Đánh bay làn da đen sạm với 3 bí quyết làm trắng da bằng dầu dừa cực đơn giản

Đánh bay làn da đen sạm với 3 bí quyết làm trắng da bằng dầu dừa cực đơn giản

Dầu dừa được mệnh danh là một trong những loại “thần dược” làm đẹp da của phái đẹp. Không chỉ yêu thích các cách làm trắng da bằng dầu dừa mà các chị em còn sử dụng dầu dừa để trị quầng thâm mắt, dưỡng tóc, dưỡng mi,… Trong nội dung chia sẻ hôm nay, Orihiro sẽ bật mí có bạn 3 cách dưỡng trắng da bằng dầu dừa cực đơn giản tại nhà.

1. Làm trắng da bằng dầu dừa có thực sự hiệu quả?

Dầu dừa được đánh giá rất cao không chỉ trong làm đẹp mà còn là nguyên liệu được khuyến khích sử dụng trong lĩnh vực sức khoẻ. Trong dầu dừa nguyên chất có chứa một số vitamin tan và khoáng chất trong chất béo như: vitamin A, D, E, K, Canxi, Magie, Beta-Carotene,… Cơ thể của chúng ta có thể hấp thụ ngay những dưỡng chất này khi sử dụng mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào cho người dùng.

Dầu dừa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất làm đẹp da
Dầu dừa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất làm đẹp da

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, dưỡng ẩm cho da cực tốt. Nhờ vậy mà dầu dừa có khả năng điều trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da, làm mờ các vết sạm, nám trên da giúp da trắng mịn. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có khả năng tái tạo da khô và được đánh giá như một loại kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các tác nhân ở môi trường xung quanh.

2. Một số cách làm trắng da bằng dầu dừa đơn giản tại nhà

2.1. Làm đẹp da bằng dầu dừa nguyên chất

Sử dụng dầu dừa nguyên chất để làm trắng da là phương pháp rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa phải vào lòng bàn tay rồi xoa đều hai tay với nhau để làm ấm dầu dừa, như vậy các dưỡng chất có bên trong dầu dừa sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da tốt hơn. Hãy nhớ là trước khi bôi dầu dừa lên vùng da bạn muốn làm trắng thì bạn cần làm sạch da bằng nước ấm trước nhé.

Làm trắng da bằng dầu dừa nguyên chất đơn giản và hiệu quả tại nhà

Bắt đầu thoa dầu dừa lên các vùng da bạn muốn nâng tone màu rồi massage 5-10 phút để da hấp thụ các dưỡng chất bên trong dầu dừa. Làm trắng da bằng dầu dừa sẽ đạt được hiệu quả cao hơn khi bạn sử dụng và buổi tối để có thể giữ nguyên dầu dừa qua đêm sau khi thực hiện massage. Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch vào buổi sáng ngày hôm sau bằng nước ấm, bạn sẽ nhanh chóng thấy được làn da của mình sáng và đều màu hơn trông thấy sau 30 ngày kiên trì thực hiện.

2.2. Làm trắng da bằng dầu dừa và nước cốt chanh

Chanh là nguyên liệu được kết hợp trong nhiều phương pháp làm trắng da khác nhau với công dụng chính là giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da và cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào cho da. Trong cách dưỡng trắng da bằng dầu dừa kết hợp với nước cốt chanh, công dụng chính của chanh cũng không hề thay đổi. Khi lớp bào chế đã bị loại bỏ, các dưỡng chất bên trong dầu dừa sẽ thẩm thấu tốt hơn, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, từ đó mang đến làn da trắng mịn và căng bóng.

Kết hợp dầu dừa và nước cốt chanh mang đến hiệu quả dưỡng trắng da vượt trội hơn
Kết hợp dầu dừa và nước cốt chanh mang đến hiệu quả dưỡng trắng da vượt trội hơn

Để làm trắng da bằng dầu dừa và nước cốt chanh bạn cần trộn nước cốt chanh với dầu dừa theo tỷ lệ 1:2. Làm sạch các vùng da bạn muốn làm trắng rồi bôi đều hỗn hợp trên lên da và massage đều khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Với cách dưỡng trắng da bằng dầu dừa và nước cốt chanh bạn cần thực hiện kiên trì 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao. Một điều cần lưu ý cho bạn là không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều vì như vậy axit trong chanh sẽ bào mòn quá mức làm mỏng và yếu da.

2.3. Làm trắng da bằng dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có chứa hoạt chất Curumin có khả năng điều chỉnh việc sản xuất Melanin – yếu tố quyết định màu da. Bên cạnh đó, từ xa xưa bột nghệ đã nổi tiếng với công dụng làm mờ sẹo thâm rất hiệu quả. Vậy nên, kết hợp dầu dừa với tinh bột nghệ sẽ càng thu hiệu hiệu quả làm trắng da tốt hơn.

Dưỡng trắng da bằng dầu dừa kết hợp tinh bột nghệ giúp trắng da, trị thâm, ngừa mụn
Dưỡng trắng da bằng dầu dừa kết hợp tinh bột nghệ giúp trắng da, trị thâm, ngừa mụn

Để dưỡng trắng da bằng dầu dừa và tinh bột nghệ bạn cần tạo ra một hỗn hợp gồm: ½ thìa dầu dừa, 1 thìa tinh bột nghệ cùng một ít nước ấm. Tuỳ vào diện tích vùng da bạn muốn làm trắng mà tăng hay giảm liều lượng sao cho phù hợp. Trộn hỗn hợp trên cho đến khi hỗn hợp sánh mịn lại thì bôi đều lên vùng da muốn dưỡng trắng đã được rửa sạch. Tiếp đế massage đều 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Đối với những bạn vừa muốn làm trắng da bằng dầu dừa với tinh bột nghệ, vừa muốn trị mụn có thể ủ hỗn hợp trên da thêm 30 phút rồi cuối cùng mới tắm lại bằng nước sạch. Như vậy tình trạng mụn sẽ nhanh chóng được cải thiện, làn da cũng trở nên trắng trẻo, hồng hào hơn.

3. Một số điều cần lưu ý khi làm trắng da bằng dầu dừa

Để hiệu quả dưỡng trắng da bằng dầu dừa kết hợp với một số nguyên liệu khác đạt hiệu quả tối ưu bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

          Sử dụng dầu dừa nguyên chất để có được hiệu quả cao chất. Dầu dừa nguyên chất có một đặc điểm là ở dạng lỏng trong nhiều độ từ 25-31 độ C, đông đặc ở nhiệt độ dưới 25 độ C. Khi mua dầu dừa, để kiểm tra chất lượng dầu dừa bạn có thể để vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng tuỳ và kích thước lọ dầu dừa. Nếu như sau khi để ở ngăn lạnh trong lọ dầu dừa có một số vị trí có dạng nước không đông đặc thì đó không phải là dầu dừa nguyên chất 100%.

Dầu dừa nguyên chất ở dạng lỏng ở nhiệt độ trên 25 độ C
Dầu dừa nguyên chất ở dạng lỏng ở nhiệt độ trên 25 độ C

          Không bôi dầu dừa lên da khi đi ra ngoài vì dầu dừa có độ bám dính tương đối, có thể bám nhiều bụi bẩn hơn gây bít dính không có lợi cho da.

          Trước khi bôi dầu dừa lên da tuyệt đối không được bỏ qua bước làm sạch da.

          Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da 30 phút trước khi ra ngoài.

          Nghiêm khắc áp dụng chế độ ăn khoa học, sử dụng nhiều rau của và trái cây, uống đủ nước mỗi ngày.

          Muốn hiệu quả đạt được nhanh hơn một cách an toàn và bền vững có thể kết hợp thêm viên uống trắng da Nhật Bản.

Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn hai câu hỏi lớn về thực hư hiệu quả làm trắng da bằng dầu dừa và một số phương pháp làm trắng da từ dầu dừa. Hy vọng bài viết của Orihiro đã chia sẻ cho bạn những kiến thức hữu ích để bạn có thể áp dụng và nhanh chóng đạt được mục tiêu đặt ra.

Xem thêm:
Học phụ nữ Nhật 3+ bí quyết dưỡng trắng da đơn giản tại nhà

Review viên uống trắng da của Nhật Natural White từ A-Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese