Hé lộ bí kíp cách làm trắng da bằng sữa chua đơn giản tại nhà

Hé lộ bí kíp cách làm trắng da bằng sữa chua đơn giản tại nhà

Bạn có biết tại Ấn Độ, sữa chua là bí quyết trị mụn trứng cá và mụn bọc tuyệt vời. Đồng thời sữa chua cũng là nguyên liệu nổi danh với khả năng tắm trắng và dưỡng da vô cùng hiệu quả của nữ hoàng Cleopatra thời Ai Cập cổ đại. Đây không chỉ là thức ăn chứa nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ mà còn là nguyên liệu được các chị em ưa chuộng sử dụng làm đẹp da hiện nay. Bạn hãy cùng Orihiro khám phá ngay bí kíp làm trắng da bằng sữa chua cực đơn giản tại nhà dưới đây nhé!

1. Tại sao làm trắng da bằng sữa chua được nhiều người ưa chuộng?

Sữa chua là sản phẩm bơ sữa được tạo ra bởi vi khuẩn lên men của sữa có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho đường tiêu hoá và giúp làm đẹp da như:

          Axit Lactic: Đây là một trong những chính quan trọng nhất trong sữa chua có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Axit Lactic là hợp chất tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ những tế bào già trên da, đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Axit Lactic hoạt động như một chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa các nếp nhăn và làm mờ các vết nám, sạm, tàn nhang. Vậy nên, làm trắng da bằng sữa chua làm một trong những phương pháp tự nhiên ngày càng được chị em ưa chuộng.

          Kẽm: Trong 100g sữa chua không đường có chứa đến 1mg kẽm. Đây chính là loại khoáng chất nổi tiếng với khả năng kháng viêm, giảm sưng mụn, kiểm soát lượng dầu bài tiết ở các nang lông, từ đó giúp ngăn ngừa và tiêu diệt mụn bọc, mụn trứng cá. Không chỉ vậy, kẽm còn hỗ trợ kích thích mô phát triển, sản sinh nhiều tế bào da mới thay thế cho tế bào già đã chết.

Trong sữa chua có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp
Trong sữa chua có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp

          Canxi: Được biết đến nhiều hớn với công dụng giúp xương chắc khoẻ, canxi còn là thành phần chính giúp tạo nên các thành lớp da, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm da và phục hồi da bị tổn thương.

          Vitamin B: Sữa chua có chứa nhóm vitamin B gồm vitamin B2. B5, B12 dồi dào. Đây là nhóm vitamin giúp bảo vệ tế bào trước sự oxy hoá do các gốc tự do, kích thích tế bào da mới phát triển. Từ đó sữa chua mang đến công dụng dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả.

2. Nên làm trắng da bằng sữa chua có đường hay không có đường?

Hầu hết các chị em khi áp dụng phương pháp dưỡng trắng da bằng sữa chua đều được khuyên dùng nên sử dụng sữa chua không đường. Bạn có biết tại sao lại như vậy không?

Thực tế chứa có bất cứ một cuộc nghiên cứ nào chứng minh việc sử dụng sữa cho có đường làm trắng da không mang lại hiệu quả hay có hại. Nhìn chung thì hai loại sữa chua có đường và không đường đều có lợi, đều có khả năng mang đến cho bạn một làm da mịn màng và trắng sáng. Tuy nhiên, khi cân nhắc kỹ lưỡng về hàm lượng dưỡng chất chi tiết được in trên bao bì của hai loại sữa chua này chúng ta có thể thấy hàm lượng vitamin và dưỡng chất ở sữa chua không đường cao hơn hẳn.

Làm trắng da bằng sữa chua không đường sẽ hiệu quả hơn sữa chua có đường
Làm trắng da bằng sữa chua không đường sẽ hiệu quả hơn sữa chua có đường

Bên cạnh đó, hàm lượng đường bên trong sữa chua có đường có thể gây ra một vài kích ứng cho những bạn nữ có làn da nhạy cảm. Vậy nên, nếu bạn muốn làm trắng da bằng sữa chua đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn thì bạn nên sử dụng sữa chua không đường.

3. Một số phương pháp làm trắng da bằng sữa chua

3.1. Làm trắng da bằng sữa chua nguyên chất

Đây là một trong những phương pháp dưỡng trắng da đơn giản nhất, đặc biệt phù hợp với những chị em công sở bận rộn. Làm đẹp và dưỡng trắng da bằng sữa chua nguyên chất được thực hiện rất nhanh chóng:

          Trước hết, bạn cần làm sạch da bằng nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bám trên da.

          Tiếp đến bôi trực tiếp sữa chua lên trên da, tản đều khắp vùng da muốn làm trắng và để yên trong khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất có trong sữa chua thẩm thấu vào bên trong da.

          Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm là xong.

Trong khi ủ mặt nạ sữa chua nguyên chất lên mặt bạn vẫn có thể vừa làm việc, vừa đọc sách hay thư giãn. Hãy chăm chỉ làm trắng da bằng sữa chua nguyên chất 2-3 lần để nhanh chóng thấy được sự thay đổi của làn da bạn mà chưa cần đến 30 phút làm đẹp bạn nhé!

Dưỡng trắng da bằng nguyên liệu sữa chua nguyên chất đơn giản, tiết kiệm thời gian
Dưỡng trắng da bằng nguyên liệu sữa chua nguyên chất đơn giản, tiết kiệm thời gian

3.2. Làm trắng da tại nhà bằng sữa chua kết hợp với bột nghệ

Bột nghệ chắc hẳn không còn là nguyên liệu làm đẹp xa lạ đối với các chị em. Bột nghệ được sử dụng để làm đẹp da bằng cách làm nước uống và cả đắp trực tiếp lên trên da. Với hàm lượng Curcumin dồi dào, bột nghệ có tác dụng giúp da căng bóng, giúp chữa lành vết thương nhanh hơn, làm mờ sẹo và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về da khác. Kết hợp sữa chua với bột nghệ làm đẹp da sẽ mang đến hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Cách làm trắng da bằng sữa chua kết hợp với bột nghệ được thực hiện như sau:

          Rửa sạch da bằng nước ấm trước khi bắt đầu đắp mặt nạ sữa chua và nghệ.

          Trộn đều sữa chua và bột nghệ theo tỷ lệ 2:1 thành hỗn hợp đặc sệt rồi bôi đều lên trên da. Đặc biệt ở những vùng da sạm màu, thâm mụn thì đắp nhiều hơn.

          Giữ yên trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Với cách làm trắng da bằng sữa chua kết hợp với bột nghệ bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để các vết nám, sạm, tàn nhang, sẹo thâm nhanh chóng được cải thiện và làn da sẽ trắng mịn hơn nhé!

 

3.3. Dưỡng trắng da bằng sữa chua kết hợp với mật ong

Mật ong cũng là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp da an toàn và hiệu quả. Mật ong có công dụng kháng khuẩn, kháng viên, cấp ẩm cho da, loại bỏ tế bào da chết. Công thức dưỡng trắng da tại nhà bằng hỗn hợp sữa chua và mật ong được thực hiện đơn giản như sau:

          Trộn đều hỗn hợp mật ong và sữa chua theo tỷ lệ 1:1 thành hỗn hợp đặc sệt.

          Rửa thật sạch da rồi bôi đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên trên bề mặt da.

          Giữ yên mặt nạ này trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chăm chỉ làm trắng da bằng sữa chua kết hợp với mật ong 2-3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy lỗ chân lông được cải thiện rất nhiều. Đồng thời da cũng trở nên đàn hồi, căng bóng và sáng mịn hơn.

Kết hợp sữa chua với mật ong mang đến làn da đàn hồi, căng mịn
Kết hợp sữa chua với mật ong mang đến làn da đàn hồi, căng mịn

Làm đẹp da bằng sữa chua thực sự là phương pháp đơn giản nhưng mang đến hiệu quả rất đáng mong đợi. Vậy nên, đừng để cái “lười” biến mình thành cô gái xấu xí với làn da nhăn nheo, sạm màu mà hãy bắt đầu thay đổi ngay bằng bí kíp làm đẹp an toàn, hiệu quả mà tiết kiệm Orihiro đã chia sẻ nhé!

 Xem thêm:

Học phụ nữ Nhật 3+ bí quyết dưỡng trắng da đơn giản tại nhà

Top 5 viên uống trắng da Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »