nóng bức kéo dài có thể gây ra hiện tượng ứ đọng nhiệt hấp thụ vào bên trong cơ thể, từ đó gây ra các triệu chứng xung nhiệt đột ngột, khô da, táo bón hay nhức đầu. Theo Y học cổ truyền, các dưỡng chất trong đậu xanh có tác dụng thúc đẩy cơ thể thải nhiệt ra một cách tự nhiên qua đường nước tiểu. Từ đó giúp giải nhiệt, thanh lọc, làm mát cơ thể và giảm thiểu các nguy cơ gặp phải các bệnh do nhiệt gây ra.

1.3. Giải độc, làm đẹp da

Không chỉ dừng lại ở công dụng uống nước đậu xanh giảm cân mà đây còn là thức uống, là loại thực phẩm hỗ trợ giải độc và làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Có thể nói đậu xanh tuy nhỏ mà có võ thật sự không sai. Đậu xanh khi được nấu chín sẽ trở thành một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi bên ngoài cơ thể. Từ đó giúp làm giảm tình trạng huyết áp cao, giảm nồng độ Cholesterol trong máu, giảm các triệu chứng viêm nhiễm, giúp da mịn màng, giảm mụn và sáng hơn.

Uống nước đậu xanh giúp giải độc, thanh nhiệt, làm đẹp da
Uống nước đậu xanh giúp giải độc, thanh nhiệt, làm đẹp da

2. Cách uống nước đậu xanh giảm cân hiệu quả

Các phương pháp giảm cân bằng đậu xanh tuy không khó thực hiện nhưng cũng đòi hỏi người thực hiện cần biết cách chế biến với tỷ lệ thích hợp để có thể mang đến hiệu quả cao nhất. Uống nước đậu xanh giảm cân sẽ khiến chị em bất ngờ về hiệu quả mang lại sau một thời gian sử dụng.

Trước khi nấu nước đậu xanh uống giảm cân, bạn cần sơ chế đậu xanh như sau: Đậu xanh khi được mua về sẽ cần ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ toàn bộ các chất bẩn và độc hại có trong hạt đậu. Tiếp đến để ráo nước rồi cho đậu ra phơi ngoài ánh nắng mặt trời khoảng 1 tiếng rồi bảo quản vào lọ thuỷ tinh.

2.1. Nước uống đậu xanh rang giảm cân

Uống nước đậu xanh giảm cân bạn có thể chế biến từ nhiều cách, trong đó nước đậu xanh rang được nhiều chị em áp dụng nhất. Đậu xanh đã sơ chế sẽ được cho vào chả rang chín sau đó mang đi nghiền thành bột và sử dụng giống như uống ngũ cốc. Uống nước đậu xanh giảm cân từ bột đậu xanh rang dễ uống, dễ sử dụng lại có mùi thơm rất hấp dẫn. Uống nước đậu xanh rang giảm cân sẽ mang lại hiệu quả cao nhất kho bạn uống vào mỗi buổi sáng, trước bữa ăn khoảng 20 phút.

Uống nước đậu xanh giảm cân mang đến hiệu quả bất ngờ cho các chị em
Uống nước đậu xanh giảm cân mang đến hiệu quả bất ngờ cho các chị em

2.2. Nước đậu xanh nấu nhừ

Với nước đậu xanh nấu nhừ thì bạn chỉ cần cho đậu xanh đã được sơ chế vào nồi đun sôi lên cho đến khi đậu xanh nhừ là được. Tỷ lệ giữa đậu và nước khi nấu nước đậu xanh nguyên chất này là 100g đậu sẽ nấu cùng 400ml nước khi cho vào nồi và thêm 200ml nước nữa khi đậu xanh đã được nấu nhừ. Sau khi thêm 200ml nước thì bạn chỉ cần đun sôi lên rồi tắt bếp luôn. Phần nước và phần lõi đậu xanh sẽ được lọc và tách đôi ra.

Trong đó, nước đậu xanh sẽ được uống vào mỗi buổi sáng, trước bữa ăn khoảng 20 phút, Còn phần lõi đậu xanh sẽ được sử dụng ăn thay cho bữa sáng hoặc tối.

Uống nước đậu xanh giảm béo tốt nhất là vào buổi sáng
Uống nước đậu xanh giảm béo tốt nhất là vào buổi sáng

Uống nước đậu xanh giảm cân theo hai cách chế biến trên kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tập luyện khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng có được cân nặng mục tiêu. Bên cạnh đó còn có được làn da mịn màng và trắng sáng hơn. Orihiro chúc bạn thành công!

Xem thêm: 

[Góc chia sẻ] Cách làm trà giảm cân đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách ăn kiêng giảm cân thế nào cho hiệu quả?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese